+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh 3 cựu cán bộ công an bắn dê của người dân tại tòa

    (ĐS&PL) - Chiều 19/1, 3 bị cáo là cựu cán bộ công an trong vụ bắn nhầm dê của người dân được dẫn giải đến trụ sở TAND TP Hà Nội. Ba người này bị truy tố về tội "Trộm cắp tài sản".

    Báo Dân Việt đưa tin, chiều 19/1, TAND Hà Nội mở lại phiên toà xét xử 3 cựu công an bắn chết dê của người dân ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

    Các bị cáo bị đưa ra xét xử trong phiên tòa là: Nguyễn Văn Nhân, cựu đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu thượng úy. Họ chịu cáo buộc bắn chết dê của người dân hồi cuối tháng 6/2023 gây xôn xao dư luận.

    hinh anh 3 cuu can bo cong an ban de cua nguoi dan tai toa1jpg12
    Các bị cáo được dẫn giải đến phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Việt, PLO

    Đây là lần thứ 2 phiên tòa được mở, trước đó ngày 12/10/2023, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm. Tuy nhiên, do vắng mặt bị hại và nhân chứng nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

    Theo cáo buộc, trưa 26/6/2023, Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội để bắn chim.

    Trong lúc đi bắn chim, họ đã bắn chết hai con dê vì cho rằng là dê núi. Người dân phát hiện việc này đã chặn ba người cùng chiếc ô tô lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

    hinh anh 3 cuu can bo cong an ban de cua nguoi dan tai toa1jpg0
    3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Dân Việt, PLO

    Tại cơ quan điều tra, nhóm Tùng, Việt và Nhân khai không biết là dê của người dân chăn nuôi, tưởng là dê hoang nên bắn hạ đem về.

    Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án; tạm giữ hình sự với Nhân, Việt, Tùng. Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với ba sĩ quan này, theo báo Pháp luật TP.HCM.

    Cơ quan truy tố xác định dê bị bắn chết có giá trị 5,7 triệu đồng. Gia đình ba bị cáo đã bồi thường cho chủ của dê số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời chủ nhân của những con dê không yêu cầu bồi thường dân sự và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-3-cuu-can-bo-cong-an-ban-de-cua-nguoi-dan-tai-toa-a607825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan