+Aa-
    Zalo

    Heo cảnh mimi cháy hàng dù giá lên đến vài triệu một con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chú heo mini nhập từ Trung Quốc được đăng bán rầm rộ với giá lên đến hàng triệu đồng nhưng vẫn không có hàng để bán.

    Những chú heo mini nhập từ Trung Quốc được đăng bán rầm rộ với giá lên đến hàng triệu đồng nhưng vẫn không có hàng để bán.

    Một con heo trở thành thú cưng của nhiều người nghe có vẻ lạ, nhưng nó đang trở thành trào lưu nở rộ ở các gia đình Việt Nam, nhất là trong một bộ phận giới trẻ.

    Hoa, ở quận 5 (TP HCM) cho biết rất thích các loại thú cưng nên khi thấy bạn bè sở hữu những chú heo cảnh mini nên cũng tìm mua. Tuy nhiên, không dễ dàng để mua một chú heo cảnh vì tại nhiều cửa hàng, khách đã mua hết hơn nửa tháng nay. Do đó, Hoa phải đặt hàng trước 2 tuần mới có một con ưa thích.

    "Tôi mua một con heo nặng hơn 1 kg ở cửa hàng được giới thiệu tại Hà Nội, chúng chỉ to hơn bàn tay chút xíu nhưng có giá 3 triệu đồng", Hoa nói.

    Giá của heo cảnh mini đang được bán với giá vài triệu đồng một con. - Ảnh: Vnexpress)


    Theo tìm hiểu, trên thị trường mua bán heo cảnh mini làm thú cưng trên mạng xã hội ở nước ta đang cực kỳ sôi động. Giá của loại lợn này thường dao động từ 2,7-3,5 triệu đồng/con tùy giống đực hay cái.

    Tại các đầu mối bán heo cảnh mini cho biết, heo cảnh không giống với loại heo nuôi lấy thịt mà chúng ta thường thấy. Cụ thể, heo thịt thường ăn thức ăn tạp, hôi bẩn, nuôi một thời gian sẽ nặng đến cả tạ. Trong khi heo cảnh khá nhỏ bé, nặng khoảng hơn 2kg, tắm rửa sạch sẽ thơm tho, quấn người, có thể dắt đi dạo công viên giống như các con vật cưng khác.

    Tuổi thọ của mỗi con heo cảnh mini lên tới 15-20 năm. Trọng lượng khi trưởng thành chỉ khoảng 30kg nếu cho ăn quá nhiều.

    Là người mang heo cảnh mini về Việt Nam bán hai tháng nay, Tuấn Anh ở Hà Nội cho biết, đã bán hết 20 con có trọng lượng trung bình 2-3 kg, mỗi con giá khoảng 3 triệu đồng. Hiện nay khá nhiều khách đặt hàng nhưng Tuấn không còn để bán.

    Anh Dương Minh Quân, một đầu mối bán heo cảnh mini ở Tây Hồ (Hà Nội), cho hay, nuôi heo làm thú cưng là trào lưu phổ biến và có từ lâu ở Trung Quốc song mới du nhập vào Việt Nam khoảng hơn một năm nay.

    Heo cảnh mini đang được đăng bán rầm rộ trên mạng xã hội. - Ảnh: Vietnamnet.

    Heo được mọi người chọn nuôi làm thú thường là giống heo hương. Chúng có tai nhỏ, vểnh, bụng phệ, lưng cong, má phính, đầu tròn, mõm, chân, cổ và cái đuôi ngắn, dày lông (giống lợn móng cái ở Việt Nam). Loại heo này mới sinh nặng khoảng 200gram, nuôi tầm 2 tháng trọng lượng đạt trên 2kg.

    “Trên thị trường heo cảnh mini đều là hàng nhập từ Trung Quốc. Thế nên khách muốn mua thường phải đặt trước tầm 7-10 ngày”. Anh Quân nói và tiết lộ, các bạn trẻ Việt rất chuộng nuôi heo làm thú cưng nên đặt mua tương đối nhiều. Theo đó, trung bình một tuần anh bán khoảng 10-20 con heo cảnh loại này.

    Mặc dù được đặt mua rầm rộ, theo các chuyên gia thú y ở TP HCM, người nuôi không nên chạy theo xu hướng vì loại heo này khá giống với heo Móng Cái Việt Nam. Mức giá 2-5 triệu một con là quá cao. Trong khi heo con Việt giá bán ra chỉ vài trăm nghìn đồng đối với loại 2-3 kg. Mặt khác, dịch tả heo châu Phi đang bùng phát nên nếu không được kiểm soát, các con heo này dễ mắc bệnh và lây lan dịch.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/heo-canh-mimi-chay-hang-du-gia-len-den-vai-trieu-mot-con-a266486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan