+Aa-
    Zalo

    Hiện trường cháy đen vụ máy bay rơi ở Nepal khiến ít nhất 50 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn của quân đội Nepal cho biết chiếc máy bay gặp nạn chở 67 hành khách, 4 thành viên phi hành đoàn và ít nhất 50 người đã thiệt mạng.

    Người phát ngôn của quân đội Nepal cho biết chiếc máy bay gặp nạn chở 67 hành khách, 4 thành viên phi hành đoàn và ít nhất 50 người đã thiệt mạng.

    [presscloud]1669[/presscloud]

    Hãng tin BBC cho hay, một máy bay chở khách của Bangladesh đã rơi ở sân bay quốc tế của Nepal trong lúc hạ cánh. Chuyến bay mang số hiệu BS211 của hãng hàng không US-Bangla Airlines gặp nạn khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu, Nepal vào 12/3. Trên máy bay có 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn khi tai nạn xảy ra.

    Reuters dẫn lời phát ngôn viên của sân bay Tribhuvan cho biết, 17 người trên máy bay đã được giải cứu, chưa rõ tình trạng của những người còn lại trên máy bay. Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 hành khách.

    Binh sĩ Nepal có mặt tại hiện trường tai nạn để dập lửa và cứu người - Ảnh: REUTERS

    Theo CNN, trên máy bay có một hành khách Trung Quốc, một hành khách Maldives. Những hành khách còn lại chủ yếu mang quốc tịch Nepal và Bangladesh. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ quốc tích của phi hành đoàn bốn người.

    Các nhân chứng cho biết máy bay nghiêng ngả trên không trung và dường như không thăng bằng khi tiếp đất. Đuôi va xuống đất và lửa bùng lên ở phía sau máy bay.

    Các nhân chứng cho biết máy bay nghiêng ngả trên không trung và dường như không thăng bằng khi tiếp đất. Đuôi va xuống đất và lửa bùng lên ở phía sau máy bay. Ảnh: Kathmandu Post.

    Giám đốc quản lý Sân bay Quốc tế Tribhuvan Rạ Kumar Chhetri cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do phi công tiếp cận đường hạ cánh sai hướng.

    “Máy bay được phép hạ cánh từ phía nam của đường băng nhưng lại tiếp cận từ phía bắc. Các nhà chức trách vẫn chưa rõ tại sao các phi công lại làm vậy”, ông Chhetri nói với CNN.

    Hiện sân bay Tribhuvan đã phải tạm thời đóng cửa. Mọi chuyến bay hoặc bị hoãn hủy, hoặc phải chuyển hướng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-chay-den-vu-may-bay-roi-o-nepal-khien-it-nhat-50-nguoi-thiet-mang-a222312.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan