+Aa-
    Zalo

    Hillary Clinton lên án ông Trump vì ủng hộ Anh rời EU

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 26/6, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên án lập trường của Donald Trump về việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    (ĐSPL) - Hôm 26/6, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên án lập trường của Donald Trump về việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump. - Ảnh: Reuters.

    Theo Vnexpress, Anh hôm 23/6 tổ chức trưng cầu dân ý về việc có nên rời EU không với kết quả là hơn nửa số cử tri chọn không ở lại. Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa, ngay hôm 24/6 ca ngợi kết quả trưng cầu dân ý là "tuyệt vời".

    Tỷ phú này còn phát biểu với báo giới trong chuyến thăm Scotland cùng ngày rằng ông nghĩ Brexit, tức Anh rời khỏi EU, là "một điều vĩ đại". Ông Trump tới Scotland ngày 24/6 để mở lại một khu nghỉ dưỡng và sân golf sau khi tân trang.

    Bà Hillary Clinton, phát biểu tại Hội nghị Các thị trưởng Mỹ, không nhắc trực tiếp đến Trump nhưng cho rằng Mỹ nên do những người "đặt lợi ích của người dân lên trên lợi ích kinh doanh cá nhân" lãnh đạo, AFP đưa tin. Hội nghị diễn ra tại thành phố Indianapolis, bang Indiana.

    TTXVN đưa tin, ông Trump đã dội gáo nước lạnh vào phong trào đòi Texas độc lập (Texis) ở Mỹ. Trên thực tế, Brexit đã kích hoạt trở lại những lời kêu gọi tổ chức trưng cầu dân ý về Texit (tách bang Texas ra khỏi Mỹ).

    Ông Daniel Miller, người đứng đầu chiến dịch Texit cho rằng với niềm cảm hứng từ Brexit thì giờ đến lúc người Texas “đấu tranh vì quyền trở thành một quốc gia tự trị”.

    Trả lời câu hỏi liên quan tới Texit, ông Trump nhấn mạnh: “Nếu tôi làm Tổng thống, Texas sẽ không bao giờ được làm như vậy” và trường hợp của Vermont cũng vậy.

    Mỹ cần những nhà lãnh đạo "hiểu rằng các bình luận khoa trương trong thời gian hỗn loạn thực tế chỉ tạo ra thêm hỗn loạn", bà Clinton nói. "Và đó là lý do tại sao sự lãnh đạo ổn định, nhiều kinh nghiệm rất quan trọng vào lúc như vậy".

    Kết quả các cuộc thăm dò công bố hôm qua cho thấy bà Clinton ngày càng được nhiều người dân Mỹ ủng hộ hơn so với ông Trump. Theo khảo sát do Washington Post/ABC News thực hiện, bà Clinton được 51\% người dân Mỹ ủng hộ, cao hơn 12\% so với Trump.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k3erZhQOkU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-len-an-ong-trump-vi-ung-ho-anh-roi-eu-a137054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan