+Aa-
    Zalo

    Hiệu trường "bay ghế" vì gian lận cà phê tại một cửa hàng tiện lợi

    (ĐS&PL) - Nam hiệu trưởng 59 tuổi thừa nhận với cảnh sát thành phố Takasago, Nhật Bản rằng ông đã rót ly cà phê lớn trong khi trả tiền mua một ly cỡ vừa.

    Vụ việc xảy ra vào tháng 12/2023 khi vị hiệu trưởng 59 tuổi đến cửa hàng tiện lợi giờ nghỉ trưa để mua combo bánh mì và cà phê cỡ thường giá 110 yen (18.000 nghìn đồng). Khi đến máy pha cà phê tự phục vụ, vị này lại rót một lượng tương đương cỡ lớn với giá 180 yen (30.000 nghìn đồng) và rời cửa hàng ngay sau đó.

    Hành động này đã bị nhân viên phát giác và báo cho cảnh sát trước khi vị hiệu trưởng bước lên ô tô.

    Sau khi bị giữ lại, vị khách hàng thừa nhận đã 7 lần thực hiện hành vi tương tự ở các cửa hàng tiện lợi khác, từ tháng 6/2023. Khi giải trình với hội đồng Giáo dục quận Hyogo, thành phố Takasago, vị hiệu trưởng đã thừa nhận sai lầm.

    "Lúc đầu tôi chỉ vô tình rót quá nhiều, nhưng vì cà phê không tràn ra ngoài và nhân viên cũng không phát hiện nên tôi cứ thế lặp lại", người này nói.

    hieu truong bay ghe vi gian lan ca phe tai mot cua hang tien loi 1
    Hiệu trường "bay ghế" vì gian lận cà phê tại một cửa hàng tiện lợi. Ảnh minh họa.

    Cảnh sát thành phố Takasago sau đó đã tiến hành cuộc điều tra và hồ sơ vụ việc được chuyển đến văn phòng công tố với cáo buộc trộm cắp. Song, Văn phòng công tố Kobe hôm 22/1 đã quyết định không truy cứu trách nhiệm hình sự với trường hợp này.

    Hội đồng Giáo dục quận Hyogo cho biết vụ gian lận cà phê đã dẫn đến việc hiệu trưởng bị kỷ luật sa thải.

    Vị hiệu trưởng đã xin lỗi các học sinh và gia đình trong một tuyên bố thông qua hội đồng quản trị, nhấn mạnh rằng lẽ ra vai trò của ông là làm gương và khuyến khích sự kỷ luật, theo báo Kobe Shimbun.

    Các công tố viên địa phương đã quyết định không buộc tội vị hiệu trưởng, Kobe Shimbun đưa tin.

    Đây không phải là lần đầu tiên nổi lên trường hợp khách hàng bị phát hiện cố gắng gian lận để có thêm cà phê tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản.

    Theo Japan Times, tháng 1/2021, cảnh sát thành phố Kumamoto đã bắt giữ một người đàn ông 60 tuổi vì liên tục rót cà phê latte cỡ lớn có giá 200 yen (33.000 nghìn đồng) dù chỉ mua cà phê cỡ thường với giá bằng một nửa.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-bay-ghe-vi-gian-lan-ca-phe-tai-mot-cua-hang-tien-loi-a609793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan