+Aa-
    Zalo

    Hiền Hồ tái xuất với MV mới: Đâu là giới hạn của sự tẩy chay trong showbiz Việt?

    • DSPL
    ĐS&PL Cư dân mạng từng kêu gọi tẩy chay Hiền Hồ, không ủng hộ các sản phẩm âm nhạc của cô nhưng hiện tại, nữ ca sĩ nói cô trở lại là vì sự trông ngóng của khán giả.

    Nữ ca sĩ Hiền Hồ vừa thông báo chính thức trở lại với MV mới vào ngày 23/2 sắp tới với bức ảnh "nhá hàng" trên trang cá nhân. Cô bộc bạch: “Hiền đọc hết các comment của khán giả đấy chứ, và Hiền thật sự cảm ơn sự trông ngóng, tin tưởng mà các bạn đã dành cho mình.

    Thời gian qua, Hiền đã tập trung và suy nghĩ rất nhiều. Âm nhạc là đam mê, là một phần cuộc sống của Hiền, Hiền hầu như không thể sống mà thiếu âm nhạc. Chính những comment động viên, trông ngóng ấy như một động lực khiến Hiền quyết định phải làm ‘cái gì đó’ cho đam mê của mình. Và tấm ảnh mới đây chính là kết quả mà thời gian qua Hiền đã tập trung hết tâm huyết để thực hiện”.

    Hiền Hồ cũng tâm sự, lần trở lại này là sự "lột xác" toàn bộ vì "có quá nhiều sự mong ngóng" nên không thể làm sơ sài. Dù nữ ca sĩ thể hiện quyết tâm và tình cảm tha thiết đến vậy nhưng thông báo trở lại của Hiền Hồ rõ ràng đã gây ra một làn sóng tranh cãi không hề nhỏ trên mạng xã hội...

    Hiền Hồ đã thực sự được đón nhận trở lại?

    tay chay hien ho 9
    Ca sĩ Hiền Hồ.

    Hiền Hồ vốn là một trong những nữ ca sĩ nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. Cô có giọng hát hay, đầy cảm xúc, các sản phẩm âm nhạc triệu view được đầu tư chỉn chu với kịch bản tốt, lấy lòng người nghe cả phần nhạc lẫn phần lời. Bên cạnh đó, tính cách hồn nhiên có phần "ngơ ngơ" của Hiền Hồ khiến cô càng được lòng khán giả. Nhiều người thừa nhận "đổ" Hiền Hồ vì sự trong sáng, dễ thương của cô.

    Tuy nhiên, tất cả sự yêu mến ấy dường như đã quay ngược trở lại, thành những lời công kích, chỉ trích đầy gay gắt khi Hiền Hồ vướng phải scandal tình cảm từ 1 năm trước.

    Lời xin lỗi của Hiền Hồ ngay tại thời điểm ấy bị phản đối dữ dội. Những lời ủng hộ ít ỏi đều thuộc về fan hâm mộ đã dõi theo cô từ trước. Số đông khán giả, fan trung lập cho rằng việc bỏ qua cho Hiền Hồ là dung túng cho thói xấu của nghệ sĩ.

    Show diễn có mặt Hiền Hồ bị khán giả phản đối đến mức cô phải rút khỏi danh sách nghệ sĩ tham gia. Giữa tâm bão scandal, nhiều ý kiến khẳng định, showbiz Việt sẽ không thể "thanh lọc" những cá nhân đạo đức kém ra khỏi ngành giải trí nếu cứ mãi tha thứ cho nghệ sĩ mỗi khi mắc lỗi.

    Lúc đó, Hiền Hồ không còn cách nào khác ngoài "biến mất" khỏi showbiz. Cô khóa mọi tài khoản của mình trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook cá nhân, Fanpage, kênh YouTube cũng hạn chế tương tác từ người dùng.

    Vài tháng sau, Hiền Hồ lại thông báo tái xuất sân khấu với đêm nhạc riêng, tham dự họp báo của đồng nghiệp nhưng vẫn vấp phải sự phản đối gay gắt từ công chúng. Người hâm mộ thoải mái đón nhận và khẳng định vẫn sẽ nghe nhạc Hiền Hồ, không quan tâm tới đời tư nhưng khán giả trung lập thì không dễ dãi như vậy.

    Sự việc Hiền Hồ bị hủy show tại một trường đại học vào cuối năm 2022 cho thấy với số đông khán giả, giọng hát hay của nữ ca sĩ vẫn là chưa đủ để khỏa lấp những ấn tượng xấu mà ồn ào đời tư mang lại.

    tay chay hien ho 7
    Hiền Hồ trở lại với sân khấu âm nhạc từ khoảng cuối năm 2022 nhưng vẫn vấp phải nhiều sự phản đối.

    Ngay cả ở thời điểm hiện tại, khi Hiền Hồ tuyên bố cô trở lại vì khán giả thì có lẽ, những người ủng hộ quyết định này, phần lớn vẫn là fan hâm mộ “cứng” của nữ ca sĩ. Còn với khán giả trung lập, hãy xem họ nói gì lần trở lại của Hiền Hồ trên các diễn đàn về showbiz Việt:

    tay chay hien ho 5
    tay chay hien ho 6
    tay chay hien ho 2
    tay chay hien ho 3
    tay chay hien ho 4
    Nhiều khán giả trung lập bày tỏ quan điểm trước sự trở lại của Hiền Hồ.

    Tất nhiên, dù có phản đối ra sao, bàn tán thế nào thì Hiền Hồ cũng đã chốt ngày trở lại. Còn khán giả có đón nhận cô hay không, thì phải để thời gian trả lời. Dù vậy, thông qua câu chuyện này có lẽ ai cũng hiểu, “tẩy chay” chưa bao giờ là từ khóa được thể hiện đúng nghĩa của nó trong showbiz Việt.

    Nhìn sang showbiz Trung - Hàn

    Vài năm trở lại đây, cư dân mạng Việt đu Cbiz chắc hẳn đã quen với từ “phong sát”. “Phong sát” để chỉ lệnh cấm tuyệt đối với một người nổi tiếng (nghệ sĩ, vận động viên, hotgirl mạng…) khi có vị phạm đạo đức, pháp luật nghiêm trọng. Một khi bị “phong sát”, người nổi tiếng không còn được xuất hiện trước công chúng, không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật và bị xóa tên trong các tác phẩm mình xuất hiện. Nghiêm trọng hơn, nhiều tác phẩm mà nghệ sĩ này đóng chính còn bị xóa vĩnh viễn trên các nền tảng phát hành.

    Tại Cbiz, chuyện “phong sát” chưa từng có văn bản chính thức nhưng sự quay lưng của các cơ quan truyền thông, nhà sản xuất, đơn vị tổ chức và đặc biệt hơn tất cả, sự tẩy chay từ công chúng chính là điều quyết định chấm dứt sự nghiệp của những ngôi sao phạm lỗi.

    Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Trịnh Sảng,… Dù là thần tượng tuổi thơ, “quốc bảo nhan sắc”, nữ thần thanh xuân hay đỉnh lưu “hàng thật giá thật” đều không thể tránh khỏi sự quay lưng của khán giả khi dính “vết nhơ” đời tư.  

    Không nói tới những vi phạm liên quan tới pháp luật, ngay cả ồn ào đời tư cũng khiến công chúng khó lòng tha thứ.

    tay chay hien ho 101
    Nhiều ngôi sao lớn của Trung Quốc tiêu tan sự nghiệp sau scandal nghiêm trọng.

    Lý Tiểu Lộ, Đổng Khiết ngoại tình; Mạnh Mỹ Kỳ là kẻ thứ 3; Trần Phi Vũ lộ ảnh giường chiếu với fan… Dù trước đó hình tượng tốt đến đâu, giành được bao nhiêu giải thưởng, diễn xuất tốt thế nào, gia thế mạnh ra sao thì cái nhìn của công chúng mới là điều quyết định lớn nhất tới sự nghiệp của những ngôi sao này. Một khi đã phạm phải lỗi lầm, họ chắc chắn phải trả giá bằng sự phán xét, chỉ trích từ công chúng, ai cũng không ngoại lệ.

    Nhìn sang showbiz Hàn Quốc, Kim Sae Ron từ sao nhí tới diễn viên trẻ đầy triển vọng nhưng sự nghiệp tiêu tan sau scandal say rượu lái xe, phải đi làm thêm ở quán café để trang trải cuộc sống. Song Hye Kyo sau bao năm vẫn chịu nhiều sự ghét bỏ, bất công của khán giả vì lùm xùm trốn thuế năm nào. “Nam phụ quốc dân” Jisoo, “nữ thần gợi cảm” Seo Soojin hứng muôn lời chỉ trích, biến mất khỏi làng giải trí sau khi lộ quá khứ bạo lực học đường…

    tay chay hien ho 11
    Kim Sae Ron không thể tiếp tục nghiệp diễn sau vụ lùm xùm say rượi lái xe gây tai nạn.

    Khó lòng đếm hết những ngôi sao xứ Hàn sự nghiệp xuống dốc sau khi vướng phải scandal đời tư. Dù không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng sự phán xét, tẩy chay của công chúng có lẽ chính là hình phạt lớn nhất dành cho những người một thời từng là thần tượng nhận được sự tung hô.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-ho-tai-xuat-voi-mv-moi-dau-la-gioi-han-cua-su-tay-chay-trong-showbiz-viet-a566647.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan