+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh bà Phương Hằng tại phiên xử phúc thẩm của đồng phạm sáng nay (4/4)

    (ĐS&PL) - Đang thi hành bản án 3 năm tù nhưng bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bị áp giải tới phiên tòa xét xử phúc thẩm, dù bà Hằng không kháng cáo.

    Theo báo Dân Trí, sáng nay (4/4), TAND Cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM) và Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày.

    Bà Nguyễn Phương Hằng cười rất tươi khi gặp lại nhân viên của mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bà Nguyễn Phương Hằng cười rất tươi khi gặp lại nhân viên của mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Nguồn tin cho hay, vào 7h30, an ninh đã được thắt chặt, chỉ những người bị triệu tập mới được di chuyển vào khu vực xét xử.

    Hơn 9h, bà Nguyễn Phương Hằng và bị cáo Đặng Anh Quân bị áp giải vào phòng xét xử. Khoác trên mình chiếc áo thun trắng, tóc búi cao, bà Hằng trông khác lạ so với phiên tòa sơ thẩm. Bà Hằng tỏ ra khá thoải mái trò chuyện cùng luật sư từng bào chữa cho mình.

    Bà Nguyễn Phương Hằng ôm lấy nhân viên của mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bà Nguyễn Phương Hằng ôm lấy nhân viên của mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

    9h10 phiên tòa bắt đầu.

    Trong vụ án này, có 2 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan kháng cáo là bà Đinh Thị Lan và Đặng Thị Hàn Ni. Trong phiên tòa này, bà Lan có mặt và có 2 luật sư bảo vệ cho mình. Về phía bà Ni đang chấp hành án tù nên có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Đối với bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo, đang thụ án tù nếu xét thấy cần thiết thì tòa sẽ xét hỏi người phụ nữ này. Từ đó, chủ tọa yêu cầu cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa bà chủ Công ty Đại Nam xuống hàng ghế phía sau ngồi.

    Bà Hằng tươi cười, xuất hiện tại tòa. Ảnh: VnExpress

    Bà Hằng tươi cười, xuất hiện tại tòa. Ảnh: VnExpress

    Trong phần thủ tục, bà Đinh Thị Lan yêu cầu đổi 1 người trong hội đồng xét xử với lý do vị thẩm phán này gây khó dễ cho bà. Từ đó, HĐXX đi vào hội ý.

    Còn bị cáo Quân cho rằng bản án 2 năm 6 tháng tù tòa áp dụng đối với mình là quá nặng, còn các bị cáo khác xin hưởng án treo (án sơ thẩm tuyên 1 năm 6 tháng tù).

    Là người có vai trò chủ mưu trong vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và đang thi hành bản án 3 năm tù. Tuy nhiên, tòa phúc thẩm cho rằng cần triệu tập bà Hằng đến phiên xử để xem xét toàn diện vụ án và có kháng cáo của người có quyền, nghĩa vụ liên quan.

    HĐXX phiên phúc thẩm vụ án liên quan bà Phương Hằng. Ảnh: Dân Trí

    HĐXX phiên phúc thẩm vụ án liên quan bà Phương Hằng. Ảnh: Dân Trí

    Bản án sơ thẩm xác định, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Hằng và 4 đồng phạm đã thực hiện 57 buổi livestream tại nhà riêng trên đường Nguyễn Thông (quận 3, TP HCM) và Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) với nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín của ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Hoài Linh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển... Trong đó, bà Hằng đã mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia 11 buổi livestream với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình.

    Theo tòa, bị cáo Hằng có vai trò chủ mưu, khởi xướng; Nhi, Tân, Hà là đồng phạm giúp sức. Hành vi của các bị cáo vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 72/2013/NĐ-CP; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

    Ngoài mức án, các bị cáo phải liên đới bồi thường cho nhà báo Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan 18 triệu đồng, báo VnExpress thông tin.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hinh-anh-ba-phuong-hang-tai-phien-xu-phuc-tham-cua-ong-pham-sang-nay-4-4-a410508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan