+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh đáng yêu của bé trai bị đâm xuyên sọ ngày tái khám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 5/11, bé trai bị đâm thấu sọ được Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) phẫu thuật cứu sống hồi đầu tháng 8 đã được cha mẹ đưa lên TP HCM tái khám.

    (ĐSPL) - Sáng 5/11, bé trai bị đâm xuyên sọ được Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) phẫu thuật cứu sống hồi đầu tháng 8 đã được cha mẹ đưa lên TP HCM tái khám.

    Hình ảnh đáng yêu của bé Phát ngày tái khám định kỳ. 

    Tin tức từ báo Người Lao động, trái với những lo ngại trước đó về tình hình chảy nước mắt, chậm tăng cân, phản xạ..., các bác sĩ khẳng định bé Phát rất ổn và thậm chí còn tỏ ra thông minh, lanh lợi hơn các bé cùng tuổi.

    Các bác sĩ cũng nhận định, hiện tượng chảy nước mắt sống bên mắt trái của bé không đáng ngại, chừng nào mắt khô mới đáng lo.

    Theo bác sĩ Trần Châu Thái - Khoa Mắt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - nếu đến 4 tháng tuổi cháu vẫn còn hiện tượng này thì các bác sĩ sẽ giải quyết bằng vài thủ thuật rất đơn giản và tình trạng này vẫn hay gặp ở trẻ nhỏ. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện khi bé Phát 1,5 tháng tuổi.

    Ghi nhận từ báo Infonet, suốt buổi tái khám bé liên tục nhoẻn miệng cười với mẹ và bác sĩ. Các bác sĩ của nhiều chuyên khoa Ngoại tổng hợp, Hồi sức Nhi sơ sinh, Vật lý trị liệu, Nội thần kinh, Cấp cứu… đã tiến hành thăm khám tổng quát để đánh giá tình hình sức khỏe của bé.

    Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, qua siêu âm, đánh giá về lâm sàng thì bé không có dấu hiệu bất thường nào.

    Còn theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng Khoa Hồi sức nhi sơ sinh cho biết, hiện tại bé cân nặng 5,5 kg, tăng 0.5kg so với lần tái khám của tháng trước. Bé hơi thiếu máu một chút nhưng các chỉ số cơ thể vẫn phù hợp với lứa tuổi.

    Bé luôn miệng cười khi được bác sĩ khám. (Ảnh: Người Lao động)

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ chuyên Khoa Nội - thần kinh Nguyễn Quang Vinh cho biết vết thương phẫu thuật từ lúc sau mổ của bé ổn. Do bé bị tổn thương não phải nên bé có một chút di chứng nửa người bên trái, biểu hiện bằng sự tăng cương lực nhẹ ở tay và chân trái. Tình trạng này có nguy cơ có thể gây động kinh nên bé sẽ tiếp tục được theo dõi trong 3 năm tới.

    Các phương diện khác như phát triển vận động, tâm lý của bé khá tốt. Lần tái khám trước, các bác sĩ lo ngại các hoạt động bên trái của bé có vẻ yếu nhưng lần này thì hoạt động xoay về bên trái của bé đã đáp ứng tốt hơn. Với trẻ ở khoảng 3 tháng tuổi thì giới hạn chức năng như bé Phát là bình thường.

    Do có sang chấn lớn nên bé vẫn còn hiện tượng rối loạn giấc ngủ, hay giật mình và khóc thét vào buổi đêm. Bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, khoa Tâm lý cho biết, dù trải qua nhiều sang chấn tâm lý và thể chất  nhưng bé đã có nụ cười xã hội, khám phá thế giới xung quanh rất tốt, biết âu yếm bố mẹ và phát triển tâm lý trong giới hạn cho phép. Việc khóc về đêm, rối loạn giấc ngủ sẽ giảm dần khi bé được ôm ấp, vỗ về và yêu thương.

    Bé Phát hoàn toàn nhanh nhẹn khi nhìn các vật mà bác sĩ đưa. (Ảnh: Người Lao động)

    Hiện tại, sức khỏe bé Phát khá tốt nhưng do đang theo dõi động kinh nên bé chỉ chích ngừa một vài loại vaccine theo chỉ định của bác sĩ.

    Theo đánh giá của bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, sự hồi phục của bé Phát là một sự kỳ diệu và cần tiếp tục theo dõi thêm cho đến khi sức khỏe bé ổn định hoàn toàn.


    Như tin tức đã đưa trước đó, bé trai sinh ngày 28/7, là con của chị Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long). Sau sinh vài ngày, bé nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để điều trị viêm phổi và bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) dùng dao đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu đến cán dao. Bệnh viện địa phương đã băng bó và chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu.

    Sau gần 3 giờ phẫu thuật, ê-kíp gồm các bác sĩ nhiều chuyên khoa của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115 đã lấy ra con dao với phần lưỡi dài trên 11 cm nằm trọn trong vùng đầu, mặt em bé và cứu sống bé một cách thần kỳ.


    Liên quan tới người dùng dao nhọn đâm bé Phát, công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) – bị bệnh tâm thần.

    Theo kết quả trên, tại thời điểm gây án, bà Vân mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Hiện tại, bà Vân đang được chữa bệnh bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 (Đồng Nai).

    Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, ngành chức năng của tỉnh này sẽ chờ khi nào tình trạng sức khỏe của bà Vân trở lại bình thường thì đưa về Vĩnh Long xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem them video tin tức:

    [mecloud]fZUpfZbjWv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-dang-yeu-cua-be-trai-bi-dam-xuyen-so-ngay-tai-kham-a118133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.