Hẹn hò buổi đầu, chàng trai “đánh chén” 18 lồng bánh bao nhưng không chịu trả tiền


Thứ 6, 03/03/2023 | 09:45


Cùng sự kiện

Mặc dù một mình ăn hết 18 lồng bánh bao nhưng chàng trai không chủ động thanh toán, khiến cô gái vô cùng chán nản.

Ngày 27/2, câu chuyện đi xem mắt của cô gái ở Khai Phong (Hà Nam, Trung Quốc) lan truyền trên mạng xã hội. Cô gái tiết lộ bản thân chưa từng gặp phải tình huống kỳ quặc như vậy, trong cơn tức giận đã quay video và đăng tải lên mạng.

Trong đoạn video, chàng trai trông cao ráo, gương mặt ưa nhìn và đeo kính rất tri thức nhưng lại cúi đầu ăn bánh bao ngấu nghiến như thể bị bỏ đói từ lâu, mặc kệ ánh mắt đầy bất lực của cô gái ngồi đối diện.

Nhân viên nhà hàng liên tục mang lồng bánh bao lên, chẳng mấy chốc đã chồng cao đến nửa đầu người nhưng anh chàng vẫn ăn rất hăng say và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mãi đến khi ăn hết 18 lồng bánh bao, chàng trai mới sực nhớ ra hôm nay là ngày hẹn hò xem mắt nên ngượng ngùng hỏi cô gái đã ăn chưa.

“Tôi không muốn ăn, chỉ cần anh ăn no là được rồi”, cô gái chán nản đáp lời. Theo lời kể của cô gái, đây là buổi hẹn do gia đình cô sắp xếp, cũng là lần đầu tiên cả hai gặp nhau. Suốt cả buổi hẹn hò, chàng trai không nói gì ngoài việc khen bánh bao rất ngon.

Cách xư xử quá mức thoải mái, thậm chí có chút vô duyên của chàng trai khiến cô không còn muốn ăn uống, đành ngồi chơi điện thoại để “giết” thời gian và đợi đối phương dùng bữa xong.

Cộng đồng mạng - Hẹn hò buổi đầu, chàng trai “đánh chén” 18 lồng bánh bao nhưng không chịu trả tiền
Chàng trai mải mê ăn bánh bao trong khi cô gái ngồi nghịch điện thoại "giết" thời gian.

Tuy nhiên, buổi hẹn hò bất ổn vẫn chưa dừng lại ở đó. Mặc dù một mình ăn hết 18 lồng bánh bao nhưng chàng trai lại không có ý định đi thanh toán hóa đơn mà ngồi nói chuyện phiếm với cô gái.

Thấy lúc đó đã quá muộn nhưng chàng trai cứ ngồi nói loanh quanh, không có ý định thanh toán, cô gái đành gọi phục vụ và tự mình trả tiền. Đáng chú ý, chàng trai hoàn toàn không có ý kiến gì về hành động này của cô gái dù là người ăn từ đầu đến cuối, đối phương không hề đụng đũa.

Cô gái chia sẻ, ban đầu khi thấy chàng trai ăn đến lồng bánh bao thứ 6 là đã muốn rút lui nhưng vì tò mò không biết anh có thể ăn bao nhiêu nên quyết định ngồi lại. Khi thanh toán hóa đơn, ông chủ không khỏi sửng sốt trước sức ăn của họ.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Một số người chỉ trích chàng trai vừa vô duyên vừa keo kiệt, muốn ăn mà không muốn trả tiền.

Một số khác lại nghĩ có lẽ anh chàng không muốn đi xem mắt nhưng bị gia đình ép buộc nên mới cố bôi xấu hình ảnh của mình để đối phương rút lui.

Trước đó, câu chuyện xem mắt của anh Tiểu Lưu (29 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc) cũng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Cụ thể, Kknews đưa tin, do công việc bận rộn và có thu nhập không ổn định nên Tiểu Lưu mãi vẫn chưa có bạn gái. Người mẹ mong ngóng có con dâu nên đã sắp xếp một buổi xem mắt cho anh.

Đúng ngày hẹn, cô gái dẫn theo người thân và bạn bè đến gặp Tiểu Lưu, tổng cộng có 23 người. Tiểu Lưu vô cùng bất ngờ nhưng vẫn niềm nở tiếp đón. Sau buổi ăn uống, anh tái mặt khi thấy hóa đơn lên tới 19.800 NDT (khoảng hơn 68 triệu đồng).

Vừa hoảng vừa tức, anh nhanh chân bỏ chạy khỏi nhà hàng. Cô gái gọi cho Tiểu Lưu nhưng anh đã tắt máy từ trước nên đành tự trả toàn bộ tiền ăn. Sau khi bàn bạc cùng phía mai mối, cô gái muốn chia đôi số tiền ăn với Tiểu Lưu nhưng anh chỉ đồng ý trả 4.398 NDT (khoảng hơn 15,1 triệu đồng) cho 2 bàn.

Bạn bè và người thân của cô gái biết chuyện liền giải thích, để Tiểu Lưu trả tiền nhằm mục đích thử thách anh. Thế nhưng, anh lại bỏ đi, khiến họ vô cùng bức xúc.

Một số người đi cùng cô gái hôm đó cho rằng Tiểu Lưu quá keo kiệt, họ chỉ ăn mà không uống rượu hay nhậu nên thật vô lý khi phải trả phần nhiều. Trong khi đó, một số khác lại im lặng chuyển tiền cho cô gái.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hen-ho-buoi-dau-chang-trai-danh-chen-18-long-banh-bao-nhung-khong-chiu-tra-tien-a567528.html