+Aa-
    Zalo

    Hết hôm nay (30/9), sẽ đấu giá lại biển số 51K-888.88 nếu chủ nhân trúng đấu giá không nộp tiền

    (ĐS&PL) - Hết ngày hôm nay (30/9), chủ nhân trúng đấu giá biển số 51K-888.88 không nộp tiền, biển số "ngũ quý 8" này sẽ được đấu giá lại.

    Thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, kể từ phiên đấu giá biển số xe đầu tiên (ngày 15/9) đến hết ngày hôm nay (30/9) sẽ hết thời hạn nộp tiền trúng đấu giá biển số xe. Tuy nhiên, một số chủ nhân trúng đấu giá biển số vẫn chưa đến nộp tiền theo quy định.

    Đơn cử như một chủ nhân được nhiều người gọi là “đại gia” đến từ Thanh Hóa đã bỏ giá hơn 32 tỉ đồng cho chiếc biển số siêu đẹp 51K-888.88 và hơn 13 tỉ đồng cho chiếc biển số 30K-567.89.

    Trước đó, thông tin từ báo Dân Trí, theo kết quả phiên đấu giá biển số xe ô tô ngày 15/9, biển số 51K-888.88 được một người Thanh Hóa tên H.X.H “trúng đấu giá”.

    Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá biển số ô tô kể trên, anh H. chưa muốn bình luận về việc này bởi "điều đó có thể gây ra những ảnh hưởng ngoài tầm kiểm soát".

    het hom nay 30 9 se dau gia lai bien so 51k 888 88 neu chu nhan trung dau gia khong nop tien dspl

    Biển số 51K-888.88 được chốt 32,24 tỷ đồng sau phiên đấu giá. Ảnh: Thanh niên

    Theo quy định tại Điều 19 Nghị Định 39/2023, nếu sau 15 ngày, người trúng đấu giá biển số không nộp đủ tiền thì kết quả đấu giá sẽ bị hủy.

    Khi đó, biển số xe ô tô trúng đấu giá được đưa ra đấu giá lại; số tiền đặt trước, số tiền trúng đấu giá mà người trúng đấu giá đã nộp không được hoàn trả lại và được nộp vào ngân sách nhà nước.

    Cụ thể, Điều 19 Nghị định này quy định các trường hợp hủy kết quả đấu giá, thông báo kết quả đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá và người trúng đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá như sau:

    Kết quả đấu giá bị hủy trong các trường hợp quy định tại Luật Đấu giá tài sản.

    Người trúng đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá được coi như không chấp nhận giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

    Thông báo kết quả trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá bị huỷ trong các trường hợp sau:

    a) Người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá trong thời hạn quy định tại Điều 16 Nghị định này;

    b) Người trúng đấu giá không làm thủ tục đăng ký biển số xe ôtô trúng đấu giá theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 6 Nghị quyết số 73/2022/QH15;

    c) Người trúng đấu giá vi phạm về tính trung thực của hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá.

    Biển số xe ô tô trúng đấu giá được đưa ra đấu giá lại; số tiền đặt trước, số tiền trúng đấu giá mà người trúng đấu giá đã nộp không được hoàn trả lại và được nộp vào ngân sách nhà nước trong các trường hợp quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều này.

     

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-hom-nay-30-9-se-dau-gia-lai-bien-so-51k-888-88-neu-chu-nhan-trung-dau-gia-khong-nop-tien-a593262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan