“Hiệp sĩ của người nghèo” Huỳnh Chí Trung


Thứ 5, 28/05/2020 | 07:08


Phó bí thư Đoàn xã Huỳnh Chí Trung đã có nhiều năm làm việc thiện, giúp đỡ người nghèo nên được đặt biệt danh “Hiệp sĩ của người nghèo”.

Phó bí thư Đoàn xã Huỳnh Chí Trung đã có nhiều năm làm việc thiện, giúp đỡ người nghèo nên được đặt biệt danh “Hiệp sĩ của người nghèo”.

Phó Bí thư Đoàn xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) Huỳnh Chí Trung là "người nổi tiếng" không ai không biết bởi biệt danh "Hiệp sĩ của người nghèo".

Người dẫn nơi đây kể về anh Trung với sự trìu mến và tự hào cùng rất nhiều tình cảm. Được biết, trong gần 10 năm qua, anh Huỳnh Chí Trung đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp khó khăn ở địa phương, từ người bệnh không có tiền chữa trị cho đến học sinh nghèo suýt bỏ học vì hoàn cảnh gia đình...

Huỳnh Chí Trung (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm thiện nguyện Hồng Tâm của thị xã Hồng Ngự tặng quà hộ nghèo. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân

Anh Huỳnh Chí Trung tốt nghiệp Cao đẳng Kỹ thuật nông nghiệp (trường đại học Đồng Tháp), sau đó vào làm ở Trạm Bảo vệ Thực vật (phụ trách xã Phú Thuận B).

Năm 2011, do yêu cầu công tác, anh được chuyển sang làm công tác đoàn của xã và là tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Theo báo Đồng Tháp, cùng các đoàn viên, thanh niên khác, Trung trăn trở suy nghĩ để triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, trong đó nổi bật là công tác từ thiện xã hội.

Tính từ năm 2011 đến nay đã có hàng chục hoàn cảnh khó khăn được Trung gởi về mục nhịp cầu nhân ái của các báo, đài. Mỗi hoàn cảnh đều nhận được sự hỗ trợ, nhiều thì cả trăm triệu ngoài, ít thì cũng vài chục triệu đồng.

Không những thế, với mối quan hệ cá nhân và vai trò cán bộ Đoàn, Trung thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng tiền quà, thẻ bảo hiểm, học bổng, tập sách và khám phát thuốc miễn phí... cho bà con nghèo trên địa bàn xã với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Huỳnh Chí Trung không nhớ nổi mình đã giúp đỡ bao nhiêu hoàn cảnh gặp lúc thắt ngặt, túng cùng thông qua những bài viết đăng trên rất nhiều tờ báo.

“Tôi chẳng có tiền bạc hay của cải, cũng không đủ uy tín để có thể vận động quyên góp giúp bà con. Tôi chợt nghĩ, nếu như những hoàn cảnh ấy được phản ánh trên báo thì sao? Có thể kêu gọi được rất nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ”, báo Quân đội Nhân dân dẫn lời Chí Trung chia sẻ.

Huỳnh Chí Trung từng đạt nhiều giải thưởng báo chí như Giải Ba cuộc thi viết “Tự hào nông dân Việt Nam” (2015-2016), Giải Khuyến khích Cuộc thi viết “Hành trình cuộc sống xanh” (2018), Giải Khuyến khích Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” (2018-2019), Giải Khuyến khích Cuộc thi viết “Bảo hiểm xã hội-Bảo hiểm y tế” (2019)...

Năm 2018, Huỳnh Chí Trung đã nhận được Giấy chứng nhận thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2018 và Giải thưởng Kim Hồng năm 2019 của Tỉnh đoàn trao tặng.

Đặc biệt, Huỳnh Chí Trung vinh dự là 1 trong 10 thanh niên ưu tú của Đồng Tháp được cử tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 tại thủ đô Hà Nội.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-cua-nguoi-ngheo-huynh-chi-trung-a324952.html