+Aa-
    Zalo

    Hết hạn xét tuyển nguyện vọng 1: Căng thẳng đến tận phút cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày cuối cùng của đợt xét tuyển vào đại học, cao đẳng tình hình nộp -rút hồ sơ diễn ra căng thẳng ở nhiều trường đại học...

    Ngày cuối cùng của đợt xét tuyển vào đại học, cao đẳng tình hình nộp -rút hồ sơ diễn ra căng thẳng ở nhiều trường đại học. Nhiều phụ huynh, thí sinh chờ đợi vài tiếng đồng hồ để làm thủ tục và nghe ngóng thông tin về điểm chuẩn vào ngành học.
    Trong mấy ngày qua, thí sinh ồ ạt rút, nộp hồ sơ khiến cho điểm chuẩn dự kiến của các trường đại học biến động không ngừng theo chiều hướng tăng lên. Đến thời điểm này việc rút, nộp hồ sơ xét tuyển NV1 đã chấm dứt để các trường ĐH bắt đầu thống kê và đưa ra điểm chuẩn của trường, của ngành.

    Thí sinh và phụ huynh căng thẳng trước giờ G

    Dù chỉ còn vài tiếng buổi chiều, nhưng tại ĐH Bách Khoa có rất đông phụ huynh, thí sinh đến để nộp, rút hồ sơ. các cán bộ giáo viên phải làm việc hết công suất để đảm bảo cho yêu cầu của thí sinh.Nhiều người vẫn ở lạị ngóng đợi kết quả điểm sau khi đã cùng thí sinh nộp xong hồ sơ.
    Theo ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, điểm chuẩn của trường trong những ngày qua chuyển biến rất nhanh theo chiều hướng tăng lên, tốc độ tăng theo từng ngày. Sự biến động liên tục của điểm chuẩn dự kiến khiến các thí sinh nháo nhào rút từ trường nhóm trên để chuyển xuống trường nhóm dưới, đẩy điểm các trường nhóm dưới cao lên và đánh bật các thí sinh đã đăng ký ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến.
    ĐH Kinh tế Quốc dân, đông nghịt người đứng trong khu vực hội trường để làm thủ tục. GS.TS Nguyễn Quang Dong - Trưởng phòng đào tạo – ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết rằng, trong ngày hôm nay (20/8), lượng người đến nộp hồ sơ đông gấp 2,5 lần các ngày bình thường. Sáng 20/8, nhà trường đã tiến hành hướng dẫn làm thủ tục cho 300 thí sinh rút hồ sơ. Do lượng rút – nộp trong ngày hôm nay quá đông nên nhà trường chưa thống kê chính xác có bao nhiêu thí sinh nộp – rút được.
    Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường tiếp nhận phản ánh của thí sinh, hoàn thiện dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường, cập nhật lần cuối lên hệ thống từ 18 giờ ngày 22/8. Trước ngày 25/8, các trường chạy phần mềm xét tuyển để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển, công bố và cập nhật lên hệ thống danh sách trúng tuyển.
    NINH LAN (tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-han-xet-tuyen-nguyen-vong-1-cang-thang-den-tan-phut-cuoi-cung-a107098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.