Hiện trường vụ nổ tàu điện ngầm ở St.Petersbur khiến 10 người chết


Thứ 2, 03/04/2017 | 13:49


Các vụ nổ xảy ra tại hai ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg, Nga khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Các vụ nổ xảy ra tại hai ga tàu điện ngầm ở thành phố St Petersburg, Nga khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

VnExpress đưa tin, Vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm Sennaya ở St Petersburg vào khoảng 14h40 hôm nay (03/4). Ngoài Sennaya, còn có một vụ nổ xảy ra tại một ga tàu điện ngầm khác trong thành phố.

Người bị thương tại hiện trường vụ nổ. Ảnh chụp từ clip của SPUTNIK

Cơ quan tình trạng khẩn cấp St Petersburg thông báo có các vụ nổ khả năng là từ thiết bị nổ tự chế gây ra.

Nạn nhân bị thương sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Còn tin trên Thanh niên, hình ảnh từ hiện trường cho thấy một tàu bị hư hại nặng, bung cửa và trên thân có nhiều lỗ thủng.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Twitter

Nguồn tin chính thức cho hay toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố đã ngưng hoạt động sau khoảng 20 phút tính từ thời điểm xảy ra vụ nổ.

Nhân viên y tế hỗ trợ các nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, Tổng thống Vladimir Putin đang có mặt tại St.Petersburg khi vụ việc xảy ra. Ông lập tức được thông báo và cho hay chính quyền đang cân nhắc mọi khả năng có thể, bao gồm cả khủng bố.

Một người bị thương được lực lượng cứu hộ đưa ra. Ảnh: Reuters. 

Phát biểu sau vụ nổ, ông Putin nói nước Nga đang xem xét mọi khả năng của vụ nổ. "Nguyên nhân hiện vẫn chưa rõ, vẫn còn quá sớm. Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi nguyên nhân, kể cả khủng bố cũng như là tội phạm thông thường".

Cơ quan tình trạng khẩn cấp St Petersburg thông báo có các vụ nổ khả năng là từ thiết bị nổ tự chế gây ra. Ảnh: Reuter


Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tuyên bố sẽ điều tra đầy đủ vụ việc.

Tổng hợp 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-no-tau-dien-ngam-o-stpetersbur-khien-10-nguoi-chet-a186215.html