+Aa-
    Zalo

    Hết ho nhanh chóng với các cách chữa ho từ gừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chúng tôi xin chia sẻ một số cách chữa ho từ gừng rất hiệu quả mà dân gian đã truyền lại, đây là những bài thuốc rất hay sẽ giúp bạn giảm ho nhanh chóng

    (ĐSPL)- Khi thời tiết thay đổi thường dễ gây ra một số bệnh thường gặp ở cả trẻ em và người lớn làm ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng sống của chúng ta.Ngoài những cách chữa ho lâu ngày đã được chia sẻ trong bài trước. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số cách chữa ho từ gừng rất hiệu quả mà dân gian đã truyền lại, đây là những bài thuốc rất hay sẽ giúp các bạn bài trừ nhanh chóng các cơn ho dai dẳng.

    1.Gừng + củ cải trắng

    Sự kết hợp giữa gừng và củ cải trắng sẽ tạo nên một bài thuốc trị ho rất hiệu quả, cách thực hiện cũng khá dễ dàng, thuận tiện và bạn có thể làm ngay tại ngôi nhà của mình vào những ngày mùa đông.

    Cách chữa ho từ gừng

    Đầu tiên bạn nên chọn những củ gừng và củ cải trắng thật tươi, rửa sạch, thái lát ra. Sau đó lấy một lượng gừng và củ cải trắng theo tỉ lệ 7:2 đem đi giã nhuyễn để lấy nước cốt. Khi bị ho, người bệnh sử dụng nước cốt này 2 – 4 lần mỗi ngày tùy theo mức độ của bệnh và nên dùng liên tiếp 4- 5 ngày. Với cách chữa ho từ gừng và củ cải trắng này, bệnh ho sẽ từ từ giảm dần và bớt hẳn.

    2.Gừng + lá me

    Các mẹ hãy hái khoảng 3 nắm lá me, sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với gừng tươi thái lát mỏng. Sau khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và đợi nước keo rút lại còn khoảng một chén thì rót ra để nguội cho bé uống. Khi bé bị ho do cảm cúm thời tiết, hãy cho bé uống 3-4 lần trong ngày, mỗi lần một thìa cà phê là đủ.

    Cách chữa ho từ gừng

    3.Gừng + mật ong nguyên chất + quất

    Những ngày mùa đông trở trời khiến cho bạn bị chớm ho, đau rát cổ họng cảm giác rất khó chịu, bạn muốn chấm dứt ngay căn bệnh ho này từ khi nó mới xuất hiện để bệnh không nặng thêm ? thì cách chữa ho từ gừng kết hợp với mật ong nguyên chất và một vài quả quất sẽ cực kì hiệu quả đối với bạn. Đầu tiên chọn ra những củ gừng thật tươi, rửa sạch rồi đem thái lát mỏng. Rồi đun sôi với một ly nước đến khi sôi mục đích để nước gừng ra hết, sau đó lọc lấy nước để nguội trộn với vài thìa mật ong và nước cốt quất, khuấy đều hỗn hợp. Cho người bệnh uống 3 – 5 lần/ngày, uống liên tiếp nhiều ngày sẽ trị được dứt điểm bệnh ho này.

    Cách chữa ho từ gừng

    4. Tắm với nước gừng

    Đây là cách trị ho từ gừng hiệu quả dành cho bé, có thể trị dứt ho mà không cần dùng đến thuốc tây. Tùy theo mức độ bệnh của bé là ho nhẹ hay nặng mà có thể dùng nước gừng để tắm hay là xông hơi cho bé.Tương tự như các mẹo chữa ho lâu ngày cho trẻ em. cách này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần giã nát gừng tươi, sau đó đem đi đun sôi với nước, trường hợp bé bị ho nhẹ thì chỉ cần pha nước cho ấm cho bé tắm nước ngang ngực 5 -10 phút, làm thường xuyên 2 – 3 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt. Trường hợp bé ho nhiều, ho khan lâu ngày thì dùng nước gừng đun sôi để xông hơi cho bé, nên có người lớn xông cùng bé để bé không bị bỏng, mỗi lần xông khoảng 5 phút, làm liên tiếp nhiều ngày sẽ trị dứt được bệnh ho cho bé.

    Hi vọng với những cách trị ho từ củ gừng trên đây sẽ có ích được cho gia đình bạn, giúp đẩy lùi được căn bệnh ho khó chịu này nhé.

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-ho-nhanh-chong-voi-cac-cach-chua-ho-tu-gung-a175113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan