Hellen Thủy - “Ngọc nữ” của Mr Đàm là ai?


Thứ 2, 24/04/2017 | 07:57


Lệ Quyên phải “chắp tay nể phục” màn trình diễn của cô, còn Mr Đàm ưu ái gọi Hellen Thủy là “ngọc nữ”, nhưng ít ai biết được thực ra cô nàng chỉ vừa “bén duyên” Bolero.

Lệ Quyên phải “chắp tay nể phục” màn trình diễn của cô, còn Mr Đàm ưu ái gọi Hellen Thủy là “ngọc nữ”, nhưng ít ai biết được thực ra cô nàng chỉ vừa “bén duyên” Bolero cách đây không lâu.

“Nức nở” vì đó là cảm xúc thật

Hellen Thủy là một trong những thí sinh nổi bật nhất tại Thần tượng Bolero. Ngay từ vòng đầu tiên cô nàng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi thể hiện “Đồi thông hai mộ” bằng chất giọng ma mị, cuốn hút. Khi ấy, Lệ Quyên đã phải thốt lên rằng chị thấy “hết hồn” với nữ thí sinh vì cô đã chọn một ca khúc quá khó, nhưng sự lựa chọn của cô nàng đã đem lại hiệu quả tuyệt vời khi các vị HLV đều lựa chọn và ra sức tranh giành Hellen Thủy về đội của mình.

Sự “nức nở” của Hellen Thủy khi hòa mình vào ca khúc đã khiến tiết mục của cô mang một màu sắc “liêu trai” khác biệt với rất nhiều thí sinh khác. Nhưng thật ngạc nhiên là khi chia sẻ về “bảo bối” này, Hellen Thủy lại nói rằng cô không hề có bất kỳ bí quyết nào cả, và việc chọn “Đồi thông hai mộ” cũng là một điều khá tình cờ trước khi chính thức bước lên sân khấu.

Người đẹp tiết lộ, trước ngày cô dự thi tại Thần lượng Bolero thì nhận được tin dượng của mình qua đời. Và khi thể hiện “Đồi thông hai mộ”, những cảm xúc về gia đình, về người thân mà mình không kịp có mặt để nói lời từ biệt cứ như vậy bao trùm lấy cô, khiến Hellen Thủy “nức nở” khi thể hiện ca khúc này.

Sự ưu ái của Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên sau màn trình diễn khiến Hellen Thủy chuyển từ tâm trạng lo lắng, hồi hộp sang bối rối. Cuối cùng, sự tỉ mỉ và chân thật của Mr Đàm khi chỉ ra những khuyết điểm trong giọng hát của cô đã khiến Hellen Thủy lựa chọn về đội của anh.

Nét tự sự trong chất giọng của Hellen Thủy là thế mạnh của cô tại Thần tượng Bolero. Nhưng sang tới vòng 2, dưới sự rèn giũa của Mr Đàm cô nàng đã lột bỏ hoàn toàn sự “nức nở” trong giọng hát mà chỉ còn nét mềm mại, dịu dàng và nồng nàn đến bất ngờ khi song ca “Biển tình” với Allan Hùng Cường. Cô một lần nữa khiến các HLV phải thốt lên “Sự liêu trai của em đi đâu mất rồi?”

Điều này chứng tỏ được sự biến hóa đa dạng và thay đổi để phù hợp với ca khúc của Hellen Thủy, cũng khẳng định thực lựa của cô tại Thần tượng Bolero.

Tài năng là vậy, nhưng Hellen Thủy tiết lộ, cô là người duy nhất trong gia đình đi theo con đường nghệ thuật, và chỉ mới tiếp xúc với Bolero cách đây không lâu.

Hellen Thủy sinh ra tại Bình Thuận và đang theo học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Chuyên ngành của cô là Dân gian thính phòng chứ trước đó chưa hề hát nhiều ca khúc Bolero.

Tuy vậy, sự “đời” của Bolero, nhưng cảm xúc, nhưng câu chuyện chân thành được thể hiện qua từng giai điệu, lời ca của thể loại nhạc này đã chinh phục Hellen Thủy ngay từ lần đầu gặp gỡ. Cô như tìm thấy chính bản thân mình qua những bản nhạc Bolero và quyết định gắn bó với dòng nhạc này.

Showbiz không xấu, con người khiến showbiz xấu xí

Hellen Thủy không sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, nhưng cô lại có một người mẹ hát rất hay và thường xuyên khích lệ, uốn nắn cho giọng hát của con gái.

Mẹ chính là người đã chắp cánh cho ước mơ ca hát của Thủy. Ngay từ nhỏ Thủy đã được nghe bà hát những làn điệu dân ca, những ca khúc trữ tình ngọt lịm. Niềm yêu thích với ca hát nhờ có mẹ mà ngày càng trở nên vững chắc và trọn vẹn. Có thể mẹ không phải là một nghệ sĩ danh tiếng, cũng không học qua bất kỳ trường lớp nào, nhưng mẹ chính là người thầy lớn nhất trong cuộc đời Thủy” – “ngọc nữ” của Mr Đàm tâm sự.

Helle Thủy kể, việc cô thi đậu vào hệ A Quân sự của trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội trong khi năm đó cả nước chỉ có 15 suất như một món quà tinh thần mà cô dành tặng cho gia đình mình, cho người mẹ luôn hết lòng chăm sóc và nuôi dưỡng ước mơ cho cô từ thuở thiếu thời.

Một cô gái nghiêm cẩn với con đường mình đã chọn, lại được rèn luyện kỷ cương, trách nhiệm trong môi trường quân đội, việc Hellen Thủy về với team Đàm Vĩnh Hưng, người tự nhận mình là “Đàm Tiếu Gia” của showbiz Việt không khỏi khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Tuy vậy, bản thân Hellen Thủy chưa từng nghi ngờ và hối hận về quyết định của mình, cô thể hiện niềm tin tuyệt đối dành cho người dẫn dắt mình tại Thần tượng Bolero.

Khi hát ca khúc ‘Đồi thông hai mộ’ trong vòng đầu tiên, tôi vẫn đè áp tâm trạng lo lắng và sợ hãi sẽ không có ai nhấn nút chọn. Thậm chí lúc đó còn nghĩ vì mình hát bài của chị Lệ Quyên nên mong chờ vào chị ấy nhất. Cuối cùng, anh Đàm lại là người nhấn nút đầu tiên, sự chân thành của anh, cả những lỗi sai mà anh chỉ ra khiến tôi hoàn toàn bị thuyết phục” – Hellen Thủy nhớ lại.

Sự “cưng chiều” của Đàm Vĩnh Hưng đã được học trò của anh từ nhiều chương trình trước công nhận. Nhưng đối với Hellen Thủy, cô càng trân trọng hơn những giây phút vị HLV của mình chân thành lắng nghe từng khúc mắc, và thẳng thắn gạt bỏ những nỗi lo âu của các thí sinh, dù anh có bận rộn tới đâu đi nữa.

Anh Đàm bận lắm, anh đi hát ở nhiều nơi, cả ban ngày lẫn tối, vì vậy thời gian anh dành cho chúng tôi là vô cùng quý giá. Và quan trọng là dù bận tới đâu anh cũng không để các thí sinh của đội mình phải thất vọng. Có khi chúng tôi cùng nhau tập hát tới 3h sáng nhưng anh không hề nề hà, mệt mỏi mà chỉnh sửa và tập luyện cùng chúng tôi cho tới lúc hài lòng mới thôi. Không chỉ những vấn đề chuyên môn, anh còn lo cho học trò từ bữa ăn, trang phục, make-up và rất nhiều rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt khác nữa. Có được HLV như vậy, tôi cảm thấy cực kỳ may mắn và không đòi hỏi gì thêm nữa, chỉ biết nỗ lực hết sức mình để không khiến anh thất vọng” – Hellen Thủy giải bày.

Chính vì nhận được sự đối xử ấm áp và chân thành như vậy, Hellen Thủy dù chưa có nhiều trải nghiệm vẫn không ngại trước những thách thức của môi trường showbiz.

Tôi không nghĩ showbiz xấu, chỉ có những người khiến showbiz trở nên xấu xí. Dù cho có bao nhiêu thị phi, bao nhiều scandal ồn ào vẫn xảy ra mỗi ngày, nhưng tôi vẫn có lòng tin rằng showbiz không phải một nơi chỉ có những thứ như vậy. Là nghệ sĩ, muốn bước theo con đường nghệ thuật, muốn theo đuổi đam mê, ngoài tài năng còn cần đến rất nhiều điều khác. Sự nỗ lực của bản thân bạn có xứng đáng hay chưa? Đâu là thể hiện tốt nhất của bạn? Bạn có sẵn sàng nắm lấy cơ hội hay không? Tôi may mắn vì được gia đình tạo điều kiện để theo đuổi ước mơ của mình, cũng may mắn vì được trao cơ hội để thể hiện bản thân, tôi sẽ nỗ lực phát huy hết tiềm năng của mình, đó là mục đích của tôi. Và tôi sẽ không vì bất kỳ điều gì mà dao động”.

Hiện tại còn quá sớm để nói trước việc Hellen Thủy sẽ đi được bao xa ở Thần tượng Bolero, nhưng chắc chắn cô gái 25 tuổi này đã để lại ấn tượng không hề nhỏ trong lòng khán giả. Điều này khiến “ngọc nữ” của Mr Đàm càng quyết tâm hơn nữa trong hành trình chinh phục những mục tiêu và tỏa sáng theo cách của riêng cô.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hellen-thuy---ngoc-nu-cua-mr-dam-la-ai-a188168.html