+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Cho chuột 'mồ côi' uống sữa vì thương cảm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một người phụ nữ hàng ngày vẫn bón sữa và chăm sóc cho đàn chuột “mồ côi” vì lo lắng chúng vừa mới đẻ sẽ bị kiến cắn chết.

    (ĐSPL) – Một người phụ nữ hàng ngày vẫn bón sữa và chăm sóc cho đàn chuột “mồ côi” vì lo lắng chúng vừa mới đẻ sẽ bị kiến cắn chết.

    Gần một tuần, người phụ nữ tên Chinh (36 tuổi) bán hàng trước cửa chùa Non Nước trong quần thể khu di tích Đền Sóc (Hà Nội) vẫn kiên trì, tận tụy rót từng thìa sữa, để sát miệng mấy con chuột sơ sinh để cho chúng ăn.

    Xem video:

    [mecloud]KxjsBMS2bU[/mecloud]

    Theo như đoạn clip ghi lại, chiếc thìa quá to, con chuột non mới nở vài ngày còn quá nhỏ nhưng chị vẫn cố gắng bón sữa cứu sống đàn chuột.

    Thậm chí, vì lo lắng đàn chuột mới sinh sẽ bị kiến cắt chết, chị Chinh đã liên tục theo dõi những chú chuột con để có thể can thiệp kịp thời nếu có nguy hiểm. 

    Chị Chinh tỉ mẩn bón sữa cho từng chú chuột con.

    "Khi dọn hàng, nhìn thấy con chuột mẹ với đàn chuột con. Chắc chuột mẹ sợ người nên bỏ đi, để đàn chuột con lại. Sợ đàn chuột con mới nở sẽ bị kiến ăn mất nên tôi bỏ chuột vào mấy cái khăn giấy. Ngày ngày vẫn cho chúng uống sữa. 4 con mở mắt trước đã chạy đi rồi, còn 2 con chưa mở mắt. Chắc nay mai chúng mở mắt, chúng lại bỏ đi thôi", người phụ nữ 36 tuổi cho biết.

    2 con chưa mở mắt còn sót lại đang được chị chăm sóc.

    Sau khi đoạn clip được chia sẻ, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều ý kiến đều tỏ ra khá bất ngờ về hành động của chị Chinh. 

    "Chị này đúng là có lòng thương chuột quá mức", bạn Mai ở Hà Nội bình luận.

    "Tôi nghĩ cũng tùy vào loài mà có thể cứu sống. Riêng tôi, nhìn thấy chuột đã ghét rồi. Không thương nổi, huống chi là bón sữa cho uống", bạn Khải cũng ở Hà Nội cho biết.

    Một người khác cho rằng: “Nhìn đã thấy ghê, nếu là mình thì mình sẽ thả chúng nó đi”, anh Thuận (Hải Dương) chia sẻ suy nghĩ sau khi xem xong đoạn clip.

    Anh Hoài (Hà Nội) hài hước nói: "Mình nghĩ mấy con chuột bao tử đó sẽ rất bổ cho mèo”.

    PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-cho-chuot-mo-coi-uong-sua-vi-thuong-cam-a104368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.