+Aa-
    Zalo

    Hiện thực hóa giấc mơ ngôi nhà kiên cố của cụ ông ngoài 80 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giấc mơ có ngôi nhà kiên cố của vợ chồng ông bà cụ hơn 80 tuổi ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trở thành hiện thực khi nhận được sự hỗ trợ của nhà hảo tâm thông qua Chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật.

    (ĐSPL) – Sáng nay (17/8), Công ty Truyền thông Việt Nam xanh phối hợp với Báo Đời sống & Pháp luật cùng đại diện chính quyền địa phương đã tiến hành khởi công, xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình cụ Võ Khắc Đạt và Phan Thị Xang ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    Ngôi nhà tình nghĩa dành cho gia đình cụ Võ Khắc Đạt là kết quả của sự vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm thông qua Chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống & Pháp luật.

    Hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà tránh mưa nắng của đôi vợ chồng

    Gia đình cụ Đạt là một trong số nhiều nhà được nhận hỗ trợ từ quỹ Nhịp cầu Hồng Đức.

    Xúc động khi biết ước mơ có một ngôi nhà kiên cố trước khi qua đời đã thành hiện thực, cụ Võ Khắc Đạt chia sẻ: “Gia đình tôi rất biết ơn và vui mừng vì nhận được sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, đặc biệt là doanh nhân Nguyễn Thị Liễu - người trực tiếp hỗ trợ xây dựng nhà và báo Đời sống & Pháp luật. Mai đây, chúng tôi sẽ không phải thấp thỏm khi sống trong căn nhà tranh dột nát nữa. Giờ đây, nếu lỡ nhắm mắt xuôi tay, tôi cũng mãn nguyện vì ít ra, tôi đã có chỗ để cho con cháu thờ phụng...".

    Gia đình cụ Đạt thuộc diện hộ nghèo nhất xã Sơn Thủy. Mỗi tháng, 2 cụ chỉ nhìn vào 180.000 đồng tiền trợ cấp của nhà nước, còn sản xuất nông nghiệp chẳng đủ ăn. Ở cái tuổi lẽ ra được an nhàn bên con cháu nhưng hai cụ vẫn phải lo toan về miếng ăn, cái mặc. Điều đáng nói, dù đã gần bước sang dốc bên kia của cuộc đời nhưng hai cụ vẫn chưa có được một ngôi nhà theo đúng nghĩa. Suốt hơn mấy chục năm qua, ngôi nhà tranh ẩm thấp, tối tăm là nơi trú ngụ của vợ chồng cụ Đạt. Cùng với thời gian, túp lều tranh ấy có thể bị đổ sụp bất cứ lúc nào. Ước mơ có một mái ấm để nương thân, thờ cúng luôn đáu đáu tâm can hai cụ.

    Hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà tránh mưa nắng của đôi vợ chồng

    Nhà báo Phan Xuân Hồng cho biết: "Trong thời gian tới, Nhịp cầu Hồng Đức sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng để ngày càng có nhiều hơn những hoàn cảnh thương tâm được giúp đỡ..."

    Cùng ngày, đại diện nhà đầu tư và báo Đời sống & Pháp luật cùng lãnh đạo địa phương đã tới thăm hỏi và kiểm tra, thúc đẩy tiến độ thi công xây dựng nhà tình nghĩa tại gia đình anh Phan Văn Hoàng và ông Trần Trọng Xướng, cùng trú tại xóm 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn. Hai ngôi nhà này khởi công xây dựngngày 7/8 vừa qua.

     

    Hiện thực hóa giấc mơ ngôi nhà kiên cố của cụ ông ngoài 80 tuổi
    Ngôi nhà của anh Phan Văn Hoàng đang được gấp rút thi công

     

    Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 1,5 triệu đồng của bạn Nguyễn Nhung (Fb Nhung Nguyen) và bạn Nguyễn Thị Tuyết (Fb Snow now) đang sinh sống tại Liên bang Đức cho vợ chồng chị Trần Thị Huê (con ông Trần Trọng Xướng), người mẹ mất 3 đứa con nhỏ do đuối nước vào ngày 20/7 vừa qua.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về địa chỉ:

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-thuc-hoa-giac-mo-ngoi-nha-kien-co-cua-cu-ong-ngoai-80-tuoi-a46643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan