+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục nam sinh ở Phú Thọ: Lời kể nghẹn đắng của người mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Con học xa nhà không chăm sóc được đành gửi cho thầy cô, đâu ngờ... Không biết làm sao cháu có thể quên được những ký ức đau buồn này", người mẹ nói.

    "Người dân chúng tôi có con học ở trường nội trú đa phần khó khăn. Con học xa nhà không chăm sóc được đành gửi cho thầy cô, đâu ngờ chính thầy hiệu trưởng lại như vậy. Không biết làm sao cháu có thể quên được những ký ức đau buồn này", người mẹ nghẹn giọng.

    Những ngày gần đây, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc một thầy hiệu trưởng tại Phú Thọ bị tố lạm dụng nhiều học sinh nam. Càng đau xót hơn, khi nghe những học sinh này kể về hành vi đồi bại của người mà hàng ngày các em vẫn đang gọi là thầy.

    Người bị cáo buộc là ông Đinh Bằng My - hiệu trưởng Trường PT dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn, thị trấn huyện Thanh Sơn, Phú Thọ. Ông này đã bị công an Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

    Khóc nghẹn khi biết chuyện đau lòng

    Trao đổi trên Tuổi trẻ online, chị T. T. H. nghẹn giọng khi biết con mình cùng nhiều học sinh khác là "nô lệ tình dục" cho hiệu trưởng.

    "Mấy lần cháu gọi về có nói tôi và chồng xuống thăm rồi "chuyển trường cho con" nhưng tôi hỏi lý do thì cháu không nói. Cũng vì gia đình khó khăn, không học nội trú thì phải bỏ học, nên tôi và chồng cứ bảo con cố gắng, nào ngờ có chuyện đau lòng này…", Tuổi trẻ dẫn lời chị H.

    "Người dân chúng tôi có con học ở trường nội trú đa phần khó khăn. Con học xa nhà không chăm sóc được đành gửi cho thầy cô, đâu ngờ chính thầy hiệu trưởng lại như vậy. Không biết làm sao cháu có thể quên được những ký ức đau buồn này", chị H. tâm sự.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Lao động, bà Trần Thị Kim Nụ - Hiệu phó nhà trường cho hay, sau khi biết thông tin ông My bị bắt tạm giam về hành vi dâm ô trẻ em, nhà trường rất bất ngờ vì thầy hiệu trưởng là người có chuyên môn, tác phong chuẩn chỉnh, chấp hành tốt phân công nhà trường.

    “Không thể ngờ sự việc này lại xảy ra ngay trên mái trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi xác định rõ mục tiêu “ai làm người đó chịu”. Bây giờ, nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là tập trung chuyên môn dạy và học”, Lao động dẫn lời bà Nụ nói.

    Theo bà Nụ, ngay sau hôm xảy ra vụ việc, nhà trường đã triệu tập cán bộ giáo viên, công nhân viên họp bàn phương pháp trấn an tâm lý học sinh.

    Cũng theo bà Nụ, ồn ào vừa qua không ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của học sinh. Các em vẫn duy trì các hoạt động khép kín trong ngày đều đặn.

    Khuôn viên Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn - Ảnh: Lao động

    Nỗi đau sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời

    Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội) cho hay rất sốc khi nghe được sự việc này.

    Theo TS Lâm, sự việc đau lòng này khiến chúng ta cần đặc biệt lưu ý 2 điều. Thứ nhất, đó là chúng ta cần nhìn nhận lại việc giáo dục ý thức, quyền trẻ em để chúng biết tự bảo vệ mình. Các nhà trường vẫn chưa phổ biến những điều này vì thế cần nhanh chóng tuyên truyền quyền trẻ em. Khích lệ học sinh nói ra những điều các em băn khoăn dù đúng hay không đúng.

    Thứ hai, các nhà tâm lý cần nghiên cứu về hành động mà thầy hiệu trưởng kia đã đối xử với học sinh của mình, ông ấy tác động đến mặt nào để từ đó biết điều chỉnh về tâm lý cũng như hành vi cho những học sinh ấy sau này. Hãy nói cho các em biết, dù trai hay gái cũng cần bảo vệ thân thể của mình, nếu ai xâm phạm hãy lên tiếng.

    Còn theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (trung tâm Tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc) cho rằng, việc lạm dụng tình dục ở nữ đã xảy ra khá nhiều và chúng ta đã đồng loạt lên tiếng cảnh báo. Nhưng với lạm dụng tình dụng nam thì hiện tượng này còn ít và phải chăng nó đang nhen nhóm trong xã hội hiện nay?

    Nhưng dù ít hay nhiều thì đây là hiện đượng đáng lo ngại, nó có tác hại rất lớn đối với trẻ em. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình hình thành nhân cách, phát triển thể lực, tâm sinh lý của trẻ trong tương lai. Vì các em mới chỉ có 14-15 tuổi.

    Không những thế, những em này còn khó có cơ hội thành công, hạnh phúc trong cuộc sống bởi nỗi đau mà trẻ phải chịu đựng quá lớn. Các em luôn phải sống trong sự dò xét của người thân bạn bè, sợ bị kỳ thị và suốt đời giam mình trong bóng đêm mà không tìm thấy lối thoát. Nỗi đau này sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời các em.

    “Tâm lý các em sẽ bị xáo trộn rất nặng ít nhất là trong quãng thời gian này. Chính vì thế, ngay lúc này cha mẹ hãy giống như một chuyên gia tâm lý. Có lẽ, sẽ phải mất thời gian dài để vết thương này lành lại, thế nhưng liệu pháp tinh thần sẽ giúp các em dần lấy lại niềm tin trong cuộc sống. Hơn nữa, gia đình, nhà trường cũng cần phổ biết về giáo dục giới tính. Đừng ngại nói với trẻ những chuyện nhạy cảm, hãy nói để trẻ hiểu và tránh xa được những vấn nạn về tình dục”, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy bày tỏ.

    Một người từng học ở trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn kể lại sự việc với phóng viên - Ảnh: Cắt từ clip VTV24.

    Liên quan đến những vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi trên Zing.vn, thạc sĩ - luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng cơ quan điều tra cần làm rõ 2 khả năng trong vụ án.

    Nếu bị can sinh năm 1961 không nhằm mục đích quan hệ tình dục với các nạn nhân chưa đủ 16 tuổi, mà chỉ có hành vi sờ mó bộ phận sinh dục hoặc dụ dỗ, ép các nam sinh sờ mó, cọ xát vào bộ phận sinh dục của mình, thì đã phạm vào tội Dâm ô với người chưa đủ 16 tuổi.

    Hình phạt tội này lên đến 7 năm tù, tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần hoặc phạm tội với nhiều người, quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

    Còn kết quả điều tra xác định bị can đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với các nam sinh chưa đủ 16 tuổi (quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua hậu môn...) nhằm thỏa mãn sinh lý, thì hành vi này có dấu hiệu tội Giao cấu với người chưa đủ 16 tuổi.

    Theo luật sư Cường, mức án tù với tội danh này có thể lên tới 10 năm, quy định tại Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.

    Trước đó, bản tin tối 13/12 của VTV24 cho hay thông tin được phản ánh từ chính các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.

    Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 - 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

    Trả lời VTV24, ông My khẳng định: "Tôi không hiểu tại sao lại có thông tin này. Với môi trường ở trường nội trú, chúng tôi ở đây coi các em học sinh như con em của mình. Chúng tôi luôn nghĩ rằng đấy là con, em của mình thì không bao giờ có chuyện đó xảy ra".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-bi-to-lam-dung-tinh-duc-nam-sinh-o-phu-tho-loi-ke-nghen-dang-cua-nguoi-me-a255463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan