+Aa-
    Zalo

    Hi hữu thanh niên 23 tuổi nuốt cả ruột bút bi và bàn chải đánh răng vào bụng

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ tiến hành nội soi thì phát hiện thân bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày nam thanh niên 23 tuổi.

    Sáng ngày 25/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa nội soi lấy dị vật là thân bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày một nam thanh niên 23 tuổi ở Hậu Giang. Theo VietNamNet, ngày 24/2, nam thanh niên N.K.P được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám trong tình trạng đau thượng vị.

    Chia sẻ với bác sĩ, bệnh nhân này cho biết 5 ngày trước đó, trong lúc làm việc, anh ngậm đầu bút bi rồi vô ý nuốt vào. Sau đó, bệnh nhân bị đau bụng bên đến bệnh viện ở Hậu Giang thăm khám và được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ không ghi nhận dị vật cản quang nên đề nghị bệnh nhân nhập viện theo dõi nhưng gia đình bệnh nhân không đồng ý. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân xuất viện, hướng dẫn theo dõi ngoại trú, khi có triệu chứng đau bụng hay bất thường thì đến ngay cơ sở y tế để được xử trí.

    hi huu thanh nien 23 tuoi nuot ca ban chai danh rang va ruot but bi
    Thân bàn chải và ruột bút bi được lấy ra khỏi dạ dày thanh niên 23 tuổi. Ảnh: Tiền Phong

    Cách đây 2 ngày, bệnh nhân bẻ gãy đầu bàn chải đánh răng để đùa giỡn với bạn rồi tiếp tục nuốt vật này vào nên gia đình đã đưa anh đến bệnh viện kiểm tra. Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ đã tiến hành nội soi dạ dày, tá tràng.

    Khi đưa ống nội soi vào dạ dày bệnh nhân, bác sĩ bất ngờ thấy ruột bút bi dài khoảng 12cm và một bàn chải đánh răng dài 15cm, đầu cắm vào thành tá tràng. Đầu nhọn của dị vật gây ra vài ổ loét 10 - 15mm đáy giả mạc trắng, loét hành tá tràng.

    Ngay lập tức, ekip bác sĩ đã tiến hành nội soi lấy dị vật cho bệnh nhân. Sau 15 phút nội soi, các dị vật đã được lấy ra thành công. Bệnh nhân hiện ổn định, được chỉ định nhập viện theo dõi nhưng gia đình xin điều trị ngoại trú và khám thêm các chuyên khoa khác.

    Báo Giao Thông dẫn lời bác sĩ CK2 Nguyễn Thị Quỳnh Mai – Trưởng khoa Nội soi cho biết, dị vật đường tiêu hóa là một trong những cấp cứu phổ biến, thường là hóc đồ ăn, hóc xương cá hoặc mắc phải các loại dị vật khác như tăm, tre, đinh... vào đường tiêu hóa trên, thường là thực quản.

    Khi đi vào đường tiêu hóa, các dị vật nhỏ, không sắc nhọn có thể theo đường tự nhiên ra ngoài. Tuy nhiên, các dị vật sắc nhọn có thể gây thủng ruột, viêm loét tùy thuộc bản chất, hình thái hay kích thước, nếu không được phát hiện và xử lý sớm thì sẽ gây nguy hiểm tới đường tiêu hóa cũng như sức khỏe người bệnh.

    Trong trường hợp nghi bị mắc dị vật và có những biểu hiện sức khỏe bất thường, mọi người cần đến ngay cơ sở y tế, nhất là những nơi có trang bị máy nội soi để nhanh chóng chẩn đoán và can thiệp điều trị kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-thanh-nien-23-tuoi-nuot-ca-ruot-but-bi-va-ban-chai-danh-rang-vao-bung-a529437.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan