+Aa-
    Zalo

    Hiệp hội Taxi Hà Nội tiếp tục kiến nghị buộc Uber, Grab dùng tên miền Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa kiến nghị lên cơ quan chức năng bắt buộc Uber, Grab đặt máy chủ và dùng tên miền Việt Nam.

    Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa kiến nghị lên cơ quan chức năng bắt buộc Uber, Grab đặt máy chủ và dùng tên miền Việt Nam.

    Kiến nghị này đã được Hiệp hội taxi Hà Nội đưa ra nhiều lần gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Theo đơn vị này, đây là quy định của pháp luật và Hiệp hội muốn Uber, Grab chấp hành như các doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh ngành nghề tương tự.

    “Công ty công nghệ cung cấp phần mềm ứng dụng cho hoạt động vận tải là loại hình kinh doanh có điều kiện, phải tuân thủ theo pháp luật Việt Nam và không trái với thông lệ quốc tế: Phải có đủ trang thiết bị xử lý số liệu thông tin; phải đặt máy chủ (Server) vật lý tại Việt Nam sử dụng tên miền Internet của Việt Nam; dữ liệu phải được kết nối với hệ thống giám sát của Bộ GTVT và các Sở GTVT” – bản kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội viết.

    Thực tế, cơ quan, tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc có liên quan đến kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đều đang phải chấp hành hành quy định truyền dẫn các thông tin về máy chủ.

    Thông tư 63/2014 Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ cho biết, thiết bị giám sát hành trình của xe phải được hợp quy, đảm bảo ghi nhận, truyền dẫn đầy đủ, liên tục về máy chủ của đơn vị kinh doanh vận tải chủ quản hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý dữ liệu.

    Do đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đề nghị, để quản lý tốt, đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin, Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam.

    Không chỉ máy chủ, Hiệp hội Taxi Hà Nội muốn bắt buộc Uber, Grab dùng tên miền Việt Nam - Ảnh 1.

    Ngoài ra, đơn vị này cũng kiến nghị, các cơ quan chức năng ban hành quy định cụ thể về kích thước, màu sắc, vị trí dán logo, biểu trưng.

    Theo Bộ GTVT, Uber và Grab dù ứng dụng công nghệ trong hoạt động nhưng bản chất là xe vận tải theo hợp đồng. Ngoài dán logo phía ngoài, loại xe này phải dán dòng chữ cảnh báo "Tính mạng con người là trên hết".

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-hoi-taxi-ha-noi-tiep-tuc-kien-nghi-buoc-uber-grab-dung-ten-mien-viet-nam-a208247.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan