Hiệp sĩ mù: Phim hành động ấn tượng, đáng xem khi đến rạp


Thứ 7, 27/09/2014 | 01:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - “Hiệp sĩ mù” xoay quanh mối quan hệ giữa Cường – một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm.

(ĐSPL) - “Hiệp sĩ mù” xoay quanh mối quan hệ giữa Cường – một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm, và Linh – cũng sau một đêm đã mất đi đôi mắt và cả một gia đình yên ấm.

 - Hiệp sĩ mù: Phim hành động ấn tượng, đáng xem khi đến rạp

Linh phải đi tìm Cường để lấy lại những gì cô đã mất. Điều cô muốn không chỉ là ánh sáng đôi mắt, mà là một điều còn thiêng liêng hơn, điều mà không thứ ánh sáng nào trên cuộc đời này có ý nghĩa bằng: hình ảnh người mẹ của cô.

Hai nhân vật chính trong phim là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau trong cuộc sống, khi danh vọng của kẻ này lại là nỗi đau của người kia. Nhưng cuộc đời của một người chưa chắc sẽ tươi sáng hơn khi họ lấy đi ánh sáng của người khác và cái tâm của một người chưa chắc sẽ tối tăm hơn khi vĩnh viễn không thể thấy được ánh sáng mặt trời. Cuộc đối đầu giữa một gã giang hồ gần như mất hết tính người với một cô gái mù có cái tâm lương thiện hứa hẹn sẽ đem tới những pha hành động mãn nhãn nhất…

Không sử dụng các ngôi sao võ thuật quen thuộc hiện nay, vai chính trong phim thuộc về Ngọc Thanh Tâm, một gương mặt mới và được coi là một phát hiện đầy bất ngờ của đạo diễn Lưu Huỳnh. Nhiều người đặt kỳ vọng vào Ngọc Thanh Tâm và sự “mát tay” của Lưu đạo diễn, bởi ông vốn là người “mài rũa” những viên “ngọc trong đá” và trở thành sao ngay từ những phim đầu tiên như Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn…

 - Hiệp sĩ mù: Phim hành động ấn tượng, đáng xem khi đến rạp (Hình 2).

Cho dù đã xuất hiện trong một số hoạt động giải trí cùng Đàm Vĩnh Hưng nhưng đây vẫn là vai diễn đầu tiên của Ngọc Thanh Tâm trên màn ảnh rộng. Qua những gì đã thể hiện trong trailer và một số hình ảnh hậu trường, khán giả Việt đã có thể kỳ vọng về một “đã nữ” mạnh mẽ nữa trong tương lai.

Chấp nhận đóng thật không cần cascadeur trong các pha hành động, diễn viên Bình Minh và Ngọc Thanh Tâm thậm chí còn dùng gậy thật để đánh nhau, để rồi bị bầm giập nhiều đến mức phải ngừng quay.

Clip toàn cảnh buổi ra mắt phim "Hiệp sĩ mù" tại Hà Nội.

Đạo diễn Lưu Huỳnh đã sử dụng một máy chuyên dụng của Indonesia với giá thuê gần vài trăm triệu mỗi ngày để quay những cảnh hành động với tốc độ quay nhanh, nên đã bắt được những hình ảnh chân thực và hấp dẫn nhất. Điều đó chứng tỏ sự hết mình của ekip trong việc đem tới khán giả những khung hình khó quên.

Để mang tới cho khán giả một sản phẩm điện ảnh thật chất lượng và đặc sắc, đạo diễn Lưu Huỳnh và giám đốc sản xuất Đàm Vĩnh Hưng đã nỗ lực hết sức mình để “Hiệp sĩ mù” sức đáng là bộ phim để công chúng chờ đợi trong suốt thời gian qua.

 - Hiệp sĩ mù: Phim hành động ấn tượng, đáng xem khi đến rạp (Hình 3).

Là một dự án điện ảnh đầy tâm huyết của đạo diễn Lưu Huỳnh, “Hiệp sĩ mù” còn gây chú ý với thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là giám đốc sản xuất của dự án phim này. Đây là lần đầu tiên “Ông hoàng nhạc Việt” quyết định lấn sân, đầu tư cho môn nghệ thuật thứ 7 và “Hiệp sĩ mù” cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đạo diễn Lưu Huỳnh bắt tay hợp tác với một ca sĩ của làng giải trí trong nước.

"Hiệp sĩ mù" là phim truyện Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn Dolby Atmos – chuẩn âm thanh đỉnh cao nhất của kỹ thuật thiết kế âm thanh hiện đại trên thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam, hệ thống rạp chiếu của CGV và Platinum đã có những phòng chiếu đạt chuẩn Dolby Atmos và “Hiệp sĩ mù” được coi là bộ phim Việt Nam đầu tiên đáp ứng được những tiêu chuẩn cao của định dạng âm thanh thế hệ mới này. (Dolby Atmos là một bước tiến mới so với hệ thống âm thanh “surround” vốn một thời được coi là “tiêu chuẩn vàng” cho rạp chiếu phim. Kỹ thuật này tạo cho các nhà làm phim cơ hội tự do và chuyển tải chính xác những sáng tạo của mình đến khán giả.

Bằng cách trang bị hệ thống loa trên đầu và xung quanh khán giả, Dolby Atmos có thể tạo ra trải nghiệm âm thanh thật sự trung thực khiến người xem cứ ngỡ mình đang ở chính trong bộ phim họ đang xem. Với Dolby Atmos, âm thanh rõ ràng và được định hướng một cách chính xác hơn; tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động, trung thực thông qua 128 yếu tố âm thanh phát ra cùng một lúc và không bị mất đi khi phối âm.

Chính vì thế các tiếng động như tiếng mưa rơi, tiếng gió máy bay trực thăng, tiếng ong bay, chim kêu... đều được tái tạo đúng như thật. Hiện tại chỉ mới có 25 nơi trên thế giới được trang bị chuẩn Dolby Atmos.

Có thể coi bộ phim hoạt hình bom tấn “Brave” (Công chúa tóc xù) của hãng Disney Pixar là bộ phim đầu tiên đạt chuẩn âm thanh này. Một số bộ phim khác như “Life of Pi”, “Captian America”, “Godzila”, “Monster University”, “The Hobbit”, “Taken 2”… được trình chiếu tại Việt Nam cũng đạt chuẩn cao cấp và hiệu ứng mạnh của Dolby Atmos.”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-si-mu-phim-hanh-dong-an-tuong-dang-xem-khi-den-rap-a52572.html