+Aa-
    Zalo

    HH Sonya Sương Đặng: Sửa chữa nhan sắc làm mất nét đẹp tự nhiên

    • DSPL
    ĐS&PL Khi chia sẻ về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, Hoa hậu Sonya Sương Đặng cho rằng, mọi người không nên lạm dụng sửa chữa để làm mất đi những nét đẹp tự nhiên của mình.

    Khi chia sẻ về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, Hoa hậu Sonya Sương Đặng cho rằng, mọi người không nên lạm dụng sửa chữa để làm mất đi những nét đẹp tự nhiên của mình.

    Bí quyết đẹp là tập thể dục thường xuyên

    HH quý bà Sonya Sương Đặng

    Hoa hậu quý bà Sonya Sương Đặng "hé lộ" tuyệt chiêu giữ hạnh phúc.

    PV: Dù đã bước sang tuổi tứ tuần, làm mẹ của 3 cậu con trai, lại rất bận rộn với công việc kinh doanh, vậy mà mỗi lần xuất hiện, Sương Đặng lại như trẻ hơn, càng ngày càng tràn đầy sức sống. Bí quyết của chị là gì?

    Sương vô cùng cảm ơn lời khen của chị, phụ nữ mà được khen trẻ, tràn đầy sức sống thì thật sự là không còn lời khen nào tốt đẹp hơn. Bởi lẽ, việc mỗi ngày một trẻ ra hay cảm thấy trên gương mặt người phụ nữ tràn đầy sức sống chính là biểu hiện của hình ảnh người phụ nữ đang rất hạnh phúc và tràn đầy năng lượng sống.

    Sương thật ra cũng chẳng có bí quyết gì đặc biệt đâu, có lẽ do Sương theo ngành làm đẹp, lại đam mê lĩnh vực này nên cũng vì công việc luôn cố gắng giữ cho mình sự tươi trẻ.

    Đừng nghĩ rằng sự tươi trẻ đó là phải do spa chăm sóc hàng ngày, do thẩm mỹ này kia nhé… Cơ thể người phụ nữ lạ lắm, khi tràn đầy năng lượng thì tự nó sẽ tỏa sáng trên làn da, nhưng khi bạn stress mệt mỏi chẳng hạn thì dù bạn có spa đến mấy vẫn sẽ thấy không rạng rỡ.

    Sương luôn giữ cho mình cuộc sống vui vẻ, hài hòa, hàng ngày đều dành thời gian 1 tiếng để tập thể dục, ăn nhiều rau quả… Đặc biệt là qua tuổi 25 thì phụ nữ phải đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc da mặt, và phải chăm sóc đúng cách, chọn cho mình một loại mỹ phẩm phù hợp… Phụ nữ chúng mình có được cái quyền làm đẹp thì đừng bỏ uổng cái quyền đó dù ở bất cứ lứa tuổi nào, mỗi độ tuổi đều có vẻ đẹp riêng, chăm sóc da mặt, sức khỏe, mặc phù hợp với tuổi thì tự nhiên sẽ đẹp thôi.

    PV: Một số người đẹp chia sẻ rằng, để có được thân hình thon gọn và làn da tươi trẻ, họ phải thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện khổ sở. Số khác lại sẵn sàng thừa nhận sử dụng công nghệ “dao kéo” để giúp mình đẹp hơn. Chị nghĩ sao về những cách làm đẹp này? Theo chị, “dao kéo” để giúp cho người phụ nữ đẹp hơn có đáng ủng hộ không?

    Sương không khuyến khích nhưng cũng không phản đối chuyện can thiệp của dao kéo vào sắc đẹp. Bởi vì, có những vấn đề buộc phải dùng tới thẩm mỹ mới có thể giúp để người phụ nữ đẹp hơn, giữ lại tuổi trẻ lâu hơn.

    PV: Ngành phẫu thuật thẩm mỹ ra đời là để giúp đỡ người ta đẹp hơn, trẻ hơn, vậy tại sao mình phải phản đối?

    Vì ví dụ như khi đến tuổi 50-60 chẳng hạn, khi da bị chảy xệ rồi, mà ở độ tuổi đó thì dù chăm sóc đến mấy cũng khó giữ được làn da căng mịn như ngày còn trẻ, thì việc để thẩm mỹ can thiệp là biện pháp tốt nhất. Sương chỉ nghĩ không nên lạm dụng là sửa chữa tất cả những nét đẹp tự nhiên của mình mà thôi.

    HH quý bà Sonya Sương Đặng

    Dù đã U40 và có 3 cậu con trai đến tuổi trưởng thành, thế nhưng hoa hậu quý bà Sương Đặng lại sở hữu vẻ đẹp trẻ trung và tràn đầy sức sống.

    Mỗi phụ nữ đều có những nét đẹp riêng, chỉ cần biết chăm sóc cho thân hình đẹp, thon gọn, quần áo chỉn chu, tươm tất thì sẽ thấy mình đẹp, tự tin mà không cần dao kéo. Bí kíp của Sương cho thân hình thon gọn là phải ăn uống điều độ, tập thể dục. Tập thể dục quan trọng lắm vì sẽ giúp các mạch máu lưu thông, khi đó sẽ giúp cơ thể trẻ hơn, tươi tắn hơn.

    PV: Ngoài đụng chạm “dao kéo”, ngày nay cũng còn nhiều biện pháp làm đẹp khác như tắm trắng, massage…Bản thân chị có sử dụng các hình thức hỗ trợ làm đẹp này không? Theo chị phụ nữ làm đẹp thế nào là khoa học?

    Thực tế thì ở Mỹ nơi Sương đang sinh sống là bang Texas không có dịch vụ tắm trắng, mọi thứ đều rất tự nhiên, mọi người chỉ chăm sóc cho da mịn màng, đẹp và khỏe hơn thôi.

    Với Sương, phụ nữ nên nhớ kỹ điều này trong việc chăm sóc sắc đẹp và giữ làn da trẻ: kem dưỡng ẩm. Không cần phải là kem đắt tiền, chỉ cần kem hợp với da mình là được. Mỗi khi tắm xong, nên thoa kem dưỡng ẩm khắp cơ thể để nuôi dưỡng làn da. Như thế, phụ nữ sẽ được “xài” làn da đẹp đến già đấy. Nhất dáng, nhì da…, đẹp khoa học là biết làm đẹp cho những phần quan trọng của cơ thể mình bằng hiểu biết căn bản rất đơn giản thế thôi.

    Phụ nữ nên biết cách hạnh phúc để trẻ lâu

    PV: Là quý bà thành đạt, chị nghĩ như thế nào về những người phụ nữ độc thân cùng trang lứa?
    Sương không dám nhận mình là người phụ nữ thành đạt đâu, Sương chỉ là một phụ nữ luôn cố gắng để có hiệu quả công việc tốt nhất mà thôi.

    Bản thân Sương sẽ phải phát triển công việc nhiều hơn nữa, học hỏi nhiều hơn nữa mới mong được gọi là thành đạt. Sương may mắn là phía sau Sương chính là gia đình, có ông xã luôn thương yêu, tôn trọng vợ, các con ngoan ngoãn, chăm chỉ. Có lẽ sống trong hạnh phúc ấy nên sương nghĩ rằng, là phụ nữ dù giỏi giang đến đâu cũng cần có một bờ vai làm chỗ dựa, có một “hậu phương” để mỗi khi mệt mỏi còn được ỉ ôi, dựa dẫm, được ca thán và được chăm sóc, để mỗi khi có sóng gió cuộc đời đánh mình ngã thì mình còn có chỗ “ẩn nấp” và sẽ không bị “thương vong” nặng nề… Thế nên, nếu cùng trang lứa với Sương mà vẫn cô đơn thì Sương sẽ thương cảm họ vô cùng, ít có sự cô đơn nào mà hạnh phúc. Phụ nữ thì nên hạnh phúc để trẻ lâu. Tất nhiên, mỗi người mỗi cảnh, có thể có những phụ nữ thích sống một mình để tự chủ hơn…

    PV: Phía sau quý bà thành đạt còn điều gì chưa hoàn hảo?

    Sương thấy mình còn có nhiều thứ không hoàn hảo lắm, nói sao cho hết những điều không hoàn hảo ấy. Nhưng, để sống tốt và thoải mái thì nên cảm thấy hài lòng với những gì mình có. Mỗi ngày mỗi học hỏi mới, chẳng khi nào việc học đó dừng lại cả. Bởi vì, trong cuộc đời có những bài học chỉ đến sau những thất bại…

    PV: Chị thường mệt mỏi khi nào? Mỗi lúc như vậy, chị làm gì để giải tỏa?

    Sương đang được tận hưởng một gia đình rất ngọt ngào và ấm áp, thế nên có mệt mỏi chỉ là áp lực công việc, áp lực kinh doanh. Mỗi khi đó, Sương thu mình lại, không nói chuyện với ai và coi phim để đầu óc suy nghĩ đơn giản hơn. Tuy nhiên, gia đình giúp Sương giải tỏa rất nhiều, vì Sương biết mọi người đang rất chăm sóc cho Sương và lo Sương buồn. Chỉ nghĩ thế là thấy vui rồi…

    PV: Hình ảnh của hoa hậu quý bà Sương Đặng trong gia đình là người phụ nữ thế nào? Theo chị quan niệm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” ở thời nay còn phù hợp không?

    -Sương ít nhiều vẫn là mẫu phụ nữ truyền thống Việt, hết lòng chăm lo cho gia đình chồng con để họ yên tâm học hành, công tác. Dù bận rộn đến đâu nhưng khi về đến nhà Sương vẫn là người vợ, người mẹ hết sức bình thường như mọi gia đình khác thôi.

    Dẫu truyền thống đấy, nhưng Sương nghĩ chuyện đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ cũng lạc hậu chút rồi, bây giờ phụ nữ đã mạnh mẽ hơn và cuộc sống cũng đòi hỏi nhiều hơn, nên xây nhà và xây tổ thì cả hai phải chung sức mới đảm bảo được hạnh phúc. Mỗi người xây một thứ sẽ không trọn vẹn đâu .

    PV: Việc nhà, việc chăm sóc con cái trong gia đình được phân công như thế nào?

    Việc nhà là hầu hết Sương làm, các cậu bé thì cuối tuần giúp mẹ hút bụi, lau dọn phòng riêng của các cậu, ông xã cũng giúp rửa chén bát và giặt giũ quần áo. Sương thích cái không khí cả nhà cùng làm việc, san sẻ cho nhau công việc như thế.Tuy nhiên các cậu bé cũng bận học, công việc của ông xã cũng nhiều nên ngày thường thì Sương đảm đương gần hết mọi việc để họ được an tâm.

    PV: Có vợ đẹp, hẳn ông chồng nào cũng tự hào. Nhưng cũng là nỗi lo khi vợ là hoa hậu. Khi chồng chị ghen, chị sẽ xử trí ra sao?

    Sương nghĩ quan trọng chính là sự tin tưởng với nhau và Sương luôn cố gắng để ông xã tin tưởng mình. Có như vậy vợ chồng Sương mới đi qua cùng nhau hơn hai mươi năm mà cuộc sống vẫn ấm áp.

    PV: Khi hai vợ chồng bất đồng quan điểm, chị hay chồng sẽ là người xuống nước trước?

    Hồi còn trẻ, lúc cãi nhau thì Sương là người giận, còn ông xã là xuống nước, phụ nữ hay đành hanh một chút mà. Còn bây giờ thì già rồi, có chuyện gì nói xong thì thôi, thế là huề.

    PV: Vừa làm kinh doanh, vừa chăm sóc gia đình, chăm sóc con cái, chị vẫn có thời gian để “yêu bản thân” và tận hưởng cuộc sống. Làm thế nào để chị sắp xếp thời gian làm hết được những việc đó?

    Thật ra một ngày mình có 24 tiếng, ngủ chỉ 8 tiếng, làm việc 9 tiếng, còn lại 5 tiếng nếu mình biết sắp xếp thì làm được rất nhiều việc.

    PV: Đóng nhiều vai như vậy, có bao giờ chị rơi vào tình trạng bị việc "đè" đến stress?

    Sương stress nhiều chứ, vì cuộc sống đâu có bao giờ bình yên. Tuy nhiên, mình nên biết điều gì quan trọng và nên “mở nút” từ từ, dần dần để bước qua stress. Nếu để mình chìm ngập vào stress thì không chỉ việc kinh doanh hỏng mà việc nhà cũng không êm đềm đâu.

    Luôn để con tự lập

    PV: Quan điểm trong của chị trong cách dạy con? Chị có thể chia sẻ một số kinh nghiệm về cách dạy 3 cậu con trai khi các cháu bước vào tuổi teen, một lứa tuổi rất khó để gần gũi dạy dỗ chia sẻ với các cháu?

    Theo Sương sự gần gũi con cái rất quan trọng, mình luôn coi họ như một người bạn. Ví dụ như ngày hôm đó có chuyện gì vui hoặc những sinh hoạt bình thường Sương đều kể cho họ nghe thì họ cũng sẽ kể cho mình nghe những sinh hoạt của họ, từ đó nếu mình thấy cái gì không đúng thì có thể khuyên và giải thích cho họ hiểu. Mọi chuyện giản dị thế thôi nhưng là cả một quá trình để luôn ở bên cạnh nhau, hiểu và được chia sẻ đấy.

    HH quý bà Sonya Sương Đặng

    Hoa hậu quý bà Sương Đặng rạng rỡ bên các con.

    PV: Độc giả cũng rất tò mò về cách nuôi dạy con của người Việt ở Mỹ như thế nào? Chị có thể chia sẻ một vài kỷ niệm, câu chuyện đáng nhớ trong cách dạy con?

    Với bản thân Sương thì Sương luôn để cho các con tự lập và lựa chọn những gì cho tương lai vì như vậy các con sẽ có trách nhiệm với bản thân hơn. Sương chỉ vạch ra cái lợi và cái hại trong các sự lựa chọn của con. Ngoài những nguyên tắc trong gia đình thì điều ấy sẽ tạo sự tự do, thoải mái không bị gò ép gì cả.

    PV: Có hai ý kiến trái chiều, người cho rằng “thương cho roi cho vọt”, người khác lại muốn dùng tình yêu thương để dạy con, không cần dùng đến roi vọt. Chị ủng hộ phương pháp dạy con nào?

    Hồi các con Sương còn nhỏ không biết gì thì Sương cũng ủng hộ là thương cho roi cho vọt, nhưng lúc các con đã lớn lên một chút thì Sương luôn dành lời khuyên trước 2-3 lần, nếu không được nữa thì mới dùng đến phương pháp ấy vì mình đã cho các con cơ hội rồi. Lần sau chỉ cần mình nói đến lần thứ 2 là các cậu đã biết nên làm gì rồi. Còn bây giờ lớn rồi thì chỉ là khuyên thôi. Sương nghĩ cách nào cũng có cái đúng của nó, chỉ tuỳ theo mình áp dụng lúc nào cho đúng thôi.

    Cảm ơn chị về cuộc phỏng vấn!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hh-sonya-suong-dang-sua-chua-nhan-sac-lam-mat-net-dep-tu-nhien-a46491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan