+Aa-
    Zalo

    Hiện vật nghi ấn tín nhà vua được bán tràn lan ở Trung Quốc?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cặp vợ chồng tại Nghệ An mới đây đã đào được một vật nghi là ấn tín của vua. Tuy nhiên, hàng loạt các sản phẩm có mẫu mã tương tự được tìm thấy trên Taobao.

    (ĐSPL) - Một cặp vợ chồng tại Nghệ An mới đây đã đào được một vật nghi là ấn tín của vua. Tuy nhiên, hàng loạt các sản phẩm có mẫu mã tương tự được tìm thấy trên Taobao.

    Theo thông tin từ Tri Thức Trực Tuyến, Vietnam Plus, một cặp vợ chồng ở Nghệ An đã đào được một vật lạ nghi là ấn tín của nhà vua. Hôm 26/11, ông Trương Văn Sửu (55 tuổi, sống tại Nghi Lâm, Nghệ An) và vợ đã đào được một vật thể lạ bằng kim loại khi đang đào đất tại trang trại gia đình. Vật thể này có hình vuông, trên chóp có 9 đầu rồng chụm lại với nhau. Vật thể này nặng khoảng 1,6kg, có màu vàng đen mặt trước có dòng chữ "Cửu Long Kim Tỷ" bằng chữ Hán và phía dưới vật thể là dòng chữ "Đại Thanh Tự Thiên Tử Bảo".

    Hình ảnh "Cửu Long Kim Tỷ" được dao bán trên trang Taobao của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình.

    Chính quyền đã nhanh chóng có mặt và kêu gọi gia đình ông Sửu giao nộp hiện vật để giám định và bảo quản. Theo thông tin ban đầu, vật thể có thể là một ấn tín của vua chúa phong kiến.

    Tuy nhiên, nếu gõ từ khóa "Cửu Long Kim Tỷ" trên dòng tìm kiếm của trang Taobao (trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc) sẽ có hình ảnh của các sản phẩm với mẫu mã giống hệt với vật thể tìm được tại Nghi Lâm. Giá cả của những sản phẩm có mẫu mã tương tự này dao động trong khoảng từ 600.000-1.000.000 đồng. 

    Một thành viên giấu tên của website Cổ vật tinh hoa cũng cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò được sử dụng hơn 20 năm nay trong buôn bán đồ cổ. Người này cho biết, "Nhiều đồ giả được chôn xuống lòng đất từ vài tháng đến vài năm để biến nó thành đồ cổ".

    Những người mua đồ cổ thiếu kinh nghiệm sẽ "ăn trái đắng" khi bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu món đồ giả.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-vat-nghi-an-tin-nha-vua-duoc-ban-tran-lan-o-trung-quoc-a172358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan