+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh mẹ chồng trên màn ảnh Việt dần chuyển biến tích cực

    ĐS&PL Khác với hình ảnh bà mẹ chồng khó tính, cáu gắt, đanh đá, chèn ép con dâu, những bà mẹ chồng trên màn ảnh gần đây lại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

    Hình tượng cũ gây 'ác cảm'

    Trong kho tàng phim ảnh Việt Nam, nếu để nói ai là người khắc họa hình tượng mẹ chồng xấu tính đạt nhất thì có lẽ đó sẽ là NSND Lan Hương. Từ vai bà Phương trong “Sống chung với mẹ chồng”, bà Mai “Lửa ấm’ đến bà Hiền trong “Thương ngày nắng về”, NSND Lan Hương đã khắc họa hình tượng mẹ chồng trên phim đầy tai quái, khắc nghiệt.

    Với mỗi lần hóa thân thành mẹ chồng, NSND Lan Hương đều có màn trình diễn xuất sắc. Xây dựng hình tượng mẹ chồng khó tính, cổ hủ, khắt khe và ích kỷ. Bà mẹ chồng chỉ chăm chăm nghĩ cho con trai mình, muốn mọi thứ tốt nhất cho con trai, trong khi đó lại xét nét, khắt khe, đặt ra đủ mọi yêu cầu cho con dâu.

    Với lối diễn xuất quá xuất sắc, NSND Lan Hương cứ hễ xuất hiện trên màn ảnh lần nào là lại khiến khán giả “ghét cay, ghét đắng” lần ấy. Thậm chí, nhiều khán giả theo dõi NSND Lan Hương còn vào trang Facebook cá nhân ném đá, đòi tẩy chay nhân vật của bà.

    hinh anh me chong tren man anh viet dan chuyen bien tich cuc3
    NSND Lan Hương gây ức chế với khán giả qua các vai diễn hóa thân thành mẹ chồng tai quái.

    Hình tượng mới chuyển biến tích cực

    Thời gian gần đây, hình ảnh mẹ chồng trên màn ảnh đã dần chuyển biến tích cực. Không còn hình ảnh mẹ chồng tai quái, xấu tính thay vào đó là những dạng nhân vật tinh tế, chuẩn mực khiến khán giả bớt sợ hãi cảnh làm dâu.

    Mới đây, bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" đã chính thức lên sóng. Đặc biệt, sự xuất hiện của NSND Lan Hương trong vai bà Cúc đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

    Bà Cúc là một người thân thiện, hiền lành. Với làng xóm, bà trông lúc nào cũng phúc hậu, đon đả. Còn trong gia đình, bà là một người vợ, người mẹ, người bà chuyên lo toan công việc nhà cửa, bếp núc. Đối với hai cô con dâu, bà cũng giữ thái độ nhỏ nhẹ, từ tốn. Vì thế mối quan hệ của ba mẹ con rất hòa đồng, nồng ấm. Thậm chí, khi các nàng dâu gây chuyện, bà cũng chỉ khiển trách nhẹ và sẵn sàng đứng ra bênh vực các cô.

    Thông qua nhân vật bà Cúc, NSND Lan Hương khiến người xem khá ấn tượng về cách bà nhập thân cũng như truyền tải nhân vật. Chính sự thay đổi đột ngột trong việc chọn lựa nhân vật của NSND Lan Hương cũng đã góp phần "cứu cánh" hình tượng mẹ chồng theo hướng tích cực hơn.

    hinh anh me chong tren man anh viet dan chuyen bien tich cuc2
    Hình tượng "mẹ chồng tai quái" của NSND Lan Hương bị xóa bỏ khi hóa thân thành bà Cúc trong "Gia đình mình vui bất thình lình". 

    Ngoài ra, thời điểm cuối năm 2022, đầu năm 2023, màn ảnh truyền hình Việt được dịp nhộn nhịp trước sự xuất hiện tác phẩm "Đừng làm mẹ cáu". Dù nhận về không ít tranh cãi xoay quanh việc xây dựng hình tượng một số nhân vật nhưng nhìn chung, tác phẩm vẫn đón nhận được sự quan tâm của khán giả.

    Đặc biệt, nhân vật bà Vân do diễn viên Nguyệt Hằng thủ vai đã được khán giả hết lời khen ngợi. Thậm chí, nhiều người còn đặt cho bà biệt danh "mẹ chồng quốc dân". Cụ thể, trong cuộc hôn nhân của con trai Khôi (Bình An) và Hải Vy (Quỳnh Lương), bà là người tích cực vun vén cho mối quan hệ của họ nhất.

    Các nhân vật mẹ chồng xuất hiện trên sóng giờ vàng thời gian gần đây không chỉ nhận về thiện cảm từ người hâm mộ mà còn chú trọng đến tính nhân văn, giá trị chân - thiện - mĩ đáng suy nghĩ.

    Cũng chính thay đổi trong tư duy làm phim đã giúp khán giả có góc nhìn đa chiều, từ đó dành thái độ thiện cảm hơn đối với hình tượng này mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-me-chong-tren-man-anh-viet-dan-chuyen-bien-tich-cuc-a570178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan