+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Đàn gà bủa vây, mổ chết một con cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Khi một con cáo bị đói rúc vào chuồng gà ở một trường nông nghiệp phía Tây Bắc nước Pháp, nó đã mất mạng vì bị đàn gà mổ chết.

    Khi một con cáo bị đói rúc vào chuồng gà ở một trường nông nghiệp phía Tây Bắc nước Pháp, nó đã mất mạng vì bị đàn gà mổ chết.

    Một con cáo đã bị mổ chết khi đàn gà hợp sức tấn công. Ảnh minh hoạ: CNN

    Vào buổi sáng hôm qua (13/3), các học sinh tại trường Le Gros Chêne ở Brittany đã tìm thấy xác bị mổ nát của con cáo nằm trong góc chuồng gà. "Ở trong đó, chúng tôi tìm thấy một con cáo đã chết", ông Pascal Daniel – người đứng đầu khối đào tạo nông nghiệp của trường nói với hãng tin AFP. “Những con gà có bản năng bầy đàn đã tấn công con cáo bằng cái mỏ nhọn của chúng".

    Theo suy đoán, rất có thể con cáo đã bị mắc kẹt bên trong chuồng gà bởi các cảm biến điều khiển ánh sáng đóng cửa khi Mặt Trời lặn, khiến nó không thể chạy thoát đám đông giận dữ.

    Một nhóm trong số 6.000 con gà đã tấn công con cáo và mổ chết nó. "Đây là những con gà sống ngoài trời và được sử dụng để chiến đấu chống lại lũ voọc. Vì vậy, khi con cáo chui vào chuồng gà, chúng đã cố hết sức để chạy thoát và sau đó bất ngờ, con cáo bị mắc kẹt”, ông Daniel nói với đài phát thanh Pháp RTL. “Một nhóm những con gà đã áp sát, ép con cáo vào một góc và lao vào tấn công cho đến khi con cáo bị mổ bục dạ dày”.

    Ông Daniel cũng lưu ý rằng những con gà có thể đã xuất hiện dồn dập khiến con cáo “thiếu kinh nghiệm” bị hoảng loạn. Đàn gà khổng lồ đã được nuôi ở đây từ tháng 7/2018 và "học cách tự vệ" trong suốt 7 tháng qua.

    Con cáo không may mắn không phải là nạn nhân đầu tiên của lũ gà. Các sinh viên cho biết họ thường xuyên tìm thấy chim bồ câu bị “nuốt chửng” trong chuồng. Tuy nhiên, về phần mình, ông Daniel cho rằng những con gà không thực sự đáng sợ, mô tả chúng "rất sống động", dành phần lớn thời gian ở ngoài trời trong trang trại hữu cơ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-dan-ga-bua-vay-mo-chet-mot-con-cao-a266480.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan