+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh nhà máy lọc dầu của IS bị máy bay Mỹ phá hủy ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Mỹ mới đây đã công bố hình ảnh cho thấy các cuộc không kích phá hủy nhà máy lọc dầu do phiến quân Hồi giáo IS kiểm soát ở phía đông Syria.
    (ĐSPL) - Chính phủ Mỹ mới đây đã công bố hình ảnh cho thấy các cuộc không kích phá hủy nhà máy lọc dầu do phiến quân Hồi giáo IS kiểm soát ở phía đông Syria.
    Các cuộc không kích, do máy bay Mỹ, Ả-rập Xê-út và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) tiến hành, đã nhằm vào 12 nhà máy lọc dầu ở Syria trong đêm thứ 3 của các vụ không kích chống lại phiến quân IS.
    Hình ảnh nhà máy lọc dầu của IS bị máy bay Mỹ phá hủy ở Syria

    Ảnh do Bộ quốc phòng Mỹ công bố ngày 25/9 cho thấy nhà máy lọc dầu Gbiebe trước và sau khi bị tấn công. 

    Đoạn video do Lầu Năm Cóc công bố ngày 25/9 cho thấy một cuộc không kích trong đêm của Mỹ nhằm vào nhà máy lọc dầu Jeribe. Các bức ảnh cũng ghi lại hậu quả của vụ tấn công này, và một vụ tấn công khác nhằm vào nhà máy lọc dầu Gbiebe.
    Theo Lầu Năm Góc, các cuộc tấn công đã đánh trúng các nhà máy lọc dầu quy mô nhỏ do IS kiểm soát. Các nhà máy này  sản xuất từ 300-500 thùng dầu mỗi ngày. Tham gia không kích cùng Mỹ có 10 chiến đấu cơ của Saudi Arabia và UAE.
    Hình ảnh nhà máy lọc dầu của IS bị máy bay Mỹ phá hủy ở Syria

    Cơ sở lọc dầu Jeribe ở Syria cũng là mục tiêu của chiến đấu cơ Mỹ.

    Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết mục đích các vụ không kích của Mỹ và đồng minh ngày 25/9 nhằm phá hủy các cơ sở vốn cung cấp tài chính của IS
    IS được tin là đang kiểm soát 6 trong 10 mỏ dầu của Syria, trong đó có cơ sở Omar, và 6 mỏ dầu nhỏ tại Iraq, trong đó có Ajeel và Hamreen.
    Hình ảnh nhà máy lọc dầu của IS bị máy bay Mỹ phá hủy ở Syria

    Một tòa nhà của phiến quân IS bị máy bay Mỹ dội bom.

    Việc sản xuất dầu tại Syria ước tính đạt 50.000 thùng mỗi ngày và 30.000 thùng tại Iraq, tạo doanh thu từ 1-5 triệu USD mỗi ngày.
    Dầu được bán cho các nhà buôn địa phương hoặc cho những người trung gian, buôn lậu vào Iraq hoặc qua biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Jordan và sau đó bán lại cho các nhà buôn ở chợ đen. Chính phủ Syria cũng gián tiếp mua lại chính những thùng dầu này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-nha-may-loc-dau-cua-is-bi-may-bay-my-pha-huy-o-syria-a52400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan