+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Người phụ nữ có bào thai chị em song sinh trong bụng hơn 40 năm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phụ nữ Anh đã vô cùng sốc khi phát hiện ra một người “chị em song sinh” ở trong buồng trứng của mình hơn 40 năm qua mà không hay biết.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ Anh đã vô cùng sốc khi phát hiện ra một người “chị em song sinh” ở trong buồng trứng của mình hơn 40 năm qua mà không hay biết.

    Cô Jenny Kavanagh, năm nay 45 tuổi đang sống ở Twickeham (Anh) biết được sự thật bất ngờ này sau khi cô đến bệnh viện để đặt vòng tránh thai và siêu âm buồng trứng.

    Hình ảnh siêu âm cho thấy một khối vật thể dài 10cm phát triển trong buồng trứng bên trái của cô. Các nhân viên y tế đã cảnh báo với cô rằng nó có thể bị vỡ và như vậy sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

    Cô Jenny đã rất sốc khi phát hiện trong bụng mình có bào thai hơn 40 năm qua.

    Bác sĩ phẫu thuật cho Jenny biết rằng đó là một thai nhi sinh đôi với cô chưa phát triển đầy đủ với khuôn mặt, mắt, răng và tóc đen dài. Và nó đã có ở bên trong cơ thể cô từ lúc mới sinh ra.

    Jenny chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi họ đã phát hiện ra bào thai và loại bỏ đi kịp thời trước khi nó gây nguy hiểm cho tính mạng của tôi. Tôi đã cố gắng không nghĩ nhiều tới nó bởi tôi không muốn tâm lí mình bị ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng thành thực mà nói, tôi rất buồn khi lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh của bào thai đó, với kích thước và cân nặng như vậy, nó đã có thể trở thành một đứa trẻ.”

    “Mặc dù giống như phải bỏ đi một đứa trẻ trong bụng của mình nhưng tôi cũng rất vui vì có thể lấy được nó ra. Nếu không thì có thể nó sẽ cướp đi mạng sống của tôi cũng nên”, cô Jenny tiếp tục.


    Jenny cho biết cô luôn cố tránh phải gặp các bác sĩ, và chưa bao giờ đi khám phụ khoa. Nhưng khi kỳ kinh nguyệt bị 'kéo dài', cô lo lắng rằng chiếc vòng tránh thai mình đã đặt 15 năm trước đây có vấn đề và đến gặp bác sĩ để đặt một cái mới.

    Hồi tháng 5 vừa qua, cô tới bệnh viện và các bác sĩ đã siêu âm vùng bụng của cô. Kết quả cho thấy buồng trứng bên phải hoàn toàn bình thường, còn phía bên trái thì lại có một khối đen dài 10cm.

    Bác sĩ của cô nói rằng đó không giống như là một khối u ung thư, có lẽ chỉ là một khối u bướu hoặc u nang nhưng lúc đó cô đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất.

    Jenny cho biết: “ Ông ấy khuyên tôi nên lấy nó ra. Nếu nó bị xoắn lại hoặc vỡ ra thì nó hoàn toàn có thể giết chết tôi”.

    11 ngày sau khi phát hiện ra bào thai, cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để loại bỏ bào thai sinh đôi tại bệnh viện Mediterranean ở Cyprus.

    Các bác sĩ ở bệnh viện Mediterranean đã giúp Jenny lấy cái bào thai ra khỏi bụng.

    Các bác sĩ đã chụp lại hình ảnh của bào thai và để Jenny xem khi cô tỉnh lại. Khi nhìn thấy hình ảnh của bào thai ở trong điện thoại của bác sĩ, Jenny thực sự đã bị sốc bởi nó có mái tóc dài như tóc của cô vậy.

    Cô kể lại: “ Tôi không chắc là nó là một người chị em sinh đôi chưa được sinh ra nhưng các bác sĩ bảo rằng nó giống như một tế bào gốc mà tôi đã có từ khi sinh ra. Sự thực là nó có một mái tóc đen, dài giống như của tôi, một khuôn mặt với mắt và  những cái răng sữa nhỏ.”

    Thật khó để miêu tả cảm giác của tôi khi nhìn thấy nó. Tôi đã rất sốc và sợ hãi. Nó giống như một người ngoài hành tinh ở trong bụng của tôi hơn 40 năm qua vậy”.

    “Các bác sĩ nói rằng đó có vẻ như một thai ngoài tử cung nhưng buồng trứng của tôi đã bảo vệ nó. Ban đầu tôi và bào thai đó cùng ở trong bụng của mẹ tôi, nhưng vì tôi khỏe hơn nên đã ra kìm hãm nó. Nếu nó càng lớn thì khả năng tôi bị xuất huyết càng cao và như vậy sẽ cực kì nguy hiểm cho sức khỏe của tôi”, cô tiếp tục.

    “Lúc cho mẹ tôi xem bức ảnh, bà ấy đã rất buồn, bởi đó chính là đứa con chưa chào đời của bà, là người chị em song sinh của tôi.”  

    PHẠM XUÂN LỘC

    ( Theo Dailymail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Ec8X36Ngrm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-nguoi-phu-nu-co-bao-thai-chi-em-song-sinh-trong-bung-hon-40-nam-a107058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.