+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng nhà trường thông tin về tình trạng hiện tại của nam sinh lớp 7 từng bị bạo hành

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nam sinh lớp 7 từng bị bạo hành, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, nam sinh vẫn đang tạm nghỉ học để phục vụ cho việc điều trị.

    Phụ nữ Việt Nam đưa tin, liên quan đến việc nam sinh Vũ Văn Tuấn K. (học sinh lớp 7, Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị bạn bạo hành hồi tháng 9, ông Đỗ Công Dực, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng, cho biết, đến nay em K. vẫn đang phải tạm nghỉ học tại trường để điều trị. Trước đó, em K. có đi học vài hôm nhưng sức khoẻ chưa đảm bảo.

    "Hồi ở Bệnh viện Bạch Mai hơn 10 ngày, lúc tỉnh táo em K. có chủ động gọi điện cho tôi. Khi ấy K. còn nói sốt ruột về đi học, vì sắp đến kỳ thi, nhưng ngay sau vài ngày thì tôi nắm được thông tin K. bị sang chấn tâm lý, sức khoẻ chưa ổn nên chưa thể quay lại trường học", ông Dực cho hay.

    hieu truong nha truong thong tin ve tinh trang hien tai cua nam sinh lop 7 tung bi bao hanh
    Trường THCS Đại Đồng nơi cháu K. theo học. Ảnh: Công lý.

    Trước ý kiến cho rằng, gia đình các em học sinh bạo hành em K. yêu cầu phải đưa hết giấy tờ khám chữa ra, tuyên bố chỉ trả đúng số tiền ghi trên giấy khám, ông Dực cho hay, gia đình các em bạo hành em K. đã đưa hơn 50 triệu đồng để lo kinh phí điều trị cho K.

    "Về việc yêu cầu đòi cung cấp giấy tờ mới bồi thường diễn ra từ hồi giữa tháng 10. Gia đình các em ấy đến tận nhà nói chuyện về viện phí, họ bảo đưa chứng từ để chi trả. Tôi nghĩ việc này cũng là hợp lý. Chính gia đình em K. cũng nói tiền viện phí không hết là bao, đề nghị các gia đình hỗ trợ nhiều hơn và họ thống nhất phương án", ông Dực chia sẻ.

    Về việc có ý kiến cho rằng nhà trường kỷ luật những học sinh có liên quan chưa đủ sức răn đe, ông Dực cho biết trong điều lệ của trường THCS chỉ quy định kỷ luật đến mức dừng học ở trường có thời hạn. Cũng theo vị hiệu trưởng, trong quá trình các em bị kỷ luật, nhà trường, lực lượng công an xã, huyện đã mời các em đến làm việc nên cũng khiến các học sinh này hoảng sợ, không được học nhiều ngày.

    Bản thân các em biết sợ, biết lo lắng nên tôi nghĩ hình thức kỷ luật dừng học 1 tuần cũng đủ răn đe. Về việc UBND huyện yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, bản thân tôi là người đứng đầu nhà trường phải có trách nhiệm. Hình thức kiểm điểm thế nào phụ thuộc vào cơ quan cấp trên.

    Còn về lương tâm và trách nhiệm với cháu K., tôi cảm thấy không có gì ân hận vì mọi chuyện xảy ra không ai mong muốn. Tôi đã lo lắng, xử lý vụ việc ngay từ đầu, phối kết hợp với lãnh đạo và ban ngành, đoàn thể địa phương để kịp thời giải quyết, hỗ trợ cháu K. và gia đình”, ông Dực nói.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, chị Kiều Thị Mai, mẹ học sinh K., cho biết con trai vẫn chưa lấy lại nhận thức bình thường. Chị Mai cho biết cháu gọi tất cả mọi người là "côn đồ", không biết tên mình là gì, không biết bố mẹ là ai.

    Bố và chị gái thường xuyên phải để mắt tới cháu K. vì cháu liên tục la hét, đòi bỏ đi khỏi nhà.

    "Hiếm lắm có lúc cháu nhận ra bố mẹ, nhưng chỉ được vài chục giây hoặc một phút, sau đó cháu lại mất trí. Tôi đã xác định con mình bị tâm thần vĩnh viễn, không thể khỏi bệnh được nữa", chị Mai chia sẻ.

    Được biết, trước đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần).

    Theo chị Mai, chị vẫn đưa con đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ, đồng thời đưa con đi trị liệu tâm lý 2 buổi/tuần với chuyên gia mà UBND huyện Thạch Thất mời về điều trị cho cháu K.. Khóa điều trị này kéo dài 12-16 buổi.

    Chị Mai lo lắng sau khi hết 16 buổi nói trên, chị phải chi trả khoản tiền bạc khổng lồ để điều trị cho con.

    "Gia đình những đứa trẻ đánh con tôi vừa rồi đến nhà tôi đòi tôi phải đưa hết giấy tờ khám chữa ra, tuyên bố chỉ trả đúng số tiền ghi trên giấy khám. Tôi không có hiểu biết, không biết nên làm gì.

    Nhưng con tôi mới 12, 13 tuổi, từ một đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát giờ thành khuyết tật. Ai trả đứa con bình thường lại cho tôi? Những người đã làm cho cháu trở nên như thế này thì không phải chịu bất kỳ tội gì", chị Mai chia sẻ trong nước mắt.

    Trước đó, tháng 6/2023, cháu Vũ Văn Tuấn K. nhiều lần bị bạn học đánh, hành hung tại khu vực nhà văn hoá của thôn, mỗi lần bị đánh vài ba phút. Tới tháng 9/2023, khi Trường THCS Đại Đồng nơi các em theo học nắm bắt thông tin vụ việc đã lập tức báo cáo chính quyền địa phương, phối hợp với cơ quan Công an xử lý.

    Qua xác minh, có 8 học sinh tham gia hành hung cháu K. Sau khi bị hành hung, cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly, hiện vẫn đang tiếp tục phải điều trị tại các cơ sở y tế và chuyên gia tâm lý, theo Công lý.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-nha-truong-thong-tin-ve-tinh-trang-hien-tai-cua-nam-sinh-lop-7-tung-bi-bao-hanh-a600967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan