+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng phải xuống làm giáo viên do không quản lí được sai phạm của trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đoàn Khải - Hiệu trưởng trường Trường THCS & THPT Đống Đa (Lâm Đồng) đã bị kỷ luật và xuống làm giáo viên do để quá nhiều sai phạm trong trường xảy ra.

    Ông Đoàn Khải - Hiệu trưởng trường Trường THCS & THPT Đống Đa (Lâm Đồng) đã bị kỷ luật và xuống làm giáo viên do để quá nhiều sai phạm trong trường xảy ra.

    Sáng ngày 10/4, quyết định về việc ông Đoàn Khải phải bị kỷ luật và quay lại làm giáo viên đã chính thức được đưa ra.

    Trường THCS & THPT Đống Đa (Lâm Đồng)

    Hiệu trưởng mới bổ nhiệm của Trường THCS & THPT Đống Đa là cô Hà Nguyễn Bảo Khuyên, nguyên phó hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt).

    Ông Huỳnh Quang Long - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng cho biết, khi còn làm hiệu trưởng, ông Khải đã để xảy ra nhiều sự cố trong các lĩnh vực chuyên môn, tài chính, cơ sở vật chất dẫn đến sự mất quyền tái bổ nhiệm hiệu trưởng sắp tới.

    Vào tháng 8/2017, sự cố sập sàn phòng học tại trường Đống Đa khiến 11 học sinh phải nhập viện. Sau khi điều tra, Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã phát hiện quá trình tu sửa, xây dựng của nhà trường đã diễn ra không đúng quy trình dẫn đến sự cố này.

    Sau đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã dỡ bỏ toàn bộ công trình cũ và xây dựng trường học mới dựa trên nguồn ngân sách của tỉnh.

    Tuy nhiên, trường Đống Đa vẫn thu của mỗi học sinh 150.000 đồng phí cơ sở vật chất khiến các phụ huynh không khỏi bất bình. Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã yêu cầu nhà trường hoàn trả khoản thu ngay sau đó.

    Sở GD&ĐT còn phát hiện thêm nhiều sai phạm và hạn chế trong việc dạy thêm học thêm, tổ chức dạy học giãn tiết trong nhà trường, xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện quy chế dân chủ,…

    Nhà trường đã thu tiền của học sinh lớp 9 và lớp 12 để chi trả cho việc tổ chức học giãn tiết (dạy trước chương trình các tiết học chính khóa). Tuy nhiên, đây là việc làm vô căn cứ và không đúng quy định của Bộ Giáo dục.

    Bên cạnh đó, nhà trường còn tự đưa ra mức thu và yêu cầu học sinh theo học các môn do nhà trường tổ chức.

    Do không quản lí được những vi phạm phát sinh trong trường học, ông Đoàn Khải đã bị kỷ luật cảnh cáo.

    Cuối tháng 3/2018, nhiệm kì hiệu trưởng của ông Khải kết thúc. Do đang bị kỷ luật nên ông không được tái bổ nhiệm và bị đưa xuống làm giáo viên môn Sinh học tại trường.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-phai-xuong-lam-giao-vien-do-khong-quan-li-duoc-sai-pham-cua-truong-a225473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan