+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng đến tận nhà đón nữ sinh đi học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi biết tin T. nghỉ học không có lý do, cô hiệu trưởng trực tiếp đến gia đình động viên T. và đón em đi học.

    (ĐSPL) - Sau khi biết tin T. nghỉ học không có lý do, cô hiệu trưởng trực tiếp đến gia đình động viên T. và đón em đi học.

    Liên quan đến đoạn clip nữ sinh và phụ huynh xô xát được dư luận quan tâm nhiều ngày qua., PV Báo Đời sống và Pháp luật đã vào cuộc xác minh sự việc.

    Clip nữ sinh T. kể lại phút ẩu đả với phụ huynh.

    Theo ghi nhận của những người liên quan, sự việc bắt nguồn từ việc em Nguyễn Thị Quỳnh T. học sinh lớp 8 trường THCS Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội trong giờ nghỉ tại trường đã mượn máy điện thoại di động của bạn cùng lớp và đăng hình ảnh của mình lên trang facebook cá nhân. Hình ảnh của cô nữ sinh này sau đó nhận được bình luận “khiếm nhã” từ một người bạn không quen biết.

    Sau đó, chính nhân vật “giấu mặt” này đã gián tiếp nhờ em Khuất Thị D., học sinh lớp 9 trường THCS Đường Lâm dẫn theo nhóm bạn đến trường để “xử” T. vì dám “vô lễ” với “đàn anh” của mình.

    D. dẫn theo nhóm bạn đến trường Cam Thượng tìm T. để nói chuyện “phải trái”. Khi T. tan học về  đến khu vực chợ làng thì bị  D. chặn lại không cho về, hai bên to tiếng cãi vã nhau. Lúc này, chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ T.) đang bán hàng gần chợ phát hiện con mình bị “tra khảo”  đã xông vào túm cổ áo T. kéo lên ủy ban xã gần đó. Tuy nhiên, nữ sinh D. không ngần ngại đánh trả.

    Sau khi bị đánh, em Nguyễn Thị Quỳnh T. không dám đi học vì sợ bị trả thù.

    Lý giải về hành vi túm cổ áo người đáng tuổi con mình, chị Nhung nói: “Tôi đang bán hàng ở chợ, thấy có người báo T. bị đánh, tôi bỏ hàng chạy đến xem thế nào thì thấy cháu đang bị 4 bạn khác tra khảo. Tôi chạy vào hỏi sao lại đánh con tôi, thì thấy một cháu gái đánh con tôi không nói gì, bức xúc quá nên tôi tát một cái và túm cổ áo đưa cháu này lên xã thì bị đánh lại”.

    Không dừng lại ở đó, nữ sinh D. còn tiếp tục lên facebook dọa dẫm sẽ trả thù khiến T. không dám đến lớp. “Sau ngày em bị đánh, chị D. tiếp tục lên facebook lăng mạ dọa dẫm em nói là sẽ trả thù tiếp” - T. cho biết.

    Sau khi biết tin T. nghỉ học không có lý do, cô Phan Thị Hà -  Hiệu trưởng trường Cam Thượng đã trực tiếp đến gia đình T. động viên và đón em đi học trở lại.

    “Sau sự việc xảy ra với em T., bố em không muốn cho đến lớp vì sợ bị đánh. Tôi đã trực tiếp đến tận nhà động viên gia đình, tâm sự giúp cháu ổn định lại tâm lý. Trong sáng nay, tôi đã đến đón cháu đến lớp học, cháu đã đến trường như các bạn, bố em cũng đồng ý để cháu đi học bình thường” - cô Hà cho biết.

    “Các em tuổi còn nhỏ, tâm sinh lý dễ thay đổi, phía nhà trường chỉ phê bình, nhắc nhở để trò nhận ra lỗi của mình mà sửa chữa, không tái phạm. Cô trò nhà nhà trường muốn giáo giục, hình thành nhân cách cho các cháu để cha mẹ yên lòng” - cô Hà nói thêm

    Trường THCS Cam Thượng.

    Về việc nữ sinh D. thường xuyên kéo bạn sang trường Cam Thượng gây sự, cô Hà cho hay: “Chúng tôi đã có ý kiến với lãnh đạo trường THCS Đường Lâm về việc này, phía nhà trường cũng đã làm việc với gia đình em D., gia đình em hứa sẽ quản lý chặt, không cho em sử dụng điện thoại để tập trung vào việc học”.

    Trao đổi với PV, ông Lê Quang Kha, Trưởng Công an huyện Ba Vì cho biết: “Vụ việc nữ sinh và phụ huynh đánh nhau chỉ là mâu thuẫn rất nhỏ. Phía công an huyện đã giao cho công an xã  nhắc nhở để các cháu không tái phạm và tập trung vào việc học hành”.

    Đỗ Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-den-tan-nha-don-nu-sinh-di-hoc-a23588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ sinh Hà Nội đánh nhau với phụ huynh?

    Nữ sinh Hà Nội đánh nhau với phụ huynh?

    (ĐSPL) - Vụ việc học sinh đánh nhau với thầy giáo tại Bình Định còn chưa lắng xuống, thì mới đây, tại Hà Nội lại xảy ra một vụ học sinh đánh nhau với phụ huynh.