+Aa-
    Zalo

    Hệ thống "Vòm sắt" thay đổi cục diện xung đột Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hệ thống phòng thủ tên lửa "Vòm Sắt" đóng vai trò quan trọng bảo vệ các thành phố Israel trước những đợt tấn công bằng tên lửa từ Dải Gaza.
    (ĐSPL) – Hệ thống phòng thủ tên lửa "Vòm sắt" ngày càng đóng vai trò quan trọng bảo vệ các thành phố ở Israel khỏi những đợt tấn công bằng rocket từ các chiến binh Hamas ở Dải Gaza.
    Theo AP, hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm sắt) đã ngăn chặn tới 90\% c tên lửa và đạn pháo nhắm vào các thành phố ở Israel. Bộ trưởng Quốc Phòng Moshe Yaalon cho biết: “Hệ thống 'Vòm sắt' kể từ khi đưa vào hoạt động đã đem đến những thành công đáng kể và đóng vai trò chiến lược trong cuộc xung đột ở Dải Gaza”.
    Hệ thống phòng thủ tên lửa "Vòm Sắt" của Israel
    Hệ thống "Vòm sắt" có khả năng nhận diện các loại vũ khí hướng về phía khu dân cư và phóng tên lửa đánh chặn từ xa.
    Chỉ trong 3 ngày leo thang xung đột, phong trào Hamas đã bắn tổng cộng 420 tên lửa vào lãnh thổ Israel và 90 trong số đó hướng về phía thủ đô Tel Aviv và khu vực miền trung Israel đã bị đánh chặn thành công.
    Ngày 10/7 vừa qua, lần đầu tiên quân đội Israel đã triển khai hệ thống này ở Jerusalem. Hai cột khói có thể dễ dàng nhìn thấy trên bầu trời là kết quả của hai lần đánh chặn tên lửa thành công. Thiếu tá Levi Itach nói rằng hệ thống "Vòm sắt" được nâng cấp trong hai năm qua cùng với các biện pháp mang tính kỷ luật cao đã luôn giữ con số thương vong ở mức thấp nhất.
    Tuy vậy, Thiếu tá Itach cũng thừa nhận không có hệ thống nào đảm bảo phòng thủ an toàn 100\%. “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng giảm tỷ lệ thương vong qua mỗi lần rocket nhắm vào lãnh thổ Israel”.
    Ông Yossi Kuperwasser, người phụ trách Bộ Các vấn đề chiến lược của Israel tin rằng khả năng phòng thủ hiệu quả của hệ thống "Vòm sắt" sẽ khiến cho các chiến binh Hamas cảm thấy thất vọng, khi "bắn hàng trăm quả tên lửa mà không tạo nên một con số thương vong nào”.
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt còn được Israel và Mỹ hợp tác nâng cấp mang đến khả năng phòng thủ hiệu quả hơn trong tương lai. Nhà phân tích quân sự Alex Fishman nhận định hệ thống "Vòm sắt" đã làm thay đổi cục diện của cuộc chiến.
    "Vòm Sắt "chỉ là một trong 3 hệ thống phòng mà Israel kỳ vọng sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay. Hệ thống Magic Wand với khả năng đánh chặn các mục tiêu từ khoảng cách 70-300km sẽ giúp bảo vệ lãnh thổ Israel trước các mối nguy hiểm từ tổ chức Hezbollah và Syria.
    Trong khi đó, hệ thống phòng thủ Arrow sẽ đóng vai trò ngăn chặn các tên lửa tầm xa từ Iran. Thế hệ Arrow 3 hiện đang được Israel phát triển và sẽ được triển khai vào năm 2016.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-vom-sat-thay-doi-cuc-dien-xung-dot-gaza-a40594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan