Hệ thống thư điện tử Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc xâm nhập


Thứ 3, 18/11/2014 | 03:59


(ĐSPL) - Bộ Ngoại Giao Mỹ đã dùng đến biện pháp chưa từng có là tạm ngưng hoạt động toàn bộ hệ thống thư điện tử trước làn sóng tấn công từ các tin tặc trên internet.

(ĐSPL) - Bộ Ngoại Giao Mỹ đã phải dùng đến biện pháp chưa từng có là tạm ngưng hoạt động toàn bộ hệ thống thư điện tử trước làn sóng tấn công từ các tin tặc trên mạng internet.
Reuters dẫn tin tức từ người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Mỹ, Jeff Rathke cho biết: “Bộ Ngoại giao, giống như bất kỳ tổ chức lớn nào khác trên toàn cầu, là mục tiêu thường xuyên của các vụ tấn công mạng”. Ông Rathke cũng xác nhận các hoạt động đáng lo ngại này diễn ra từ cách đây vài tuần.
 - Hệ thống thư điện tử Bộ Ngoại giao Mỹ bị tin tặc xâm nhập

Bộ Ngoại giao Mỹ trụ sở ở thủ đô Washington.

Bộ Ngoại giao cuối tuần trước đã đóng một số hệ thống phi bảo mậ theo một kế hoạch từ trước, để tăng cường an ninh và cho biết các hệ thống này sẽ sớm vận hành trở lại "trong vài ngày tới". Tuy nhiên, cơ quan này từ chối cung cấp thời gian chính xác.
Do ảnh hưởng từ quyết định trên, nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ không thể truy cập Internet thông qua hệ thống phi bảo mật hoặc nhận thư điện tử từ người gửi bên ngoài cơ quan. Thư điện tử phi bảo mật nội bộ vẫn hoạt động bình thường.
Theo ông Rathke, các hệ thống bảo mật của Bộ Ngoại giao không bị xâm phạm. "Chúng tôi không có lý do gì để tin thông tin mật bị xâm phạm", ông Rathke nói, đồng thời cho biết sự việc có liên quan đến vụ Nhà Trắng bị tấn công mạng mà Văn phòng Tổng thống thông báo cách đây vài tuần.
Bộ Ngoại giao không phải là cơ quan đầu tiên trong chính quyền Mỹ bị tin tặc tấn công trong những tháng gần đây. Trước đó, tin tặc đã đột nhập hệ thống của Nhà Trắng, Văn phòng Quản lý Nhân sự, Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) cùng Cơ quan Hải dương và Cơ quan Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA).
USPS cho biết thông tin cá nhân của hơn 800.000 nhân viên cùng dữ liệu khách hàng, từng liên hệ tới trung tâm tiếp nhận cuộc gọi trong 8 tháng đầu năm nay, có thể đã bị lộ. NOAA thông báo 4 website của cơ quan bị ảnh hưởng trong vụ tấn công. Người phát ngôn Lầu Năm Góc ngày 17/11 khẳng định các hệ thống của quân đội không bị ảnh hưởng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-thu-dien-tu-bo-ngoai-giao-my-bi-tin-tac-xam-nhap-a69627.html