+Aa -
    Zalo

    Hi hữu bé gái chào đời với chiếc đuôi dài gần 6cm

    ĐS&PL Chiếc đuôi của bé gái nhô ra ở cuối xương cụt, phần gốc hơi lệch về bên trái, có đường kính 3-5mm, nhọn dần về phía đầu.

    Theo New York Post, ca sinh hiếm gặp ở Mexico mới đây đã được báo cáo trên Tạp chí Phẫu thuật nhi khoa. Cô bé chào đời bằng phương pháp đẻ mổ tại một bệnh viện ở Nuevo Leon, sinh đủ tháng, không gặp bất cứ biến chứng thai kỳ nào. Các xét nghiệm về não, tim, thính giác và nước tiểu của bé gái trong thai kỳ cho kết quả bình thường. Bố mẹ em gần 30 tuổi, đều hoàn toàn khỏe mạnh.

    Do được sinh ra với chiếc đuôi nhỏ nhô ra ở cuối xương cụt, phần gốc hơi lệch về bên trái ngay khi mới chào đời, cô bé khiến các bác sĩ và bố mẹ vô cùng kinh ngạc. Chiếc đuôi của bé gái dài 5,7cm, có đường kính từ 3-5mm, thu hẹp dần về phía đầu nhọn, được bao phủ bởi da và lông mịn, có chóp nhọn.

    hi huu be gai chao doi voi chiec duoi dai gan 6 cm
    Hình ảnh chụp X-quang phần đuôi của bé gái. Ảnh: Jam Press

    Chụp X-quang chiếc đuôi, bác sĩ xác định bộ phận này chứa mô, động mạch, tĩnh mạch và các bó dây thần kinh nhưng không có xương. “Chiếc đuôi có cấu trúc mềm, có thể di chuyển một cách thụ động mà không gây đau đớn nhưng không thể cử động tự phát. Bé gái có phản ứng khóc khi bị kim chích vào chiếc đuôi”, bác sĩ ghi nhận trong báo cáo.

    Theo kết quả chụp chiếu, chiếc đuôi không phải là một triệu chứng của bệnh cột sống. 2 tháng sau khi chào đời, các bác sĩ đã đánh giá lại tình hình sức khỏe của cô bé, khẳng định em phát triển bình thường. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần đuôi cho bé gái. Sau ca mổ, bé gái khỏe mạnh, xuất viện mà không có biến chứng.

    Bác sĩ phẫu thuật Josue Rueda tin rằng đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận tại Mexico. Việc có đuôi ở mông là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp, cả thế giới chỉ có 195 trường hợp được xác định tính đến năm 2017, trong đó trường hợp đuôi dài nhất là 20cm.

    Đuôi thường xuất hiện ở các bé trai, cứ 17 em bé có đuôi thì có 1 em bị rối loạn phát triển não hoặc hộp sọ. Các bác sĩ hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-be-gai-chao-doi-voi-chiec-duoi-dai-gan-6cm-a558900.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan