+Aa-
    Zalo

    Hi hữu sản phụ mất hơn 2 tỷ đồng để thụ tinh rồi phải trả con cho người khác

    • DSPL
    ĐS&PL Một cặp vợ chồng châu Á mất hơn 2 tỷ để thụ tinh trong ống nghiệm song bất ngờ phát hiện 2 đứa trẻ sinh đôi lại là con của cặp vợ chồng châu Âu.

    Một cặp vợ chồng châu Á mất hơn 2 tỷ để thụ tinh trong ống nghiệm song bất ngờ phát hiện 2 đứa trẻ sinh đôi lại là con của cặp vợ chồng châu Âu. Cay đắng hơn, họ sẽ phải trả lại 2 đứa trẻ cho cha mẹ ruột của chúng.

    CNN đưa tin, vừa xảy ra một vụ việc cực kỳ hi hữu khi một cặp vợ chồng châu Á sau khi thụ tinh trong ống nghiệm lại sinh đôi 2 bé trai người châu Âu.

    Cặp vợ chồng được xác định bằng tên viết tắt là A.P. và Y.Z. đang sống tại Flushing, New York. Theo nội dung đơn kiện nộp ngày 1/7 tại tòa sơ thẩm ở New York, cặp vợ chồng kiện trung tâm sinh sản vì đã cấy nhầm phôi thai người khác, khiến người vợ sinh đôi 2 bé trai không phải con họ.

    Kết quả xét nghiệm gene cho thấy 2 em bé này mang gene của một cặp vợ chồng khác, cũng là khách hàng từng làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) của trung tâm sinh sản. Sự việc càng trở nên rắc rối và phức tạp hơn khi cặp vợ chồng gốc Á dù đã phải mang nặng đẻ đau thì giờ lại phải trao 2 bé trai đó cho bố mẹ đẻ của chúng.

    Ảnh minh hoạ.

    Thông tin trên CNN cho thấy cặp vợ chồng gốc Á kết hôn năm 2012. Sau khi gặp khó khăn trong sinh nở, họ quyết định nhờ tới phương pháp IVF tại trung tâm CHA Fertility có trụ sở tại thành phố LosAngeles. IVF là một chuỗi các thủ tục liên quan, trong đó  có khâu trứng của người mẹ sẽ được đông lạnh trong phòng thí nghiệm và sau khi thụ tinh với tinh trùng của người cha, tạo thành hợp tử, phôi thai rồi mới được cấy trở lại tử cung người mẹ. Trong đơn, cặp vợ chồng này cho biết họ đã tốn kém hơn 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) cho các dịch vụ IVF.

    Trong đó bao gồm chi phí cho bác sĩ, trung tâm sinh sản, các dịch vụ chuyên khoa, thuốc men, chi phí phòng thí nghiệm, tiền đi lại...Đầu năm 2018, trung tâm CHA Fertility lấy tinh trùng và trứng của anh Y.Z và chị A.P., sau đó tạo ra được 5 phôi thai bội thể đúng (euploidembryo), phù hợp để cấy, 4 phôi trong đó là con gái. Sau lần ghép phôi thai đầu tiên không thành, họ làm lại lần nữa và tới tháng 9/2018, chị A.P. đã mang song thai. Tuy nhiên sau đó hình chụp siêu âm lại cho thấy thai đôi của chị là 2 bé trai. Bất kể việc vợ chồng chị A.P. liên hệ, thắc mắc, trung tâm CHA Fertility vẫn khẳng định có thể có sự thiếu chính xác giữa hình ảnh siêu âm và thực tế. Nhưng tới tháng Ba năm nay, chị A.P. đã sinh đôi 2 bé trai và không bé nào có gene là người châu Á.

    Các xét nghiệm ADN cho thấy 2 đứa trẻ không liên quan gì với vợ chồng chị A.P. và anh Y.Z., chúng cũng không liên quan đến nhau. Trong khi đó, 2 đứa trẻ lại có gene liên quan với một cặp vợ chồng cũng đã từng tới trung tâm CHA Fertility làm thủ thuật IVF. Cho tới giờ cặp vợ chồng này vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra với 2 phôi thai của họ trong khi phía công ty CHA Fertility vẫn chưa phản hồi về vụ kiện này. Được biết đứng đầu đơn vị này là Tiến sĩ Joshua Berger và Simon Hong, những người tự nhận CHA Fertility là "thánh địa hỗ trợ sinh sản", đã hiện thực hóa ước mơ của hàng chục nghìn cặp vợ chồng khao khát có con ở khu vực Nam California và hơn 22 quốc gia trên thế giới.

    SƠN CA
    Bài đăng trên báo in Đời Sống & Pháp Luật số 111
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-san-phu-mat-hon-2-ty-dong-de-thu-tinh-roi-phai-tra-con-cho-nguoi-khac-a284084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan