+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin hiệu trưởng mang sổ đỏ nhà trường đi cầm cố

    ĐS&PL Hiện nay, công tác xác minh đang triển khai, vì vậy chưa thể khẳng định có hay không việc hiệu trưởng mang sổ đỏ đi cầm cố.

    Theo báo Tiền Phong, qua điện thoại ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình thừa nhận: Do nợ nần nhiều nơi, không có khả năng trả nợ nên đã lấy sổ đỏ của nhà trường (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đi cầm cố ở một địa điểm cho vay nặng lãi ở thành phố Đồng Hới. Theo đó, ông Huyền đã dùng sổ đỏ của nhà trường để vay 200 triệu đồng từ tháng 6/2021 và đến tháng 4/2022 ông đã phải thanh toán 500 triệu đồng cả vốn lẫn lãi cho chủ nợ.

    hieu truong mang so do nha truong di cam co vay 200 trieu dong
    Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa. Ảnh: Người lao động

    Được biết, sổ đỏ ông Huyền cầm cố có diện tích 4.780m2, thuộc thửa đất số 249, tờ bản đồ số 18 tại thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), là đất của cơ sở giáo dục đào tạo, thời hạn sử dụng lâu dài, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ký ban hành ngày 27/11/2017.

    Theo báo Người lao động, ngay khi ông Huyền mang sổ đỏ từ nơi cho vay nặng lãi trở về, UBND xã Châu Hóa đến "mượn" để giải quyết một số nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất, có giấy biên nhận đề ngày 18/4/2022 và đến nay vẫn chưa trả lại cho trường Tiểu học số 2 Châu Hóa.

    Trong khi đó, ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa nói không biết việc ông Mai Thanh Huyền dùng sổ đỏ trường Tiểu học số 2 Châu Hóa đi cầm cố, còn việc "mượn" sổ đỏ nhà trường của UBND xã là liên quan đến vấn đề quy hoạch. 

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa, cho hay có nghe cấp dưới báo cáo có 1 tờ đơn tố giác ông Huyền gửi lên Phòng GD-ĐT và Công an H.Tuyên Hóa, có nội dung tương tự dư luận xôn xao.

    “Dù tờ đơn này không gửi cho Huyện ủy và UBND huyện, nhưng vừa rồi Thường trực Huyện ủy đã hội ý, thống nhất giao UBND huyện kiểm tra, làm rõ; giao Công an huyện kiểm tra thông tin tố giác. Hiện nay, công tác xác minh đang triển khai. Do chưa có kết quả cụ thể nên chưa thể trả lời có hay không việc ông Huyền mang sổ đỏ đi cầm cố”, ông Nam nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-mang-so-do-nha-truong-di-cam-co-vay-200-trieu-dong-a535601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan