+Aa-
    Zalo

    Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM mất liên lạc với đại gia Nguyễn Cao Trí

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho biết không thể liên lạc từ nhiều tháng nay với ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Tập đoàn Capella – người vừa bị Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đề nghị ngăn chặn giao dịch nhà đất.

    Vietnamnet đưa tin, tối 5/7, ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) ông Nguyễn Cao Trí đang là Phó Chủ tịch HUBA nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tuy nhiên, suốt nhiều tháng nay, ông Trí đã không sinh hoạt tại tổ chức này.

    "Ông Trí vẫn đang là một trong các Phó Chủ tịch của Huba nhưng mấy tháng nay không sinh hoạt. Ông cũng không báo lại với chúng tôi. Tôi gọi điện cũng không liên lạc được", ông Hưng thông tin. 

    hiep hoi doanh nghiep tp hcm mat lien lac voi dai gia nguyen cao tri
    Chủ tịch Tập đoàn Capella Nguyễn Cao Trí. Ảnh: VLU

    Trước đó, tháng 12/2022, tại Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhiệm kỳ VII (2022 - 2027), ông Nguyễn Cao Trí được bầu làm 1 trong 17 Phó Chủ tịch Hội.

    Ông Hưng cho hay nếu ông Trí không sinh hoạt quá thời gian quy định hoặc vi phạm pháp luật bị khởi tố, có thông tin chính thức từ cơ quan có thẩm quyền thì HUBA sẽ họp và khai trừ theo quy định của điều lệ.

    Tương tự, đại diện Hội Doanh nghiệp quận 1 (TP.HCM) cũng cho biết, hiện ông Nguyễn Cao Trí vẫn giữ vai trò Chủ tịch Hội. Tuy nhiên,  hội đã mất liên lạc với ông Trí nhiều tháng qua.

    Ngoài ra, trước đây, ông Nguyễn Cao Trí là Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang, song hiện website của trường này đã không còn thông tin ông Trí giữ vị trí này. Thay vào đó, bà Bùi Thị Vân Anh làm chủ tịch hội đồng, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, mới đây, Sở Tư pháp Lâm Đồng vừa ban hành văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh về việc ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí (ngụ quận 3, TP.HCM). Trong đó, Sở Tư pháp Lâm Đồng yêu cầu các tổ chức công chứng tại Lâm Đồng không thực hiện công chứng các hợp đồng giao dịch mua bán, chuyển nhượng, tặng cho… đối với tài sản là nhà đất của ông Nguyễn Cao Trí.

    Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết việc ngăn chặn này nhằm mục đích thực hiện yêu cầu phối hợp của Cục Cảnh sát điều ra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an trong việc giải quyết vụ án hình sự có liên quan đến ông Nguyễn Cao Trí. Trong đó, ông Trí bị xác định có liên quan đến vụ án đã được C03 khởi tố vào ngày 14/10/2022; quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 15/1/2023.

    Theo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Cao Trí là một trong những đại gia bất động sản có tiếng tại TP.HCM. Doanh nghiệp nổi tiếng nhất gắn bó với tên tuổi vị doanh nhân Nguyễn Cao Trí là Công ty CP Tập đoàn Capella (Capella Holdings), hiện ông đang là chủ tịch công ty này.

    Thông qua Capella Holdings, ông Trí là chủ sở hữu hàng loạt doanh nghiệp lớn, nhỏ khác như Công ty CP Đầu tư và Quản lý Giáo dục Văn Lang (chủ sở hữu Trường Đại học Văn Lang).

    Capella Holdings cũng là chủ sở hữu nhiều quán bar lớn tại TP.HCM như Air 360 Sky Lounge, Chill Sky Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar. Các trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center và hệ thống nhà hàng San Fu Lou, Sorae, Dì Mai... cũng thuộc sở hữu của vị doanh nhân này.

    Ngoài ra, vị doanh nhân sinh năm 1970 này còn là cổ đông và người có liên quan tới hàng loạt doanh nghiệp khác như Bến Thành Investment Group, Bến Thành Group, Tập đoàn VNA, Chợ Lớn Capital, AA VinaCapital, Văn Lang Bình Thuận, Capella Đồng Nai...

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-hoi-doanh-nghiep-tp-hcm-mat-lien-lac-voi-dai-gia-nguyen-cao-tri-a581894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan