+Aa-
    Zalo

    Hết cơn "sốt" ảo, khẩu trang giảm giá đột ngột khiến dân buôn "khóc thét" vì ôm hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Không còn tình trạng khan hiếm như thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát, hiện tại, khẩu trang y tế đã hạ nhiệt nhanh chóng khiến không ít dân buôn khóc thét vì "ôm" hàng

    Không còn tình trạng khan hiếm như thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát, hiện tại, khẩu trang y tế đã hạ nhiệt nhanh chóng khiến không ít dân buôn "khóc thét" vì lỡ "ôm" hàng.

    Khẩu trang y tế đột ngột giảm giá so với thời điểm dịch tái bùng phát. Ảnh minh họa: Dân Trí

    So với mức giá 150.000 đồng/hộp khẩu trang y tế của tuần trước, thời điểm hiện tại, giá bán lẻ đã về 80.000 - 90.000 đồng/hộp, thậm chí có nơi chỉ bán 70.000 đồng/hộp. Tại các hiệu thuốc, giá bình ổn ở mức 100.000 đồng/hộp.

    Theo một số người bán lẻ, việc nhập hàng hiện tại rất đơn giản. Chỉ cần gọi điện là có hàng chở tới tận nơi, chứ không sốt ảo như tuần trước.

    Không còn tình trạng khan hiếm như thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát, khẩu trang y tế hạ nhiệt nhanh chóng khiến không ít dân buôn "khóc thét", trở tay không kịp vì lỡ "ôm" hàng.

    Thông tin với Dân Trí, anh L.C. (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trước đó, anh nhập khẩu trang với giá 6,3 triệu đồng/thùng. Anh C nhập số lượng 100 thùng, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa bán hết.

    Lượng hàng còn nhiều, nên anh C lỗ nặng khi giá thị trường về còn 3,5 - 4 triệu đồng/thùng. Anh phải rao bán nhanh với giá rẻ hơn để tránh lỗ thêm.

    “Nếu giá khẩu trang về còn hơn 2 triệu như lúc chưa có dịch thì tôi sẽ còn lỗ thêm nữa. Bởi giá đang càng ngày càng rẻ thêm”, anh C cho hay.

    Trong một diễn biến có liên quan, nhằm hạn chế tình trạng một số cá nhân đầu cơ, tích trữ khẩu trang, một nhà thuốc tại Hà Nội đưa ra ý tưởng cắt góc hộp khẩu trang ngay khi bán cho khách hàng.

    Chia sẻ với Zingnews, anh Nguyễn Trung Dũng (Nhà thuốc Phương Chính) cho biết, cơ sở của anh đã triển khai được khoảng 2 ngày và nhận được những phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

    "Tất cả khách hàng tới mua đều yêu cầu nhà thuốc cắt góc hộp cũng để thể hiện khách hàng đồng hành cùng nhà thuốc trong chiến dịch này", anh Dũng chia sẻ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-con-sot-ao-khau-trang-giam-gia-dot-ngot-khien-dan-buon-khoc-thet-vi-om-hang-a333337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan