+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh hai cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng hầu tòa vì liên quan đến Vũ "nhôm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 2/1, hai cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã có mặt tại TAND TP.Hà Nội vì liên quan đến việc Vũ "nhôm" thâu tóm đất.

    Sáng ngày 2/1, hai cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã có mặt tại TAND TP.Hà Nội vì liên quan đến việc Vũ "nhôm" thâu tóm đất gây thiệt hại nghiêm trọng.

    Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã có mặt tại TAND TP.Hà Nội, cùng Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") và 18 bị cáo khác hầu tòa liên quan đến vụ thâu tóm nhà đất công sản, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

    Theo cáo trạng, Vũ "nhôm" lợi dụng mối quan hệ quen biết với các cựu quan chức Đà Nẵng để thâu tóm tổng cộng 22 nhà đất công sản, dự án bất động sản với giá rẻ hơn rất nhiều lần so với giá trị thực tế.

    Nhờ sự tiếp tay của hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, Vũ “nhôm” đã thâu tóm hàng loạt nhà đất công sản tại Đà Nẵng với nhiều “ưu đãi” như không qua đấu giá quyền sử dụng đất, áp đơn giá giao quyền sử dụng đất không đúng giá thị trường, giảm 10% tiền sử dụng đất chuyển mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở trái quy định...

    Tại vụ án này, tính từ khi Vũ cùng các công ty của mình và một số cá nhân, tổ chức khác làm các thủ tục để nhận chuyển giao tài sản đến khi hành vi phạm tội bị phát hiện và ngăn chặn (thời điểm khởi tố, điều tra vụ án) số tiền Nhà nước bị thiệt hại tại 22 nhà, đất công sản là trên 2.400 tỷ đồng và tại 07 Dự án đất là trên 19.000 tỷ đồng.

    Tổng số tiền Nhà nước bị thiệt hại trong vụ án này là trên 22.000 tỷ đồng.

    Hình ảnh một số bị cáo tại phiên tòa hôm nay:

    Tòa án nhân dân TP.Hà Nội, nơi xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về tài sản, đất đai xảy ra tại TP.Đà Nẵng, liên quan đến Vũ "nhôm".

    Ông Trần Văn Minh (SN 1955, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2006-2011)


    Xe chở các bị cáo tới tòa. 

    Một số bị cáo là cựu cán bộ lãnh đạo Sở ở Đà Nẵng.

    BỊ cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") bị áp giải tới tòa.

    Bị cáo Văn Hữu Chiến (SN 1954, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2011-2014).

    Bạch Hiền (t/h)

    Nguồn ảnh: VTC News, VOV, Tổ quốc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-hai-cuu-chu-tich-ubnd-tpda-nang-hau-toa-vi-lien-quan-den-vu-nhom-a306829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan