Hiệp Hòa (Bắc Giang): Một điều tra viên bị tố 'vòi tiền' trong vụ án đánh bạc


Thứ 6, 01/05/2020 | 10:49


(ĐS&PL) Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang đang xác minh đơn tố cáo một điều tra viên công an huyện Hiệp Hòa bị tố “vòi tiền” trong khi thi hành công vụ.

(ĐS&PL) Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang đang xác minh đơn tố cáo một điều tra viên công an huyện Hiệp Hòa bị tố “vòi tiền” trong khi thi hành công vụ.

Ra quyết định thanh tra đột xuất

Trong thời gian qua Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã nhận được đơn của anh Đ.V.T với nội dung tố cáo hành vi vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ của anh T.Đ.T- cán bộ công an huyện Hiệp Hòa.

Theo đó, đơn tố cáo thể hiện nội dung: Anh T.Đ.T đòi tiền anh Đ.V.T với số tiền 50- 60 triệu đồng để lo cho anh Đ.V.T không bị ảnh hưởng gì tới công việc và không bị liên quan gì tới pháp luật. Và anh Đ.V.T đã chuyển trước 15 triệu đồng cho anh T.Đ.T thông qua tài khoản số 2151…. của một cán bộ công an huyện Hiệp Hòa tên T.Q.D vào lúc 15 giờ 48 phút ngày 11/11/2019.

Được biết, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng nhận được đơn tố cáo nêu trên do VKSND tỉnh Bắc Giang chuyển đến và đã yêu cầu Công an huyện Hiệp Hòa chấm dứt việc xác minh, giải quyết đối với tố cáo của anh Đ.V.T; đồng thời giao Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành thanh tra làm rõ nội dung tố cáo (trích nội dung văn bản số 632 ngày 20/4/2020 của Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang) về việc ra quyết định thanh tra đột xuất, gửi đến anh Đ.V.T.

Xã hội - Hiệp Hòa (Bắc Giang): Một điều tra viên bị tố 'vòi tiền' trong vụ án đánh bạc

Thông báo về việc ra quyết định thanh tra đột xuất của Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang

Chuyên gia pháp lý lên tiếng

Đến thời điểm này, anh Đ.V.T (người tố cáo) đã là bị can trong vụ án đánh bạc (chơi lô đề qua mạng zalo) xảy ra vào ngày 25/6/2019 tại xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Hiện VKSND huyện Hiệp Hòa đã hoàn tất cáo trạng và tới đây vụ án sẽ được đưa ra xét xử tại TAND huyện Hiệp Hòa.

Chia sẻ thông tin với PV, luật sư Nguyễn Xuân Dũng - Giám đốc công ty Luật TNHH tập đoàn Hà Thành (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Đ.V.T cho biết: Ngày 11/11/2019, Công an huyện Hiệp Hòa mời anh Đ.V.T lên làm việc (để xác minh thông tin liên quan đến một vụ đánh bạc), thì buổi chiều cùng ngày xảy ra việc chuyển tiền qua tài khoản.

“Tin tưởng vào việc chuyển tiền và “giúp đỡ” của cán bộ công an huyện, nên thân chủ tôi đang vướng vào vòng lao lý và đã có đơn khiếu nại (phản cung kêu oan). Anh Đ.V.T khai tại VKSND huyện Hiệp Hòa, cũng như trong đơn khiếu nại đều khẳng định không đánh bạc dưới bất kể hình thức nào, nhất là đánh đề qua zalo mà bị điều tra viên T.Đ.T mớm cung và yêu cầu Đ.V.T phải ký vào biên bản hỏi cung cũng như bản tự khai…?!

Anh Đ.V.T đã làm đơn khiếu nại bản kết luận điều tra số 27 ngày 2/3/2020 của Cơ quan CSĐT- Công an huyện Hiệp Hòa và bản cáo trạng số 37 ngày 2/4/2020 của VKSND huyện Hiệp Hòa, kêu oan và đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng minh oan cho mình”. Luật sư Nguyễn Xuân Dũng- Giám đốc công ty Luật TNHH tập đoàn Hà Thành nhấn mạnh.

Một diễn biến mới nhất, ngày 20/4/2020, Thanh tra Công an tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc với anh Đ.V.T. Đoàn thanh tra đề nghị anh Đ.V.T cung cấp tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung tố cáo. Người tố cáo đề nghị luật sư Nguyễn Xuân Dũng cùng tham gia làm việc để hỗ trợ cho mình về mặt pháp lý, nhưng không được Đoàn thanh tra chấp nhận. Do vậy, anh Đ.V.T đã từ chối làm việc với Đoàn thanh tra. Hai bên lập biên bản sự việc nêu trên.

Luật sư Nguyễn Xuân Dũng nhận định, những uẩn khúc trong vụ án này sẽ được làm sáng tỏ trong thời gian tới đây.

 PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-hoa-bac-giang-mot-dieu-tra-vien-bi-to-voi-tien-trong-vu-an-danh-bac-a321725.html