+Aa-
    Zalo

    Hết hồn vì mảnh vỡ tên lửa đột nhiên rơi xuống giữa đường cao tốc đông người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giao thông tại đường cao tốc ở thành phố Sơn Dương, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bị ách tắc sau khi một mảnh vỡ tên lửa đột ngột từ trên trời rơi xuống giữa đường.

    Giao thông tại đường cao tốc ở thành phố Sơn Dương, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bị ách tắc sau khi một mảnh vỡ tên lửa đột ngột từ trên trời rơi xuống giữa đường.

    [presscloud]9490[/presscloud]

    Người dân ở thành phố Sơn Dương, tỉnh Thiểm Tây cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn vào sáng 30/4 trước khi một vật thể lao xuống đất.

    Các ký hiệu trên mảnh vỡ cho thấy nó thuộc sở hữu của cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc. Cảnh sát sau đó được điều động tới để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông do mảnh vỡ này gây ra.

    Mảnh vỡ được cho là của một tên lửa được tìm thấy tại thành phố Sơn Dương. Ảnh: Weibo

    Cùng ngày, một vật thể được cho là động cơ tên lửa được tìm thấy tại tỉnh Hồ Bắc láng giềng.

    Được biết, Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên nằm ở phía bắc tỉnh Sơn Tây, cách nơi phát hiện mảnh vỡ rơi 630km. Trung tâm này cho biết họ đã phóng thành công 1 tên lửa mang theo 2 vệ tinh vào sáng 30/4.

    Trong khi động cơ tên lửa hạ cánh xuống tỉnh lân cận. Ảnh: Weibo

    Đại diện chính quyền thành phố Sơn Dương khẳng định với báo chí rằng khu vực này đã được xác định là nơi các mảnh vỡ có thể và người dân đã được cảnh báo trước đó để thi thố những biện pháp an toàn do vậy chẳng có ai bị tổn hại cả. Thời gian các mảnh vỡ rơi xuống đất được ước tính chính xác là trong vòng 1 giờ sau khi tên lửa rời bệ phóng.

    Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc lại bày tỏ ý kiến lo ngại về sự việc này. Một người dân cho rằng: "Họ đã phóng tên lửa ở Sơn Dương nhiều lần rồi. Tôi thường xuyên đi qua đoạn cao tốc này nhưng không hề biết tới thông báo nào cả. Nếu biết, tôi đã chẳng đi qua chỗ đó."

    "Các cơ quan chức năng dường như cũng không thông báo trước về các tình huống như vậy trước đây. Họ chỉ lo phóng tên lửa và đưa tin khi vụ phóng thành công. Còn nơi nào và khi nào mảnh vỡ rơi xuống thì chẳng ai quan tâm cả", một người khác chia sẻ.

    Tháng 6 năm ngoái, một mảnh vỡ thuộc tên lửa  2C được phóng lên từ Trung tâm Phóng vệ tinh Xichang, tỉnh Tứ Xuyên, khi quay ngược trở lại Trái Đất đã đáp xuống một thị trấn gần thành phố Fuquan, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc và phát nổ, khói đen bay đặc kín khu vực.

    Giới chức thành phố tuyên bố là người dân khu dân cư đó đã được cảnh báo trước, có thời gian kịp sơ tán nên không có ghi nhận thương vong về người.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-hon-vi-manh-vo-ten-lua-dot-nhien-roi-xuong-giua-duong-cao-toc-dong-nguoi-a273394.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan