+Aa-
    Zalo

    Hi vọng mong manh để ĐT Italy tham dự VCK World Cup 2022?

    • DSPL
    ĐS&PL ĐT Italy có thể được đặc cách tham dự World Cup 2022 nếu ĐT Iran bị loại sau sự cố cấm CĐV nữ vào sân.

    Cách đây không lâu, ĐT Italy đã gây thất vọng khi bất ngờ để thua Bắc Macedonia trong trận Bán kết play-off tranh tấm vé dự VCK World Cup 2022 và sẽ là lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Đó là trận đấu mà Azzurri vượt trội hoàn toàn đối thủ nhưng là quá vô duyên, để rồi bị Bắc Macedonia trừng phạt bằng bàn thằng duy nhất của Trajkovski ở phút 90+2.

    hi vong mong manh de dt italy tham du vck world cup 2022 01
    Italy có lần thứ 2 liên tiếp không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Mới đây, hàng loạt các tờ báo uy tín của Italia gồm Sport Mediaset, Sky Sport Italia và Sportitalia đưa tin đội bóng áo màu thiên thanh có thể được đặc cách tham dự World Cup 2022 nếu ĐT Iran bị loại.

    Nguyên do là bởi đội bóng Tây Á đang gặp rắc rối sau khi cấm 2.000 phụ nữ vào sân vận động theo dõi trận thắng 2-0 trước Lebanon ở lượt cuối vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, mặc dù thực tế là họ đã mua vé.

    Cảnh sát nước này thậm chí đã sử dụng bình xịt hơi cay khi các cuộc biểu tình bắt đầu từ những phụ nữ có vé nhưng không được phép vào sân xem trận đấu.

    Năm 2019, Iran từng bị FIFA cảnh báo về việc cấm phụ nữ xuất hiện trên các khán đài.

    Điều 6 trong luật FIFA ghi rõ: “Nếu bất kỳ liên đoàn bóng đá nào rút lui hoặc bị loại khỏi giải đấu, FIFA sẽ thảo luận đưa ra quyết định riêng của mình và sẽ thực hiện bất kỳ hành động nào mà họ cho là cần thiết”.

    Nếu điều đó xảy ra, về lý thuyết, FIFA có thể thay thế Iran bằng một đội tuyển đứng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới không vượt qua vòng loại. Hiện, Italy đang là đội tuyển bị loại khỏi World Cup 2022 có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA, xếp vị trí thú 6.

    Tuy nhiên, tờ Gazetta cho biết khả năng này gần như không thể xảy ra. Đến nay, FIFA vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc đưa ra án phạt cho Iran. Bộ trưởng Tư pháp Iran, ông Mohammad Jafar Montazeri, cho biết các CĐV nữ nước này vẫn được vào sân nhưng phải tìm cho họ một nơi phù hợp.

    Ngoài ra, Mashhad, nơi diễn ra trận đấu giữa Iran và Lebanon, cũng là trung tâm tôn giáo quan trọng. Sự hiện diện của người hâm mộ nói chung ở các sự kiện thể thao đã bị hạn chế từ năm 1979 đến nay.

    Đồng quan điểm, tờ Sport Mediaset thừa nhận: "Rõ ràng là Italia sẽ hấp dẫn các nhà tài trợ và ban tổ chức, nhưng khả năng này quá xa vời đến mức không khác gì bộ phim khoa học viễn tưởng".

    Lịch sử bóng đá thế giới chưa từng chứng kiến bất kỳ đội tuyển nào bị loại khỏi VKC World Cup sau khi đã vượt qua vòng loại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-vong-mong-manh-de-dt-italy-tham-du-vck-world-cup-2022-a532765.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan