+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh người thầy đứng tập cười trước cửa lớp và sự thực phía sau khiến ai nấy cảm động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người thấy khiến nhiều người xúc động khi cố gắng gạt bỏ những ưu phiền trong cuộc sống hằng ngày, mang nụ cười cùng năng lượng tích cực tới học sinh.

    Người thấy khiến nhiều người xúc động khi cố gắng gạt bỏ những ưu phiền trong cuộc sống hằng ngày, mang nụ cười cùng năng lượng tích cực tới học sinh.

    Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền video ghi lại cảnh một thầy giáo đã có tuổi đứng ngoài hành lang ở trường học. Đáng chú ý, người thầy này hít một hơi thật sâu và cố gắng cười sao cho tươi tắn và vui vẻ nhất trước khi mở cửa bước vào lớp để gặp các học sinh. Được biết, đoạn video được quay lại ở một trường học nằm tại thị trấn Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

    Đoạn video chỉ kéo dài vỏn vẹn 36 giây nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, khiến hàng triệu trái tim “tan chảy”. Bởi lẽ, đó là minh chứng cho tình yêu và sự hy sinh mà thầy cô dành cho học sinh của mình. Dù có mệt mỏi và nhiều âu lo ra sao, thầy cô một khi bước vào lớp đều cố gắng gác lại mọi phiền muộn, luôn nở nụ cười tươi với các học sinh.

    Hình ảnh thầy giáo tập cười ngoài hành lang trước khi bước vào lớp. 

    Xem xong đoạn video, nhiều người không ngớt lời khen ngợi và bày tỏ sự nể phục trước tấm lòng của người thầy tận tâm. Một số người cho biết họ vô cùng tôn trong người thầy trong video vì thầy luôn gắng sức truyền năng lượng tích cực cho học sinh, mặc cho bản thân đang phiên muộn và mệt nhọc tới đâu. Một số khác lại dành lời khen cho sự chuyên nghiệp cũng như sự tôn trọng đối với công việc của thầy giáo này.

    Mãi cho tới khi đoạn video được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, người thầy mới biết mình đã nổi tiếng nhưng danh tiếng cùng sự tán dương của mọi người vốn không phải là điều mà thầy quan tâm.

    Chia sẻ về sự việc này, người thầy trong đoạn video cho biết tâm nguyện của thầy chỉ đơn giản là trở thành một giáo viên giỏi. Lời tâm sự của thầy càng khiến mọi người cảm phục hơn, mong thầy sẽ luôn vững bước trên con đường “trồng người” và thực hiện được ước nguyện của mình, mang tri thức cùng sự ấm áp, vui vẻ đến với học sinh.

    Đinh Kim(Theo Indian Express, World of Buzz)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-nguoi-thay-dung-tap-cuoi-truoc-cua-lop-va-su-thuc-phia-sau-khien-ai-nay-cam-dong-a351454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan