+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh mới về tàu vũ trụ của NASA va vào tiểu hành tinh: Xuất hiện bức xạ sáng

    • DSPL
    ĐS&PL NASA đã công bố những bức ảnh mới về cuộc thử nghiệm tàu vũ trụ va vào tiểu hành tinh, thu hút sự chú ý của dư luận.

    Hôm 27/9, tàu Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép (DART) của NASA đâm thành công vào mục tiêu Dimorphos ở cách Trái Đất khoảng 11 triệu km, nhằm cố gắng thay đổi quỹ đạo của tiểu hành tinh này thông qua tác động động năng. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên trên thế giới nhằm bảo vệ Trái đất khỏi mối đe dọa từ một cuộc tấn công của tiểu hành tinh.

    hinh anh moi ve tau vu tru cua nasa va vao tieu hanh tinh xuat hien buc xa sang 01
    Hình ảnh vụ thử nghiệm DART được chụp bởi Hubble và Webb do NASA công bố. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo hãng tin AP, ngày 29/9 (giờ địa phương), NASA đã công bố những bức ảnh mới được chụp bởi Kính viễn vọng Không gian Hubble và Kính thiên văn Không gian Webb, thu hút sự chú ý của dư luận.

    Những hình ảnh được NASA công bố cho thấy một "miệng núi lửa khổng lồ" đã xuất hiện trên tiểu hành tinh Dimorphos sau vụ va chạm. Ngoài ra, cú va chạm khiến lớp vỏ vất chất văng vào không gian, cho thấy bức xạ sáng.

    Cũng theo những hình ảnh được chụp bởi Hubble, Dimorphos có độ sáng tăng gấp ba lần sau vụ va chạm. Hubble và Webb sẽ tiếp tục quan sát tiểu hành tinh này trong những tuần tới và các nhà khoa học sẽ không biết chính xác những thay đổi cho đến tháng 11.

    Dimorphos là một hệ "tiểu hành tinh kép", có đường kính 160m. Nó quay quanh một tiểu hành tinh lớn hơn mang tên Didymos, có đường kính 780m. Khoảng cách giữa hai tiểu hành tinh là khoảng 1km.

    Hải thiên thể này không phải mối đe dọa với Trái Đất nhưng dữ liệu từ thử nghiệm sẽ cho biết tính hiệu quả của kỹ thuật va chạm động lực học, hỗ trợ nỗ lực chuyển hướng tiểu hành tinh nguy hiểm trong tương lai.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-moi-ve-tau-vu-tru-cua-nasa-va-vao-tieu-hanh-tinh-xuat-hien-buc-xa-sang-a552775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan