“Hết sỏi mật, tôi mừng quá về quê làm luôn 2 mâm cỗ liên hoan”


Thứ 3, 26/03/2019 | 07:51


Lời chia sẻ hồ hởi của Bà Vũ Thị Thăm quê Thái Bình: “Hết sỏi mật, tôi mừng quá về quê làm hẳn 2 mâm cơm liên hoan cùng gia đình"

Lời chia sẻ hồ hởi của Bà Vũ Thị Thăm quê Thái Bình: “Hết sỏi mật, tôi mừng quá về quê làm hẳn 2 mâm cơm liên hoan cùng gia đình – ngày xưa khi lấy chồng tôi cũng chỉ làm có 2 mâm cơm thôi”. Mới chỉ cách đó mấy tháng, những cơn đau do sỏi trong đường mật khiến bà mất ăn mất ngủ, phải nhập viện làm nội soi mật tụy ngược dòng nhưng không lấy ra được,.. tưởng phải phẫu thuật lần nữa.

Bà Vũ Thị Thăm (Thái Bình) bị sỏi mật nhưng không dám đi khám vì sợ…ung thư

Tôi tưởng đau dạ dày hay ung thư, lại hóa ra… sỏi mật

Vốn là một người lao động khỏe mạnh, cho đến cách đây 2 năm, vùng bụng trên bên phải của bà Thăm bắt đầu bị nhâm nhẩm đau. Không dừng lại ở đó, cơn đau xuất hiện thường xuyên và dữ dội hơn. “Đau quằn quại, chướng bụng, đầy hơi, ăn vào là nôn, ăn bằng nào là nôn hết sạch từng đấy. Lúc đầu chồng tôi bảo bị giun chui ống mật, uống ít nước đường thì đỡ nhưng một lát sau lại đau. Hồi đó, một ngày tôi đi ngoài tới 5 – 6 lần, mà lại đi táo”, Bà kể lại.

Đau như thế, nhưng bà chỉ đoán là bệnh dạ dày, rồi bà lo lắng hết bệnh nọ bệnh kia chứ không hề biết đó là các triệu chứng điển hình của bệnh sỏi mật: “Không dám đi khám vì sợ bác sỹ chẩn đoán ung thư thì tôi điên mất. Tôi mới ra hiệu thuốc mua thuốc dạ dày uống, hết hơn 1 triệu mà vẫn cứ đau”.

Rồi nhiều lần đau quá không chịu được nữa, bà quyết định đi khám ở Viện 108, lúc đấy mới ngỡ ngàng vì mình bị sỏi mật to, phải mổ. Chần chừ, bà chưa muốn mổ lại xin bác sỹ cho về. Nhưng đến khoảng 10 ngày sau, bà lại phải vào viện xin mổ vì viên sỏi mật lại gây đau quằn quại, mồ hôi vã ra, nằm nghiêng không được, nằm ngửa cũng chẳng xong, sốt nóng hầm hập đến mấy ngày. Cực chẳng đã, bà lại phải nhập viện lần nữa. “Bác sỹ cho tôi mổ nội soi. Người ta mổ 15 – 20 phút là xong, mình thì mổ 1 tiếng đồng hồ vẫn không xong. Bác sỹ bảo sỏi to quá không lấy ra được, giờ dạt sỏi sang một bên để đỡ đau rồi về nhà uống thuốc, một thời gian sau quay lại mổ tiếp”, bà nhớ lại.

Xuất viện, đỡ được vài ngày cơn đau lại đến, đau điếng người, khiến bà nằm úp, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều không đỡ. Thế này chắc phải vào viện xin bác sỹ mổ phanh, chứ đợi nội soi thì đến bao giờ…., bà nghĩ.

“Hết sỏi mật mà không phải mổ lần nữa, tôi mừng quá làm luôn 2 mâm cỗ liên hoan”

Đó là chia sẻ rất chân thực của Bà Thăm khi khỏi sỏi mật mà không phải quay lại bệnh viện làm phẫu thuật lần thứ 2.

Vốn là một người tham công tiếc việc, dù đau vẫn cố gắng đi làm (Bà Thăm làm nghề thu gom phế liệu ở chợ Đồng Xuân). Nhưng cũng chính vì tham công tiếc việc, bà mới biết đến Kim Đởm Khang – sản phẩm hỗ trợ trị sỏi mật với 8 thảo dược quý qua lời kể của một người bạn hàng ở chợ.

Bà Thăm chia sẻ câu chuyện chữa bệnh sỏi mật của mình

“Sau khi uống được 2 ngày tôi vẫn còn hơi ngâm ngẩm đau, nhưng đến ngày thứ 5 thì đỡ đau hơn nhiều, không còn đầy hơi chướng bụng, không bị nôn, ngày chỉ đi ngoài 1 lần thôi. Nghĩ là sản phẩm này có hiệu nghiệm rồi, tôi mới mua về uống tiếp 2 tháng nữa”, lúc này, bà chỉ mong đỡ đau đầy chướng là tốt lắm rồi, chưa dám nghĩ tới việc hết được sỏi. Hai tháng sau, bà quay lại viện tái khám thì thật bất ngờ, siêu âm cho thấy viên sỏi trong đường mật đã không còn.

Đạt được kết quả như vậy, Bà Thăm cho rằng điều này hoàn toàn có cơ sở, vì trước khi quyết định sử dụng Kim Đởm Khang, bà đã gọi điện nói chuyện với Ông Long – một người hết sỏi 33mm sau khi dùng sản phẩm. Bà tin rằng sản phẩm Kim Đởm Khang đã giúp bà thoát bệnh sỏi mật và các triệu chứng đi kèm sau vài tháng kiên trì sử dụng.

Bà Thăm cho hay, câu chuyện của mình chẳng có gì đáng nói, nhưng chỉ vì bà thấu hiểu nỗi lo của người bệnh khi bị sỏi mật, nên muốn chia sẻ về cách mình đã bài được sỏi mà không phải phẫu thuật, biết đâu có thể lại giúp được cho ai đó đang cần.

Xem thêm chia sẻ kinh nghiệm trị sỏi mật của nhiều bệnh nhân khác TẠI ĐÂY

Kim Chi
0904 904 660 - 0983 103 844

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-soi-mat-toi-mung-qua-ve-que-lam-luon-2-mam-co-lien-hoan-a268099.html