+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng nhận thiếu sót khi buộc 2 học sinh thôi học một cách khó hiểu ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ nhận thiếu sót khi ban hành quyết định buộc thôi học đối với 2 em học sinh vì cho rằng cả 2 sử dụng trái phép chất ma túy.

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Phạm Văn Nhường, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), cho biết vừa tổ chức xong cuộc họp để đánh giá lại toàn bộ vụ việc buộc thôi học 2 em sinh lớp 11A3.

    Khuôn viên Trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Ảnh: Người Lao Động

    Khuôn viên Trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Ảnh: Người Lao Động

    Theo ông Nhường, cuộc họp có sự tham gia của đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Công an huyện, phụ huynh học sinh… Tại cuộc họp, các ý kiến đã phân tích, đánh giá lại toàn bộ vụ việc buộc thôi học 2 em học sinh do vi phạm nội quy nhà trường.

    Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết trước đây trong biên bản có lời khai của học sinh thì các em sử dụng chất Pod Chill (tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử).

    Tuy nhiên, hiện không có bằng chứng mà chỉ có biểu hiện sùi bọt mép, co giật, không kiểm soát được bản thân.

    Trong biên bản cuộc họp hôm 10/4 ghi nhận 2 em học sinh đã sử dụng thuốc lá điện tử, vi phạm nội quy, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Do đó, ông Nhường sẽ thu hồi quyết định cũ và ban hành lại quyết định kỷ luật.

    Cụ thể, sẽ điều chỉnh thời gian “buộc thôi học từ ngày 3/4 đến hết năm học 2023-2024” thành “buộc thôi học hai tuần”.

    Lý do kỷ luật được thay đổi từ “dùng trái phép chất ma túy trong trường học” thành “sử dụng thuốc lá điện tử, vi phạm nội quy, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường”.

    Để kết luận liên quan đến ma túy phải có bằng chứng, kết quả xét nghiệm và nhiều yếu tố khác. Đây là bài học cho bản thân tôi khi xử lý vụ việc. Phụ huynh cũng thông cảm và cảm ơn các giáo viên đã kịp thời phát hiện, đưa con em của họ đi cấp cứu kịp thời”, ông Nhường nói.

    Trước đó Pháp luật TP.HCM đưa tin, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã ký quyết định kỷ luật buộc thôi học đối với em N.H.A và em T.Q.T (cùng học lớp 11 A3).

    Theo quyết định của lãnh đạo nhà trường, hai học sinh trên bị buộc thôi học kể từ ngày 3/4 cho đến hết năm học 2023-2024 vì: “Dùng trái phép chất ma túy trong trường học”.

    Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 27/3 của Trung tâm Y tế huyện Krông Búk thể hiện, các mẫu xét nghiệm của em A và em T đều âm tính với chất ma túy.

    Phụ huynh hai học sinh trên đã phản ứng vì cho rằng nhà trường xử lý chưa đúng vụ việc.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hieu-truong-nhan-thieu-sot-khi-buoc-2-hoc-sinh-thoi-hoc-mot-cach-kho-hieu-o-ak-lak-a412452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan