+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng đánh hiệu phó ở sân trường: Trần tình của người trong cuộc

    (ĐS&PL) - Sáng 10/4, trong buổi làm việc với cơ quan chức năng chỉ có Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, còn hiệu phó nhà trường vắng mặt vì lý do dưỡng thương tại nhà.

    Sáng 10/4, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cho biết, huyện đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra sự việc ông Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, đánh Hiệu phó là ông Lê Đức Huấn, tại sân trường.

    Trong khi đó, ông Trần Kim Chung, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc cho biết, sáng nay (10/4), các cơ quan bao gồm Phòng GD&ĐT, cùng một số thành viên có liên quan làm việc với Ban giám hiệu nhà trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc. Buổi làm việc không có thầy Lê Đức Huấn, Hiệu phó nhà trường bởi thầy Huấn còn dưỡng thương tại nhà.

    hieu truong danh hieu pho o san truong tran tinh cua nguoi trong cuoc 1
    Hình ảnh thầy hiệu phó sau khi bị đánh, lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

    Theo ông Chung, trong buổi làm việc, ông Phan Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, đã trình bày lại toàn bộ sự việc như nội dung làm việc với cơ quan công an. Theo đó, ông Tuấn trình bày: Khoảng 6h50 ngày 6/4, sau khi ông Tuấn cùng ông Phúc (bảo vệ trường) đi ăn sáng về đã phát hiện cổng chính của trường bị khóa bằng một ổ khóa mới (không phải ổ khóa của trường).

    Tôi hỏi các học sinh trực cờ đỏ, được biết người khóa cổng trường bằng ổ khóa mới là ông Huấn. Lúc này cũng là giờ cao điểm vào trường của học sinh và giáo viên nên tôi đã yêu cầu bảo vệ trường dùng búa phá khóa.

    Sau khi khóa được phá, tôi lái xe ô tô vào thì bị ông Huấn đứng chặn ở cổng, đồng thời đập mạnh vào nắp ca pô xe. Tôi xuống kiểm tra xe, bị ông Huấn dùng tay đánh nhưng tôi tránh được. Quá nóng giận, tôi đã dùng tay đánh mạnh một cái vào vùng mặt ông Huấn”, ông Tuấn kể.

    hieu truong danh hieu pho o san truong tran tinh cua nguoi trong cuoc 2
    Trường Tiểu học Ngư thủy Bắc, nơi xảy ra sự việc.

    Ông Tuấn cũng cho biết thêm, gần đây, ông Huấn thường xuyên đi ô tô cá nhân đến trường khoảng sau 22h. Lúc này, cổng chính của trường đã khóa nên ông Huấn hay gọi cho ông Tuấn hoặc các giáo viên khác ra mở cổng mà không gọi cho bảo vệ.

    Chúng tôi không có mâu thuẫn. Nhưng ngày 4/4, ông Huấn có hỏi tôi: "Tại sao lại ra lệnh cho bảo vệ không mở cổng cho ông ấy vào trường?", tôi cũng đã khẳng định là: "Tôi không làm việc đó, có gì thì cứ gọi điện cho ông Phúc mở cổng”, ông Tuấn nói thêm.

    Sau khi sự việc xảy ra, ông Tuấn đã gặp và xin lỗi ông Huấn, đồng thời hứa sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh của thầy giáo này. Trong khi đó, ông Lê Đức Huấn cho biết đã ra viện và tình hình sức khỏe ổn định. Ông Huấn cũng không muốn nói gì thêm vì sự việc đã quá ồn ào.

    Tôi biết việc tôi đánh thầy hiệu phó trước sự chứng kiến của các học sinh là sai trái. Tôi là hiệu trưởng nhưng không giữ được bình tình tĩnh. Tôi rất buồn vì sự việc xảy ra, mong được tha thứ, cũng mong cơ quan chức năng xem xét”, ông Tuấn nói.

    Theo Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc, Công an xã đã báo cáo sự việc vượt quá thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính của cấp xã và đề nghị chuyển hồ sơ lên cấp huyện để xử lý.

    Sáng nay, Công an xã báo cáo sự việc vượt quá thẩm quyền xử lý của Chủ tịch UBND xã nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện và chuyển hồ sơ để cấp thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính”.

    Ngô Thị Huyền

    Link nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/hieu-truong-danh-hieu-pho-o-san-truong-tran-tinh-cua-nguoi-trong-cuoc-a602214.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-danh-hieu-pho-o-san-truong-tran-tinh-cua-nguoi-trong-cuoc-a571751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan