+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 29/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc triển lãm chuyên đề: “Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư Việt Nam”.
    (ĐSPL) - Nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 29/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng, Hội Tem tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành khai mạc triển lãm chuyên đề: “Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư Việt Nam”.
    Cắt băng khai mạc triển lãm tiền và tem thư về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Phùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.
    Triển lãm trưng bày gần hai ngàn tư liệu, hiện vật do Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh, Bảo tàng Lịch sử và cách mạng và Hội Tem tỉnh Thừa Thiên - Huế sưu tập đã giới thiệu đến công chúng những giá trị tinh thần, lịch sử tồn tại đan xen và song hành trong từng đồng tiền, từng con tem mang hình Bác Hồ đã và đang được đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức lưu giữ trong nhiều năm qua.
    Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tham quan phòng trưng bày tại cuộc triển lãm.
    Đặc biệt, có 9 nhà sưu tập tem trong và ngoài tỉnh đã đem đến giới thiệu với 14 chuyên đề tem, đồng tiền liên quan đến cuộc đời qua những năm tháng hoạt động cách mạng cũng như trong gian xây dựng đất nước sau này của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những câu chuyện lịch sử ghi dấu ấn trong từng tờ bạc, từng con tem đã trở thành những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ luôn được người dân Huế trân trọng, giữ gìn qua những giai đoạn thăng trầm của mỗi đời người.
    Rất đông công chúng đến với triển lãm tiền và tem thư.
    Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư
    Đông đảo thầy và trò các Trường THCS TP Huế đang chăm chú xem triển lãm.
    Ông Trần Đình Luyện, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra đời đánh dấu một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập và dân chủ trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Tờ bạc Việt Nam ra đời trong thời gian này đã khẳng định chủ quyền về kinh tế tài chính và cả về chính trị. Từ những đồng bạc tài chính có hình Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời theo Sắc lệnh số 18 ngày 31/01/1946 cho đến những đồng tiền pôlyme tổng hợp hôm nay là kết quả của cả một quá trình đấu tranh gian khổ nhưng vô cùng anh dũng và cực kỳ vinh quang của dân tộc Việt Nam ta.
    Bên cạnh đó, tem bưu chính Việt Nam cũng ra đời và phát triển, ngoài nhiệm vụ làm nhịp cầu giao lưu tình cảm giúp con người xích lại gần nhau, nó còn gắn liền với những biến cố thăng trầm của lịch sử. Có những cánh tem thư Việt Nam đã ghi lại những dấu ấn lịch sử không thể nào phôi pha trong tâm trí của mọi thế hệ người dân Việt Nam".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-chu-tich-ho-chi-minh-tren-suu-tap-tien-va-tem-thu-a48730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan