+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng tự ý thu hơn 10 triệu đồng tiền đầu năm với học sinh lớp 1

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay khi thông tin học sinh lớp 1 trường Tiểu học Đặng Cương phải nộp 10.131.000 đồng đầu năm học xuất hiện, dư luận lại một lần nữa dậy sóng vì những khoản thu "khủng"

    Ngay khi thông tin học sinh lớp 1 trường Tiểu học Đặng Cương phải nộp 10.131.000 đồng đầu năm học xuất hiện, dư luận lại một lần nữa dậy sóng vì những khoản thu "khủng" đầu năm học.

    Theo báo Dân Việt, sau lễ khai giảng, trường Tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã tiến hành công khai và thu tiền đối với với các khối lớp. Điều đáng nói là có rất nhiều khoản không hề có trong quy định.

    Cụ thể, học sinh khối lớp 1 phải nộp các khoản tiền: Hồ sơ nhập học 100.000 đồng; ủng hộ cơ sở vật chất+câu lạc bộ hè 2.650.000 đồng; sách giáo khoa lớp 1.805.000 đồng; đồng phục 400.000 đồng; kỹ năng sống 1.000.000 đồng/1 năm; Tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ 2.000.000 đồng... Tổng cộng lên đến 10.131.000 đồng.

    Báo cáo kết quả xác minh của Công an xã Đặng Cương - Ảnh: báo Dân Việt

    Báo Infonet đưa tin, ngay sau khi thông báo thu tiền được công khai đã gặp phải làn sóng bất đồng của dư luận. Theo lời một phụ huynh: "Con tôi năm nay vào lớp 1 với những khoản thu trên ở địa bàn nông thôn là quá sức với chúng tôi".

    Liên quan đến vấn đề trên, báo Kinh tế Đô thị dẫn lời ông Đặng Tăng Thông – Trưởng phòng GD-ĐT huyện An Dương, đơn vị đã nắm được thông tin dư luận phản ánh. Phòng GD-ĐT đã tiến hành xác minh.

    Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương đã tự ý thu sai quy định của ngành, vi phạm công văn số 979/SGD–KHTC ngày 11/8/2017 của Sở GD-ĐT.

    Đáng nói, tất cả các khoản thu của năm học 2017–2018 đã được nhà trường tiến hành thu tại các lớp, nhưng không phải do thủ quỹ hay kế toán nhà trường đứng ra thu mà do hai người lạ mặt đến thu.

    Được biết, bà Lê Thị Thu Thủy từng bị Ủy ban kiểm tra huyện An Dương kỷ luật cảnh cáo do trong quá trình điều hành với cương vị là Hiệu trưởng đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên viên chức còn để xảy ra việc dạy thêm, học thêm trái quy định...

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-tu-y-thu-hon-10-trieu-dong-tien-dau-nam-voi-hoc-sinh-lop-1-a201481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan