+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng ép giáo viên phá thai hoặc chuyển trường vì... thành tích?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một giáo viên trường mầm non vừa gửi đơn tố cáo về việc bị hiệu trưởng ép phá thai hoặc chuyển trường do sợ làm ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.

    (ĐSPL) - Một giáo viên trường mầm non ở Hải Phòng vừa gửi đơn tố cáo về việc bị hiệu trưởng ép phá thai hoặc chuyển trường do sợ làm ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.

    Hiệu trưởng trường mầm non ép giáo viên phá thai?

    Trao đổi trên báo Kiến Thức, chị L.T.H. (SN 1982, giáo viên trường mầm non Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy (TP. Hải Phòng) cho biết, ngày 31/3, chị đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng để làm rõ về việc hiệu trưởng trường mầm non này đã tạo nhiều sức ép khi biết tin chị mang thai đứa con thứ 3.

    Chị H. kể lại: “Vào tháng 3/2015, tôi thấy tình hình sức khỏe của mình không bình thường nên đi khám thì biết có thai. Lúc đó, theo kết quả siêu âm, thai phát triển gần 4 tháng. Gia đình tôi rất lo lắng vì tôi mang thai lần này là lần thứ ba mà tôi lại là công chức, đảng viên. Tuy nhiên, gia đình tôi quyết định để thai phát triển bình thường và sẽ sinh cháu.

    Chị H.trao đổi sự việc với phóng viên. (Ảnh: Lê Tân/báo Thanh niên).

    Sáng ngày 18/3, sau khi biết tôi có thai, chị Mạc Thị Nhị, Hiệu trưởng trường mầm non Ngũ Đoan đã triệu tập công đoàn và giáo viên trong trường và yêu cầu tôi giải trình. Tôi đã giải trình và xin chịu mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của ngành theo quy định. Tuy nhiên, chị Nhị không đồng ý và ép tôi phải bỏ thai”.

    “Ngày 24/3, chị Mạc Thị Nhị đã gọi tôi vào văn phòng và triệu tập cấp ủy, tổ trường, BCH Công đoàn để họp về vấn đề này. Trưa cùng ngày, chị Nhị lại triệu tập 100\% đảng viên trong trường để họp. Sau đó, chị Nhị yêu cầu tôi viết bản tường trình về việc tôi có thai. Ngay trong cuộc họp diễn ra vào 17h chiều cùng ngày, có 32 giáo viên, chị Nhị yêu cầu tất cả các giáo viên phải có ý kiến về việc tôi có thai là làm ảnh hưởng tới thành tích chung của trường.

    Sau khi mọi người có ý kiến, chị Nhị đưa ra một bản đánh máy sẵn và yêu cầu mọi người ký vào. Chị Nhị yêu cầu tôi ký, nhưng tôi không ký vì tôi chưa biết nội dung văn bản là gì”, chị H. cho biết thêm.

    Anh V.T.C., chồng chị H. bức xúc kể lại: “Khi tôi đang đi làm xa, chị Nhị gọi điện cho tôi và báo là vợ chồng tôi phải bỏ thai. Tôi yêu cầu chị Nhị không gây áp lực cho vợ tôi và tôi sẽ gặp và nói chuyện sau. Sau đó tôi có đến nhà nói chuyện riêng với chị Nhị. Khi đó, chị Nhị nói thẳng với tôi, việc vợ tôi định sinh con thứ 3 sẽ làm ảnh hưởng tới thành tích của toàn trường. Nếu vợ tôi không phá thai thì vĩnh viễn không được dạy ở trường này nữa. Sau vì áp lực, tôi có hứa với chị Nhị sẽ xin việc cho vợ tôi ở trường khác trước khi vợ tôi sinh cháu để không làm ảnh hưởng tới thành tích chung của trường”.

    “Thành tích là quý, nhưng tình người còn quý hơn"

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên, một số giáo viên Trường mầm non Ngũ Đoan cho biết: “Chúng tôi đi làm, rất sợ mất việc. Thế nên chúng tôi chỉ biết vậy mà không dám có ý kiến lại, hiệu trưởng bảo sao nghe vậy”.

    “Thành tích là quý, nhưng tình người còn quý hơn. Chị Nhị ép người ta đến đường cùng. Không ai có thai đến tháng thứ 4, lại sinh con thứ 3 và đang làm việc ổn định lại tự nguyện đôn đáo xin chuyển đi chỗ khác”, một giáo viên bức xúc nói.

    Ông Lê Công Thiệp, Trưởng phòng Giáo dục huyện Kiến Thụy cho biết: “UBND huyện đã giao cho Phòng Giáo dục lập đoàn công tác kết hợp với Trường mầm non Ngũ Đoan làm rõ nội dung đơn đề nghị của cô H.. Đích thân tôi đã đến trường làm việc và có báo cáo UBND huyện nhưng phòng vẫn chưa đủ căn cứ để khẳng định điều gì”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Bà giáo hơn 80 tuổi vẫn miệt mài tới trường dạy chữ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-ep-giao-vien-pha-thai-hoac-chuyen-truong-vi-thanh-tich-a93314.html
    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    (ĐSPL) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chuyện giảm tải sách giáo khoa là ở “trong tay” của Bộ trưởng bộ GD&ĐT. Bởi thực tế, nguyên nhân của nạn dạy thêm, học thêm là do chương trình sách giáo khoa quá nặng chứ không phải dựa vào việc phạt nặng tình trạng dạy thêm học thêm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    Phạt nặng giáo viên dạy thêm :“Mối tơ vò” có được gỡ rối?

    (ĐSPL) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chuyện giảm tải sách giáo khoa là ở “trong tay” của Bộ trưởng bộ GD&ĐT. Bởi thực tế, nguyên nhân của nạn dạy thêm, học thêm là do chương trình sách giáo khoa quá nặng chứ không phải dựa vào việc phạt nặng tình trạng dạy thêm học thêm.

    Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu trường lạm thu

    Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu trường lạm thu

    (ĐSPL) – Hiệu trưởng những cơ sở giáo dục để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục trái quy định sẽ bị xử lý nghiêm.