+Aa-
    Zalo

    Hiệu phó kỷ luật học sinh vì xúc phạm nhóm nhạc BTS: Nếu được làm lại tôi sẽ không công khai clip xử phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Hiệu phó trường THCS Ngô Quyền (TP.HCM) thừa nhận không có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội và nếu được làm lại sẽ không công khai clip xử phạt em Q.

    Hiệu phó trường THCS Ngô Quyền (TP.HCM) thừa nhận không có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội và nếu được làm lại sẽ không công khai clip xử phạt em Q.

    Nam sinh Q. phải xin lỗi trước toàn trường vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Ảnh: Thanh Niên

    Theo Thanh Niên, liên quan đến sự việc clip em học sinh Q. nam sinh lớp 8 trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP.HCM) đọc bản kiểm điểm (về hành vi xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS và cộng đồng fan của BTS) trước hơn 1.000 học sinh của trường bị phát tán trên mạng xã hội, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Hiệu phó nhà trường đã nói rằng: “Tôi không lường trước được sự việc, nếu được làm lại, tôi sẽ không yêu cầu Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường và không công khai clip xử phạt”.

    Theo Hiệu phó trường THCS Ngô Quyền, từ tuần trước, ông liên tục nhận được tin nhắn từ những người xưng là "hâm mộ nhóm nhạc BTS", yêu cầu nhà trường xử phạt học sinh Q. vì đã xúc phạm nặng nề, tục tĩu về nhóm nhạc trên Facebook. Đồng thời lúc này Q. cùng gia đình cũng nhận được những tin nhắn nặc danh đe dọa.

    Trước khi ra quyết định kỷ luật em Q. vào ngày 5/11, Ban giám hiệu đã làm việc với phụ huynh và Q. Ông Nguyễn Ngọc Thụ cũng thừa nhận yêu cầu học sinh công khai xin lỗi trước toàn trường và nhờ một giáo viên ghi lại bằng điện thoại, sau đó chuyển cho người điều hành Fanpage trường THCS Ngô Quyền (do cựu học sinh của trường lập) để đăng tải. Mục đích của việc làm này nhằm xoa dịu sự giận dữ của cộng đồng hâm mộ ban nhạc đang tấn công vào nam sinh.

    Tuy nhiên, ông Thụ nói: "Với tư cách người thầy, tôi làm như vậy với ý nghĩ duy nhất là bảo vệ học trò mà không lường trước được hậu quả. Tôi xin lỗi vì đã để cảm xúc lấn át lý trí nhưng lúc đó tôi không biết làm gì hơn. Tôi đã sai và không có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội. Nếu được làm lại, tôi sẽ không làm như vậy”.

    Trước đó theo Tuổi Trẻ, ngày 5/11, trường THCS Ngô Quyền thông báo hình thức kỷ luật N.H.M.Q. - nam sinh lớp 8/4 - bằng việc cảnh cáo trước toàn trường, đình chỉ học tập trong 4 buổi (từ ngày 6 đến ngày 9/11, Q. vẫn đến trường nhưng không được vào lớp mà ngồi ở phòng giám thị và phải mượn tập của bạn để chép bài đầy đủ), hạ bậc hạnh kiểm xuống loại trung bình trong học kỳ 1 năm học 2019-2020.

    Nguyên nhân của hình thức kỷ luật trên: M.Q. đã lập một fanpage có tên "Anti BTS in VietNam", sau đó đăng một loạt bài có nhiều lời lẽ, hình ảnh rất thô tục và bậy bạ, xúc phạm, lăng mạ nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, cộng đồng fan của BTS (ARMY).

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-pho-ky-luat-hoc-sinh-vi-xuc-pham-nhom-nhac-bts-neu-duoc-lam-lai-toi-se-khong-cong-khai-clip-xu-phat-a300007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan